Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4334
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Trương, Thị Hương Xuân-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Thị Giang-
dc.date.accessioned2022-02-28T14:40:06Z-
dc.date.available2022-02-28T14:40:06Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4334-
dc.descriptionKhoá luận này gồm có 80 trang, K 45 QTKD TH.vi
dc.description.abstract- Chương 1 – Tổng quan vấn đề nghiên cứu - Chương 2 – Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng giao thông Quảng Bình. - Chương 3 – Định hướng và một số giải pháp đề xuất.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC TÓM TẮT ĐỀ TÀI i DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ii DANH MỤC CÁC BẢNG iii DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH iv MỤC LỤC ..v PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 2.1. Mục tiêu chung: 3 2.2. Mục tiêu cụ thể: 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 4 4.1. Quy trình nghiên cứu: 4 4.2. Phương pháp thu thập số liệu 5 4.2.1. Đối với thông tin thứ cấp 5 4.2.2. Đối với thông tin sơ cấp 6 4.3. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu 7 4.3.1. Phương pháp thống kê mô tả (Frequencies) 7 4.3.2. Đánh giá độ tin cậy thang đo thông qua đại lượng Cronbach Alpha 7 4.3.3. Phân tích nhân tố khám phá ( EFA) 7 4.3.4. Phân tích mối quan hệ 8 4.3.5.Hồi quy tuyến tính 8 5. Cấu trúc nghiên cứu: 9 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 10 Chương 1 - TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 10 1.1. Cơ sở lý luận về văn hóa công ty 10 1.1.1.Khái niệm 10 1.1.2. Vai trò của văn hóa công ty 11 1.1.3. Ba cấp độ của văn hóa doanh nghiệp 12 1.1.3.1. Mức độ thứ 1: Những quá trình hay cấu trúc hữu hình của doanh nghiệp 12 1.1.3.2. Mức độ thứ II: Những giá trị được chia sẻ ( Espoused Values) 12 1.1.3.3 Mức độ thứ III: Những quan niệm ẩn ( Basic underlying Assumptions ) 13 1.1.4. Tác động của văn hóa doanh nghiệp 13 1.1.4.1 Tác động tích cực 13 1.1.4.2 Tác động tiêu cực 13 1.1.5. Sự hình thành văn hóa doanh nghiệp 14 1.1.5.1. Văn hóa dân tộc ( các quan niệm ẩn văn hóa dân tộc ) 14 1.1.5.2. Người sáng lập và các lãnh đạo nối tiếp 17 1.1.5.3. Những giá trị tích lũy 18 1.1.6. Các giai đoạn hình thành văn hóa doanh nghiệp 18 1.1.6.1. Hình thành và phát triển lúc đầu 18 1.1.6.2. Đang phát triển ( tuổi trung niên) 19 1.1.6.3. Đã trưởng thành và có nguy cơ suy thoái 19 1.1.7.Thay đổi văn hóa 20 1.2. Một số lý luận về Sự cam kết gắn bó tổ chức 20 1.2.1. Một số quan niệm về “Sự cam kết gắn bó tổ chức” 20 1.2.2. Các học thuyết liên quan đến “sự cam kết gắn bó tổ chức” 21 1.3. Một số nhận định về ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn kết tổ chức 24 1.4. Cơ sở thực tiễn 25 1.4.1. Vài nét đặc trưng về văn hóa doanh nghiệp ở các nước trên thế giới 25 1.4.2. Văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam 26 1.5. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu 28 1.6. Xây dựng và điều chỉnh thang đo 30 1.6.1 Nghiên cứu định tính: Với cán bộ công nhân viên của công ty 31 1.6.2. Nghiên cứu định lượng 31 Chương 2: NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG GIAO THÔNG QUẢNG BÌNH. 33 2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng giao thông Quảng Bình. 33 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 33 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty 33 2.1.3. Cơ cấu tổ chức 34 2.1.4. Văn hóa doanh nghiệp 35 2.1.5. Tình hình sử dụng lao động của công ty 36 2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh 38 2.2. Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng giao thông Quảng Bình. 39 2.2.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu 40 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy thang đo 42 2.2.2.1. Thang đo các khía cạnh văn hóa công ty 43 2.2.2.2. Thang đo sự cam kết gắn bó với tổ chức 47 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá 47 2.2.3.1. Thang đo các khía cạnh văn hóa công ty 48 2.2.3.2. Thang đo sự cam kết gắn bó với tổ chức 53 2.2.4. Phân tích hồi quy 55 2.2.4.1. Phân tích tương quan: Mối quan hệ giữa các biến 55 2.2.4.2.Phân tích hồi quy tuyến tính bội 58 2.2.5. Đánh giá của công nhân viên về các khía cạnh văn hoá doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó của nhân viên 61 2.2.6. Đánh giá chung về sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại công ty Cổ phần TVXD giao thông Quảng Bình 63 2.2.7. Tóm tắt và Nhận xét chung về kết quả nghiên cứu 64 2.2.7.1. Tóm tắt kết quả nghiên cứu 64 2.2.7.2. Nhận xét chung về kết quả nghiên cứu 64 Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT 66 3.1. Định hướng phát triển của công ty Cổ phần tư vấn xây dựng giao thông Quảng Bình 66 3.2. Giải pháp đề xuất. 66 3.2.1. Giải pháp cải thiện nhân tố “Sự công bằng và nhất quán trong chính sách quản trị” 67 3.2.2. Giải pháp cải thiện nhân tố “Hiệu quả trong việc ra quyết định” 69 3.2.3. Giải pháp cải thiện nhân tố “Làm việc nhóm” 71 PHẦN III KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 72 I. Kết luận 72 II. Kiến nghị Hội đồng Quản trị công ty 74 TÀI LIỆU THAM KHẢO 76 PHỤ LỤC 79.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectVăn hoá doanh nghiệpvi
dc.subjectTổ chức nhân viênvi
dc.subjectCông ty xây dựng giao thôngvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleẢnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến mức độ cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng giao thông Quảng Bình.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Giang.pdf1.29 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.