Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4307
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Nguyễn, Hữu Thuỷ-
dc.contributor.authorSVTH Hoàng, Bình Thành-
dc.date.accessioned2022-02-28T08:29:47Z-
dc.date.available2022-02-28T08:29:47Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4307-
dc.descriptionKhoá luận này gồm có 66 trang,K 45B QTKDTH.vi
dc.description.abstract- Chương 1:Vấn đề lý luận và thực tiễn những vấn đề liên quan đến các yếu tố văn hóa doanh nghiệp, sự cam kết gắn bó làm việc của nhân viên tại Ngân hàng TMCP BIDV – Chi nhánh Quảng Bình.- Chương 2:Phân tích thực trạng văn hóa của ngân hàng TMCP BIDV – chi nhánh Quảng Bình.- Chương 3:Định hướng và giải pháp.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC Trang Phần 1. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 Phần 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 9 Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 9 1.1. Cơ sở lý luận 9 1.1.1. Các khái niệm có liên quan 9 1.1.1.1. Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp 9 1.1.1.2. Ba cấp độ văn hóa của doanh nghiệp 10 1.1.1.3 Tác động của văn hóa doanh nghiệp 11 1.1.1.4. Các giai đoạn hình thành văn hóa doanh nghiệp 12 1.1.2 Các nhân tố tác động đến sự cam kết gắn bó với tổ chức 14 1.1.2.1 Các quan niệm về cam kết gắn bó với tổ chức 14 1.1.2.2 Đổi mới và chấp nhận rủi ro 14 1.1.2.3 Định hướng kết quả 15 1.1.2.4 Định hướng con người 15 1.1.2.5 Định hướng làm việc nhóm 15 1.1.2.6 Giao tiếp trong tổ chức 15 1.1.2.7 Đào tạo và phát triển 15 1.1.2.8 Khen thưởng và sự thừa nhận 16 1.1.2.9 Hiệu quả việc quyết định 16 1.1.2.10 Định hướng kế hoạch tương lai 16 1.1.2.11 Công bằng trong chính sách quản trị 16 1.1.3 Mối tương quan – liên hệ các mô hình 16 1.1.3.1 Mô hình SMA Shah 2012 16 1.1.3.2 Mô hình ZM Zain 2009 16 1.1.3.3 Mô hình nghiên cứu Recardo & Jolly 1997 17 1.1.4 Mô hình đề nghị 17 1.2. Cơ sở thực tiễn 18 1.2.1. Sự phát triển của hoạt động ngân hàng những năm gần đây – tiềm ẩn nhiều rủi ro 18 1.2.2 Vấn đề về nhân sự - Nhiều biến động 20 Chương 2. NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH 22 2.1. Giới thiệu chung về NHTMCP BIDV 22 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 22 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và tình hình lao động 22 2.1.3. Kết quả đạt được trong 3 năm 2012 – 2014 23 2.2. Giới thiệu về ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình 25 2.2.1. Tình hình lao động tại chi nhánh Quảng Bình 25 2.2.2. Tình hình cân đối tài sản và nguồn vốn trong 3 năm 2012 - 2014 26 2.2.3. Kết quả đạt được trong 3 năm 2012, năm 2013 và năm 2014 27 2.3. Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình 28 2.3.1 Đặc điểm đối tượng nghiên cứu 28 2.3.2. Hệ số tin cậy Cronbach Alpha 32 2.3.2.1. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Giao tiếp trong tổ chức” 32 2.3.2.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Đào tạo và phát triển” 33 2.3.2.3. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Phần thưởng và sự công nhận” 33 2.3.2.4. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Hiệu quả trong việc ra quyết định” 34 2.3.2.5. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Chấp nhận rủi ro bởi sáng tạo và cải tiến” 35 2.3.2.6. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Định hướng về kế hoạch tương lai” 36 2.3.2.7. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Làm việc nhóm” 37 2.3.2.8. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Sự công bằng và nhất quán trong các chính sách quản trị” 38 2.2.2.9. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo về nhóm nhân tố “Sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên” 39 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA 39 2.3.3.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến độc lập 40 2.3.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến phụ thuộc 45 2.3.4. Kiểm định tương quan 46 2.3.5. Phân tích hồi quy 49 2.3.5.1. Xây dựng mô hình hồi quy 49 2.3.5.2. Phân tích hồi quy đa biến 49 2.3.6. Đánh giá của nhân viên về các khía cạnh của văn hóa doanh nghiệp 54 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN VHDN TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH 57 3.1. Định hướng phát triển trong thời gian tới 57 3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển VHDN tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Quảng Bình 57 3.2.1. Giải pháp về Sự công bằng và nhất quán trong các chính sách quản trị 58 3.2.2. Giải pháp về Giao tiếp trong tổ chức 58 3.2.3. Giải pháp về Chấp nhận rủi ro bởi sáng tạo và cải tiến 59 3.2.4. Giải pháp về Đào tạo và phát triển 59 3.2.5. Giải pháp về Làm việc nhóm 60 3.2.6. Giải pháp về Phần thưởng và Sự công nhận 60 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 62 TÀI LIỆU THAM KHẢO 66.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectVăn hoá doanh nghiệpvi
dc.subjectNhân viênvi
dc.subjectNgân hàng BIDVvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleNghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
BaiWord_HoangBinhThanh.pdf1.09 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.