Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4310
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Bùi, Văn Chiêm-
dc.contributor.authorSVTH Huỳnh, Thị Kim Chi-
dc.date.accessioned2022-02-28T09:21:21Z-
dc.date.available2022-02-28T09:21:21Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4310-
dc.descriptionKhoá luận này gồm có 69 trang, K 45 BQTKDTH.vi
dc.description.abstract- Chương 1:Hệ thống các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến việc nâng cao động lực thúc đẩy nhân viên.- Chương 2: Đánh giá của cán bộ hành chính và nhân viên phục vụ của trường ĐHKT Huế đối với yếu tố tạo động lực làm việc.Chương 3:Định hướng và gỉai pháp.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC Lời cám ơn i MỤC LỤC ii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU vi DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ vii PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài: 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 4 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 5 1.1. Cơ sở lý luận 5 1.1.1. Một số khái niệm về cán bộ hành chính và nhân viên phục vụ của trường đại học 5 1.1.1.1. Khái niệm về cán bộ, viên chức, chuyên viên 5 1.1.1.2. Khái niệm về cán bộ hành chính 5 1.1.1.3. Khái niệm cán bộ hành chính trường Đại Học: 6 1.1.2. Những vấn đề cơ bản về động lực và tạo động lực cho người lao động 6 1.1.2.1. Khái niệm 6 1.1.2.2. Vai trò của việc tạo động lực làm việc cho nhân viên trong công ty 7 1.1.2.3. Các học thuyết tạo động lực trong lao động 8 1.2. Cơ sở thực tiễn 13 1.2.1. Thực tiễn công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên trên thế giới và trong nước 13 1.2.2. Sự cần thiết phải tạo động lực cho người lao động 15 1.3. Các nghiên cứu trước có liên quan 16 1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu 18 1.4.1. Mô hình nghiên cứu 18 1.4.2. Định nghĩa các nhân tố 18 1.4.2.1. Lương, thưởng và các chế độ phúc lợi 19 1.4.2.2. Môi trường làm việc 20 1.4.2.3. Mối quan hệ giữa đồng nghiệp và cấp trên 21 1.4.2.4. Đào tạo, thăng tiến và phát triển trong tổ chức 22 1.4.2.5. Sự hấp dẫn của bản thân công việc 22 1.4.2.6. Cách thức bố trí và sắp xếp công việc 23 1.4.3. Chỉ số đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên 23 CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO CÁN BỘ HÀNH CHÍNH VÀ NHÂN VIÊN PHỤC VỤ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ 25 2.1. Tổng quan về trường ĐHKT Huế 25 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Trường ĐHKT Huế 25 2.1.1.1 Các giai đoạn phát triển của công ty 25 2.1.1.2. Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi. 26 2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 27 2.1.3. Tình hình nguồn nhân lực của trường ĐHKT Huế 28 2.1.4. Tình hình cơ sở vật chất thiết bị của trường 30 2.1.5. Tình hình tài chính của trường 31 2.2. Giới thiệu về nguồn nhân nhân lực ở các phòng ban 32 2.2.1. Đặc điểm nguồn nhân lực của các phòng ban: 32 2.2.2. Công tác tạo động lực cho cán bộ hành chính và nhân viên phục vụ tại trường ĐHKT Huế 34 2.2.5.1. Nội dung công việc 34 2.2.5.2. Công tác đào tạo và phát triển 35 2.2.5.3. Chính sách lương 36 2.2.5.4. Chính sách phúc lợi xã hội 37 2.2.5.5. Chính sách giờ làm việc 38 2.2.5.6. Môi trường làm việc 38 2.2.5.7. Các hình thức khen thưởng và kỷ luật được trường áp dụng 39 2.2.5.8. Chế độ độc hại, bảo hộ lao động 40 2.3. Thực trạng công tác tạo động lực làm việc đối với cán bộ hành chính và nhân viên phục vụ tại trường ĐHKT Huế 40 2.3.1. Đặc điểm tổng thể điều tra 40 2.3.2. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố tạo động lực làm việc tại trường ĐHKT Huế 42 2.3.2.1. Lương thưởng và các chính sách phúc lợi. 43 2.3.2.2. Môi trường làm việc 44 2.3.2.3. Mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên 46 2.3.2.4. Chính sách đào tạo và thăng tiến 47 2.3.2.5. Sự hấp dẫn của bản thân công việc 48 2.3.2.6. Sắp xếp, bố trí công việc 49 2.3.2.7. Đánh giá chung của đội ngũ cán bộ nhân viên về động lực làm việc 49 2.3.3. Sự khác biệt trong đánh giá của nhân viên về các yếu tố tạo động lực làm việc 50 2.3.3.1. Sự khác biệt trong đánh giá của nhân viên phân theo độ tuổi 50 2.3.3.2. Sự khác biệt trong đánh giá của nhân viên phân theo thu nhập hàng tháng 51 2.3.3.3. Sự khác biệt trong đánh giá của nhân viên phân theo thời gian làm việc tại trường 51 2.4. Kiểm định độ tin cậy của thang đo của các yếu tố cấu thành động lực làm việc của nhân viên tại Trường ĐHKT Huế 52 2.5. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố cấu thành nên động lực làm việc của nhân viên Trường ĐHKT Huế 54 2.5.1. Các giả thuyết trong mô hình 54 2.5.2. Phân tích tương quan 55 2.5.3. Đánh giá sự phù hợp của mô hình 55 2.5.4. Kiểm định các giả thuyết trong mô hình hồi quy tuyến tính bội 56 2.5.5. Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố trong mô hình 57 CHƯƠNG III. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO CÁN BỘ HÀNH CHÍNH VÀ NHÂN VIÊN PHỤC VỤ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ 59 3.1. Định hướng 59 3.2. Giải pháp tăng cường động lực làm việc cho cán bộ hành chính và nhân viên trường ĐHKT Huế 60 3.2.1. Giải pháp chung 60 3.2.2. Giải pháp cụ thể 60 3.2.2.1. Giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên liên quan đến lương thưởng và các chế độ phúc lợi 60 3.2.2.2. Giải pháp tao động lực làm việc cho nhân viên liên quan đến môi trường làm việc 62 3.2.2.3. Giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên liên quan đến mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên 62 3.2.2.4. Giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên liên quan đến chính sách đào tạo và thăng tiến 64 3.2.2.5. Giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên liên quan đến sự hấp dẫn của bản thân công việc 65 3.2.2.6. Giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên liên quan đến sắp xếp, bố trí công việc 65 PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 67 3.1. Kết luận 67 3.2. Kiến nghị 68 TÀI LIỆU THAM KHẢO 69.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectCán bộ hành chínhvi
dc.subjectNhân viên phục vụvi
dc.subjectĐộng lực làm việcvi
dc.subjectTrường đại học Kinh tếvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleGiải pháp nâng cao động lực làm việc cho cán bộ hành chính và nhân viên phục vụ tại trường Đại Học Kinh Tế, Đại Học Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HUYNH THI KIM CHI.pdf1.3 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.