Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4309
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Nguyễn, Hữu Thuỷ-
dc.contributor.authorSVTH Huỳnh, Hữu Tây-
dc.date.accessioned2022-02-28T09:05:10Z-
dc.date.available2022-02-28T09:05:10Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4309-
dc.descriptionKhoá luận này gồm có 90 trang,K45B QTKDTH.vi
dc.description.abstract- Chương 1:Thực trạng về nguồn nhân lực cho ngành du lịch khách sạn ở Việt Nam.- Chương 2:Phân tích các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên Khách sạn Duy Tân Huế.- Chương 3:Định hướng và giải pháp.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC CÁC BẢNG v DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ vi DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ vii PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 2.1. Mục tiêu chung 3 2.2. Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Quy trình nghiên cứu 3 4.2. Phương pháp thu thập số liệu 5 4.2.1. Phương pháp chọn mẫu 5 4.2.2. Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp 6 4.2.3. Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp 6 4.3. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu 7 5. Kết cấu của đề tài 8 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ KHÁCH SẠN, TẠO ĐỘNG LỰC VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN 9 1.1. Một số vấn đề cơ bản về khách sạn 9 1.1.1. Khái niệm về khách sạn 9 1.1.2. Phân loại khách sạn 9 1.1.2.1. Theo quy mô 9 1.1.2.2. Theo hệ thống phân loại “sao” 10 1.1.2.3. Theo vị trí kinh doanh 11 1.1.2.4. Theo quyền sở hữu 11 1.1.3. Đặc điểm kinh doanh của khách sạn 12 1.2. Một số vấn đề về động lực và sự cần thiết tạo động lực cho người lao động 13 1.2.1. Khái niệm động lực và tạo động lực 13 1.2.2. Bản chất của động lực và sự cần thiết phải tạo động lực cho người lao động 14 1.2.3. Lợi ích của việc tạo động lực làm việc 16 1.2.3.1. Đối với người lao động 16 1.2.3.2. Đối với doanh nghiệp 16 1.2.3.3. Đối với xã hội 16 1.2.4. Một số học thuyết tạo động lực 17 1.2.4.1. Học thuyết cấp bậc nhu cầu của Abraham Maslow (1943) 17 1.2.4.2. Học thuyết hai yếu tố của Herzberg (1959) 18 1.2.4.3. Thuyết kỳ vọng của Victor Vroom (1964) 19 1.2.4.4. Thuyết công bằng của Stacy Adam (1963) 19 1.2.5. Phân tích các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên. 20 1.2.5.1. Chính sách công ty 20 1.2.5.2. Môi trường làm việc 25 1.5. Mô hình nghiên cứu 26 1.5.1. Một số mô hình nghiên cứu liên quan 26 1.5.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất 27 1.6. Cơ sở thực tiễn 31 CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN DUY TÂN HUẾ 33 2.1. Tổng quan về Khách sạn Duy Tân 33 2.1.1. Giới thiệu về Khách sạn Duy Tân 33 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 33 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn 35 2.1.4. Tổ chức bộ máy quản lý và chức năng, nhiệm vụ các phòng ban. 36 2.1.5. Tình hình hoạt động của khách sạn Duy Tân qua 3 năm 2012 - 2014 40 2.1.5.1. Tình hình hoạt động kinh doanh. 40 2.1.5.2. Tình hình lao động 43 2.1.5.3. Tình hình nguồn vốn và tài sản 44 2.1.6. Thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên của khách sạn Duy Tân Huế. 45 2.1.6.1. Công tác đào tạo và phát triển 45 2.1.6.2. Chế độ lương và thưởng 46 2.1.6.3. Chính sách phúc lợi xã hội 46 2.2. Kết quả nghiên cứu 47 2.2.1. Đặc điểm của mẫu nghiên cứu tại khách sạn Duy Tân Huế. 47 2.2.1.1. Cơ cấu mẫu theo giới tính 47 2.2.1.2. Cơ cấu mẫu theo độ tuổi 48 2.2.1.3. Cơ cấu mẫu theo trình độ 49 2.2.1.4. Cơ cấu mẫu theo thời gian công tác 49 2.2.1.5. Cơ cấu mẫu theo thu nhập 50 2.2.2. Đánh giá của nhân viên về mức độ ảnh hưởng của các yếu tố tạo động lực 51 2.2.3. Kiểm tra độ tin cậy thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha 52 2.2.4. Phân tích khám phá các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên 56 2.2.4.1. Rút trích nhân tố chính các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên tại khách sạn Duy Tân. 57 2.2.4.2. Rút trích nhân tố chính yếu tố Sự gắn bó của nhân viên với khách sạn Duy Tân. 64 2.2.5. Kiểm tra tính phân phối chuẩn 67 2.2.6. Phân tích tương quan 69 2.2.7. Phân tích hồi quy tuyến tính bội 70 2.2.8. Kiểm định giá trị trung bình của tổng thể 75 2.2.8.1. Kiểm định mức độ đánh giá các yếu tố tạo động lực cho nhân viên 75 2.2.8.2. Kiểm định mức độ đánh giá về sự gắn bó của nhân viên 80 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CÁC NHÂN TỐ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN DUY TÂN HUẾ 81 3.1. Định hướng 81 3.2. Những giải pháp nhằm gia tăng động lực làm việc của nhân viên 82 3.2.1 Giải pháp chung 82 3.2.2. Giải pháp cụ thể 82 3.2.2.1. Giải pháp liên quan đến Quan hệ đồng nghiệp 82 3.2.2.2. Giải pháp liên quan đến Văn hóa doanh nghiệp 83 3.2.2.3. Giải pháp liên quan đến Phúc lợi 83 3.2.2.4. Giải pháp liên quan đến Thưởng 84 3.2.2.5. Giải pháp liên quan đến Đào tạo phát triển 85 3.2.2.6. Giải pháp liên quan đến Lương 85 3.2.2.7. Giải pháp liên quan đến Điều kiện vật chất 86 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 87 1. Kết luận 87 2. Kiến nghị 88 2.1. Đối với cơ quan nhà nước 88 2.2. Đối với khách sạn Duy Tân Huế 88 3. Hạn chế của đề tài và kiến nghị các nghiên cứu tiếp theo 89 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 90.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNhân viênvi
dc.subjectĐộng lực làm việcvi
dc.subjectKhách sạn Duy Tânvi
dc.subjectHuếvi
dc.titlePhân tích các yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Khách sạn Duy Tân.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
huynh huy tay.pdf1.56 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.