Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4440
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Tôn, Nữ Hải Âu-
dc.contributor.authorSVTH Phạm, Thị Hà-
dc.date.accessioned2022-03-17T06:54:00Z-
dc.date.available2022-03-17T06:54:00Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4440-
dc.descriptionK 52 B Kế hoạch đầu tư - Kinh tế phát triển. số trang:51.vi
dc.description.abstract- Chương 1:Cơ sở lý luận và thực tiễn của hoạt động cho vay vốn tại NHTM. - Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay mua ô tô cho khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam- Chi nhánh Quảng Bình. - Chương 3:Định hướng và giải pháp.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT v DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU vi DANH MỤC BIỂU ĐỒ vii PHẦN 1 MỞ ĐẦU 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Phương pháp nghiên cứu 2 4. Đối tượng nghiên cứu 3 5. Kết cấu của đề tài 3 PHẦN 2 NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA HOẠT ĐỘNG CHO VAY VỐN TẠI NHTM. 5 1.1 Tổng quan về NHTM và hoạt động của NHTM 5 1.1.1 Khái niệm NHTM 5 1.1.2 Hoạt động cho vay tại NHTM 6 1.1.2.1 Khái niệm 6 1.1.3 Phân loại cho vay 6 1.1.3.1 Căn cứ vào thời hạn sử dụng vốn vay 6 1.1.3.2 Căn cứ vào mục đích sử dụng vốn 6 1.1.3.3 Căn cứ vào tính chất có bảo đảm của khoản vay 7 1.1.3.4 Căn cứ vào phương thức cho vay 7 1.2 Khái quát về hoạt động cho vay mua ô tô cho khách hàng cá nhân 8 1.2.1 Khái niệm về hoạt động cho vay mua ô tô 8 1.2.1.1 Khái niệm cho vay tiêu dùng: 8 1.2.1.2 Khái niệm hoạt động cho vay mua ô tô 8 1.2.2 Đặc điểm cho vay mua ô tô của khách hàng cá nhân 8 1.2.2.1 Đặc điểm đối tượng cho vay mua ôtô của KHCN 8 1.2.2.2 Thời hạn cho vay 9 1.2.2.3 Lãi suất cho vay mua ô tô: Ngân hàng áp dụng 2 hình thức 9 1.3 Phương thức cho vay mua ô tô cho khách hàng cá nhân 9 1.4 Vai trò của hoạt động cho vay mua ôtô 10 1.4.1 Đối với khách hàng 10 1.4.2 Đối với ngân hàng 10 1.4.3 Đối với nền kinh tế 10 1.5 Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động cho vay mua ô tô 11 1.5.1 Doanh số và dư nợ cho vay mua ô tô 11 1.5.2 Tỷ trọng dư nợ cho vay mua ô tô 11 1.5.3 Nợ vay mua ô tô quá hạn và tỷ lệ nợ vay mua ô tô quá hạn 11 1.6 Một số bài học kinh nghiệm về hoạt động cho vay mua ô tô cho khách hàng cá nhân của NHTM – Bài học cho Maritime Bank Chi nhánh Quảng Bình, PGD Đồng Hới 12 1.6.1 Hoạt động cho vay mua ô tô cho khách hàng cá nhân tại một số NHTM tại Việt Nam. 12 1.6.2 Bài học kinh nghiệm rút ra cho Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam- Chi nhánh Quảng Bình, PGD Đồng Hới. 13 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA Ô TÔ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM-CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH, PGD ĐỒNG HỚI. 14 2.1 Khái quát về hoạt động của Maritime Bank- Chi nhánh Quảng Bình 14 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam 14 2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam- PGD Đồng Hới 15 2.1.3 Bộ máy tổ chức của Maritime Bank – Chi nhánh Quảng Bình, PGD Đồng Hới 16 2.2 Hoạt động cho vay mua ô tô của KHCN tại MSB Đồng Hới 17 2.2.1 Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng cho vay 17 2.2.2 Quy định đối với khoản vay 17 (Nguồn: Quy định cho vay mua ô tô tại NHBL MSB) 20 2.2.3 Quy trình cho vay 20 2.2.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay mua ô tô của KHCN 24 2.2.4.1 Nhân tố khách quan 24 2.2.4.2 Nhân tố chủ quan 25 2.2.5 Thị phần và lãi suất cho vay mua ôtô: 25 2.3 Phân tích SWOT của MSB Đồng Hới 26 2.4 Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam- Chi nhánh Quảng Bình, PGD Đồng Hới 27 2.4.1 Tình hình huy động vốn 27 2.4.2 Tình hình hoạt động cho vay 28 2.5 Thực trạng hoạt động cho vay mua ô tô của KHCN tại PGD Đồng Hới 29 2.5.1 Doanh số cho vay mua ô tô 29 2.5.2 Dư nợ và tỷ trọng dư nợ cho vay 30 2.5.3 Lợi nhuận hoạt động cho vay mua ô tô 32 2.5.4 Tỷ lệ nợ quá hạn / Tổng dư nợ cho vay mua ô tô 32 2.6 Đánh giá hoạt động cho vay mua ô tô của KHCN tại Maritime Bank-PGD Đồng Hới. 34 2.6.1 Thành tựu đạt được 34 2.6.2 Hạn chế và nguyên nhân 35 2.7 Khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng hoạt động cho vay mua ô tô của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – Chi nhánh Quảng Bình, PGD Đồng Hới 36 2.7.1 Mô tả mẫu 36 2.7.2 Thống kê mô tả khảo sát 36 2.7.2.1 Độ tuổi 36 2.7.2.2 Nghề nghiệp 37 2.7.2.3 Mức thu nhập 37 2.7.3 Kết quả đánh giá của khách hàng về hoạt động cho vay mua ô tô của khách hàng cá nhân tại MSB Đồng Hới. 38 2.7.3.1 Phòng giao dịch nằm ở trung tâm thuận tiện cho việc giao dịch 38 2.7.3.2 Cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ và tiện nghi của ngân hàng MSB Đồng Hới 39 2.7.3.3 Tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ nhân viên tại ngân hàng. 39 2.7.3.4 Hồ sơ thủ tục cho vay nhanh gọn, quy trình cho vay đơn giản 40 2.7.3.5 Lãi suất thấp, tiết kiệm mang lại lợi ích cho khách hàng 41 2.7.3.6 Mức tiền khoản vay đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng 41 2.7.3.7 Thời gian giải ngân nhanh chóng 42 2.7.3.8 Chính sách ưu đãi, đa dạng và phong phú thu hút được khách hàng 43 2.7.4 Kếtquảphântíchtừkhảosátđánhgiáchấtlượnghoạtđộngchovaymua ô tôcủakháchhàngcánhântại MSB ĐồngHới………………………43 CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY MUA Ô TÔ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP HÀNG HẢI VIỆT NAM- CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH, PGD ĐỒNG HỚI 45 3.1 Định hướng hoạt động cho vay mua oto cho khách hàng cá nhân tại NHTM Hàng Hải VN- CN Quảng Bình, PGD Đồng Hới. 45 3.2 Một số giải pháp phát triển hoạt động cho vay mua ô tô của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam- Chi nhánh Quảng Bình, PGD Đồng Hới. 46 3.2.1 Hoàn thiện quy trình cho vay 46 3.2.2 Giảm thời gian thấm định hồ sơ vay 46 3.2.3 Tăng cường công tác kiểm tra trong quá trình thẩm định hồ sơ cho vay. 46 3.2.4 Đẩy mạnh marketing 47 3.2.5 Hiện đại hóa cơ sở vật chất 47 PHẦN III: KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ 50 3.1 Kếtluận……………………………………………………………………………50 3.2 Kiếnnghị…………………………………………………………………….50 3.2.1 Đối với nhà nước 50 3.2.2 Đối với Ngân hàng Maritime Bank 51.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectVay mua ô tôvi
dc.subjectKhách hàng cá nhânvi
dc.subjectNgân hàng Hàng Hảivi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titlePhát triển hoạt động cho vay mua ô tô của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, chi nhánh Quảng Bình, PGD Đồng Hới giai đoạn 2018- 2020.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PHẠM THỊ HÀ-K52B KHDT.pdf607 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.