Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4430
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Nguyễn, Ngọc Châu-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Minh Tuấn-
dc.date.accessioned2022-03-16T03:58:15Z-
dc.date.available2022-03-16T03:58:15Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4430-
dc.descriptionKhóa luận này gồm có 95 trang, K 52 B Kế hoạch đầu tư - Kinh tế phát triển.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại - Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB)chi nhánh Huế. - Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chi nhánh Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU iii DANH MỤC BIỂU BẢNG iv MỤC LỤC v DANH MỤC SƠ ĐỒ 1 PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1.Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1.Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 3 4.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 3 4.1.2.1. Xác định kích thước mẫu 3 4.1.2.2. Phương pháp chọn mẫu 3 4.2.Phương pháp phân tích số liệu 4 4.2.1. Phương pháp thống kê mô tả 4 4.2.2. Phương pháp phân tích, đánh giá 4 4.2.3. Phương pháp so sánh 5 4.3. Phương pháp xử lý dữ liệu 5 5. Kết cấu của đề tài 5 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại 6 1.1.1. Sự ra đời và phát triển của Ngân hàng thươngmại 6 1.1.2. Khái niệm ngân hàng thương mại 7 1.1.3. Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 8 1.1.3.1. Hoạt động huy động vốn 8 1.1.3.2.Hoạt động sử dụng vốn 8 1.1.3.3.Hoạt động khác 9 1.1.4. Chức năng của Ngân hàng thương mại 10 1.1.4.1. Chức năng trung gian 10 1.1.4.2.Chức năng trung gian thanh toán 10 1.1.4.3. Chức năng tạo tiền 11 1.2.Cơ sở lý luận về cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại 11 1.2.1. Khái niệm khách hàng cá nhân 11 1.2.2. Khái niệm cho vay khách hàng cá nhân 11 1.2.3. Đặc điểm cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại 12 1.2.3.1.Quy mô mỗi khoản vay nhỏ, số lượng các khoản vay lớn. 12 1.2.3.2.Hồ sơ vay vốn đơn giản và gọn nhẹ nhiều so với cho vay khách hàng doanh nghiệp. 12 1.2.3.3.Cho vay KHCN dẫn đến các rủi ro 12 1.2.4.Quy trình hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại 14 1.2.5. Nội dung hoạt động cho vay tại Ngân hàng SHB chi nhánh Huế 16 1.2.5.1. Nguyên tắc cho vay 16 1.2.5.2. Điều kiện cho vay 16 1.2.5.3. Thời hạn cho vay 17 1.2.5.4. Lãi suất cho vay và phí áp dụng 17 1.2.5.5. Mức cho vay 18 1.2.5.6. Hồ sơ vay vốn 18 1.2.6. Các chỉ tiêu phản ánh kết quả và hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 19 1.2.6.1.Các chỉ tiêu định tính 19 1.2.6.2.Các chỉ tiêu định lượng 20 1.2.7.1. Nhóm nhân tố chủ quan 23 1.2.7.2. Nhóm nhân tố khách quan 24 1.2.7.3.Nhân tố thuộc về nền kinh tế 25 1.3.Kinh nghiệm cho vay KHCN tại một số ngân hàng và bài học kinh nghiệm đối với ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chi nhánh Huế 26 1.3.1. Kinh nghiệm của Ngân hàng Công thương Việt Nam(ViettinBank) 26 1.3.2. Kinh nghiệm của Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) 27 1.3.3.Bài học kinh nghiệm rút ra cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chi nhánh Huế 28 CHƯƠNG 2 . THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAYKHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠICỔ PHẦN SÀI GÒN - HÀ NỘI ( SHB ) – CHI NHÁNH HUẾ 29 2.1. Khái quát về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội ( SHB ) 29 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) – Chi nhánh Huế. 29 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ 31 2.1.2.1. Tổ chức bộ máy 31 2.1.2.2. Tình hình cán bộ, người lao động của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chi nhánh Huế 33 2.1.3. Tình hình tài sản và nguồn vốn 38 2.1.3.1. Tình hình tài sản 39 2.1.3.2. Tình hình nguồn vốn 39 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội ( SHB ) chi nhánh Huế 40 2.1.4.1 Hoạt động huy động vốn 40 2.1.4.2. Hoạt động cho vay 44 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội ( SHB ) chi nhánh Huế 51 2.2.1. Các quy định chung về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội ( SHB ) chi nhánh Huế 51 2.2.1.1. Nguyên tắc và điều kiện cho vay 51 2.2.1.2. Tài sản đảm bảo 52 2.2.1.3. Quy trình cho vay 53 2.2.2. Phân loại cho vay khách hàng cá nhân theo thời gian 56 2.2.2.1. Doanh số cho vay 56 2.2.2.2. Doanh số thu nợ 57 2.2.2.3. Dư nợ cho vay khách hàng cá nhân 59 2.2.3. Cho vay khách hàng cá nhân theo mục đích vay 59 2.2.4. Cho vay khách hàng cá nhân theo tính chất bảo đảm tiền vay 62 2.2.5. Tình hình nợ quá hạn đối với cho vay khách hàng cá nhân 66 2.3. Ý kiến đánh giá chất lượng cho vay khách hàng cá nhân thông qua điều tra của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Huế. 68 2.3.1. Thông tin chung của các đối tượng điều tra khảo sát. 68 2.3.2. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ cho vay của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Huế 70 2.3.2.4. Đánh giá về Mức độ đồng cảm 76 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN - HÀ NỘI (SHB) CHI NHÁNH HUẾ 81 3.1. Định hướng cho vay của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội ( SHB ) chi nhánh Huế 81 3.1.1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 82 3.1.2. Mở rộng đối tượng khách hàng cá nhân 82 3.2. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho vay đối với khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội chi nhánh Huế 83 3.2.1. Đổi mới chính sách tín dụng cho vay khách hàng cá nhân 83 3.2.2. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định 83 3.2.3. Xử lý linh hoạt các tình huống trong quá trình cho vay 84 3.2.4. Tăng cường các biện pháp thu nợ, thu lãi 84 3.2.5. Nâng cao và phát triển chất lượng cho vay 85 3.2.5.1. Về con người 85 3.2.5.2. Về tổ chức 86 3.2.5.3. Về thông tin 86 3.2.5.4. Về trang thiết bị 86 3.2.6. Nâng cao hiệu quả công tác xử lý và hạn chế nợ quá hạn và nợ xấu 86 3.2.7. Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng 87 3.2.8.Một số giải pháp khác 89 PHẦN III. KẾT LUẬN 91 1.KẾT LUẬN 91 2.KIẾN NGHỊ 92 TÀI LIỆU THAM KHẢO 94 PHỤ LỤC 95.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectCho vayvi
dc.subjectKhách hàng cá nhânvi
dc.subjectNgân hàng Sài gòn Hà nộivi
dc.subjectHuếvi
dc.titleĐánh giá tình hình cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chi nhánh Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Minh Tuấn_K52B KHĐT.pdf2.09 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.