Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4513
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Phan, Văn Hòa-
dc.contributor.authorSVTH Trần, Thị Hà Nhi-
dc.date.accessioned2022-03-24T09:30:48Z-
dc.date.available2022-03-24T09:30:48Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4513-
dc.descriptionKhóa luận này gồm có 60 trang. K 52 A Quản lý du lịch - Kinh tế Phát triển.vi
dc.description.abstract- Chương 1:Hệ thống hoácơ sở lý luận và thực tiễn về hiệu quả kinh tế sản xuấtsản phẩmphục vụ khách du lịch tại làng nghề; - Chương 2:Phân tích kết quả, hiệu quả kinh tế sản xuất đồ đồng phục vụ khách du lịch tại làng nghề đúc đồng thành phố Huế giai đoạn 2018-2021; - Chương 3: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất đồ đồng phục vụ khách du lịch tại làng nghề đúc đồng thành phố Huế trong thời gian đến.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU iv DANH MỤC BẢNG BIỂU, BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ ix PHẦN I: MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 2 2.1 Mục tiêu chung 2 2.2 Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1 Đối tượng nghiên cứu 3 3.2 Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Đóng góp của đề tài 4 5.1. Đóng góp về lý luận 4 5.2. Đóng góp về thực tiễn 4 PHẦN II: NÔI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HIỆU QUẢ KINH TẾ SẢN XUẤT SẢN PHẨM PHỤC VỤ KHÁCH DU LỊCH5 TẠI CÁC LÀNG NGHỀ 5 1.1. Cơ sơ lý luận về hiệu quả kinh tế sản xuất sản phẩm phục vụ khách du lịch tại các làng nghề 5 1.1.1. Khái niệm và phương pháp xác định hiệu quả kinh tế 5 1.1.2 Đặc điểm sản phẩm tại các làng nghề truyền thống phục vụ khách du lịch 8 1.2. Lý luận về làng nghề truyền thống trong việc phát triển du lịch 13 1.2.1. Khái niệm làng nghề truyền thống 13 1.2.2. Vai trò của làng nghề truyền thống trong việc phát triển du lịch 14 1.2.3. Đặc điểm quy trình đúc đồng tại làng nghề truyền thống đúc đồng Huế 15 1.2.4. Rủi ro trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm phục vụ khách du lịch tại các làng nghề 19 1.2.5. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ở làng nghề đúc đồng truyền thống phục vụ khách du lịch 22 1.3. Cơ sở thực tiễn và kinh nghiệm sản xuất sản phẩm tại làng nghề truyền thống phục vụ khách du lịch 24 1.3.1 Kinh nghiệm các làng nghề ở Hà Nội 24 1.3.2 Kinh nghiệm các làng nghề ở Bắc Ninh 25 1.3.3. Bài học kinh nghiệm tại làng nghề truyền thống đúc đồng Huế 26 CHƯƠNG 2: HIỆU QUẢ KINH TẾ SẢN XUẤT ĐỒ ĐỒNG PHỤC VỤ KHÁCH DU LỊCH TẠI LÀNG NGHỀ ĐÚC ĐỒNG THÀNH PHỐ HUẾ 27 2.1. Khái quát về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội của thành phố Huế 27 2.1.1. Điều kiện tự nhiên 27 2.1.2 Tình hình dân số, lao động 29 2.1.3 Tình hình kinh tế, xã hội 30 2.1.4 Những thuận lợi, khó khăn của điều kiện tự nhiên, kinh tế- xã hội thành phố Huế 32 2.2.Tình hình sản xuất tại làng nghề truyền thống đúc đồng thành phố Huế 33 2.2.1. Nguồn gốc của làng nghề truyền thống đúc đồng thành phố Huế 33 2.2.2. Tình hình phát triển nghề đúc đồng tại Làng nghề truyền thống đúc đồng Huế 34 2.2.2 Sản phẩm của làng nghề truyền thống đúc đồng thành phố Huế phục vụ người dân và khách du lịch 36 2.3 Thực trạng kết quả, hiệu quả sản xuất đồ đồng ở làng nghề đúc đồng truyền thống hành Phố Huế phục vụ khách du lịch qua các mẫu điều tra 38 2.3.1 Khái quát và đặc điểm của mẫu điều tra 38 2.3.2 Thực trạng kết quả, hiệu quả kinh tế sản xuất đồ đồng của các cơ sở điều tra 41 2.4. Ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến sản xuất và tiêu thụ đồ đồng phục vụ khách du lịch ở các làng nghề đúc đồng truyền thống Thành Phố Huế qua các mẫu điều tra 48 2.5. Đánh giá của các cơ sở sản xuất, tiêu thụ đồ đồng qua các mẫu điều tra 49 2.6. Đánh giá chung về tình hình sản xuất, tiêu thụ và ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến sản xuất, tiêu thụ đồ đồng ở các làng nghề đúc đồng truyền thống Thành Phố Huế 50 2.6.1 Kết quả đạt được 50 2.6.2 Hạn chế 51 2.6.3 Nguyên nhân của hạn chế 51 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KẾT QUẢ, HIỆU QUẢ KINH TẾ SẢN XUẤT ĐỒ ĐỒNG PHỤC VỤ KHÁCH DU LỊCH TẠI CÁC LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG ĐÚC ĐỒNG THÀNH PHỐ HUẾ 52 3.1 Định hướng phát triển sản xuất và tiêu thụ đồ đồng phục vụ khách du lịch tại các làng nghề đúc đồng truyền thống Thành Phố Huế 52 3.1.1 Những căn cứ đề ra định hướng 52 3.1.2 Mục tiêu phát triển sản xuất và tiêu thụ đồ đồng 52 3.1.3 Định hướng phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất đồ đồng phục vụ khách du lịch tại các làng nghề đúc đồng truyền thống thành phố Huế 52 3.2 Giải pháp nâng cao kết quả, hiệu quả kinh tế sản xuất đồ đồng phục vụ khách du lịch tại làng nghề truyền thống đúc đồng thành phố Huế 53 3.2.1 Giải pháp trước mắt ứng phó trong bối cảnh đại dich COVID-19 53 3.2.2 Giải pháp phát triển sản xuất 54 3.2.3. Giải pháp đầu tư máy móc, thiết bị công nghệ 55 3.2.4. Giải pháp về nguồn nguyên liệu, giảm chi phí sản xuất 55 3.2.5. Giải pháp về đầu tư, liên doanh 55 3.2.6. Giải pháp về các chính sách hỗ trợ của chính quyền địa phương 56 3.2.7 Giải pháp về nguồn lực cho làng nghề đúc đồng truyền thống 56 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 58 3.1.Kết luận 58 3.2. Kiến nghị 59 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectĐồ đồngvi
dc.subjectHiệu quả kinh tếvi
dc.subjectKhách du lịchvi
dc.subjectLàng nghề đúc đồngvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleHiệu quả kinh tế sản xuất đồ đồng phục vụ khách du lịch tại Làng nghề đúc đồng Thành phố Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TRẦN THỊ HÀ NHI_K52A KT&QLDL.pdf575.39 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.