Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4517
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Nguyễn, Đức Kiên-
dc.contributor.authorSVTH Trương, Thị Bích Thảo-
dc.date.accessioned2022-03-25T03:24:01Z-
dc.date.available2022-03-25T03:24:01Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4517-
dc.descriptionKhóa luận tốt nghiệp đại học K 52 B Kế hoạch đầu tư - Kinh tế phát triển.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm - Chương 2: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức - Chương 3: Định hướng và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạ tđộng kinh doanh của Trung tâmvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ii MỤC LỤC iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT vii DANH MỤC BẢNG BIỂU viii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 1.2. Mục tiêu chung 3 1.3. Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 4 4.2. Phương pháp phân tích số liệu 4 4.2.1. Phương pháp so sánh 4 4.2.2. Phương pháp tham khảo ý kiến chuyên gia 4 4.2.3. Phương pháp phân tích độ nhạy 4 4.3. Phương pháp xử lý số liệu 5 4. Cấu trúc bài nghiên cứu 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 6 1.1 Cơ sở lý luận 6 1.1.1. Khái niệm hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 1.1.2. Bản chất của hiệu quả hoat động kinh doanh 7 1.1.3. Ý nghĩa và sự cần thiết nâng cao hiệu quả hoat động kinh doanh 8 1.1.4. Khái niệm về phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp 8 1.1.5. Mục tiêu của việc phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 9 1.1.6. Nhiệm vụ, nội dung của việc phân tích hiệu quả kinh doanh 10 1.1.7. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh 11 1.1.8. Ý nghĩa của việc phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 12 1.1.9. Vai trò của việc phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 13 1.1.10. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả của hoạt động kinh doanh 13 1.1.11. Nhóm các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh 15 1.2. Cơ sở thực tiễn về hoạt động kinh doanh của Trung tâm 19 1.2.1.Tình hình hoạt động kinh doanh của các Trung tâm kế toán tin học tại Việt Nam 19 1.2.2. Tình hình chung về hoạt động kinh doanh của các Trung tâm kế toán tin học tại thành phố Huế 20 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN HỒNG ĐỨC 22 2.1. Khái quát về Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức 22 2.1.1. Chức năng và nhiêm vụ Trung tâm 26 2.1.2. Sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức 27 2.1.3. Tình hình lao động của Trung tâm giai đoan 2018-2020 31 2.1.4. Tình hình tài sản và nguồn vốn của Trung tâm giai đoạn 2018-2020 33 2.1.5. Lượng học viên của Trung tâm 37 2.2. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại Trung tâm hỗ trợ và tư vấn Hồng Đức giai đoạn 2018-2020 39 2.2.1. Phân tích tình hình doanh thu của Trung tâm 39 2.2.2. Phân tích tình hình chi phí của Trung tâm 42 2.2.3. Phân tích tình hình lơi nhuận của Trung tâm 46 2.3. Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm thông qua các chỉ tiêu tài chính 48 2.3.1. Phân tích các chỉ tiêu phản ánh mức độ sử dụng chi phí 48 2.3.2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn 50 2.3.2.1. Hiệu quả sử dụng vốn cố định 50 2.3.2.2. Hiệu quả sử dụng vốn lưu động 53 2.3.3. Phân tích hiệu quả sử dụng lao động 55 2.3.4. Phân tích các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh 57 2.3.5. Phân tích các chỉ tiêu phản ánh khả năng sinh lời 60 2.4. Phân tích độ nhạy, rủi ro về kết quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức: 63 2.4.1. Phân tích độ nhạy, rủi ro của Trung tâm 63 2.4.1.1. Phân tích độ nhạy một chiều 63 2.4.1.2. Phân tích độ nhạy hai chiều 64 2.5. Thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh của Trung tâm 65 2.5.1. Thuận lợi 65 2.5.2. Khó khăn 66 2.6. Tóm tắt hiệu quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức 67 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM 68 3.1. Định hướng phát triển của Trung tâm trong thời gian tới 68 3.2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức 69 3.2.1. Nhóm giải pháp cụ thể 69 3.2.1.1. Quản lý chặt chẽ và tiết kiệm chi phí 69 3.2.1.2. Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động 70 3.2.1.3. Đẩy mạnh tăng cường hoạt động quảng bá 70 3.2.1.4. Thu hút nhiều đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm về giảng dạy 71 3.2.1.5. Nâng cao cơ sở vật chất, kỹ thuật 71 3.2.1.6. Liên kết với các trường học 71 3.2.2. Nhóm giải pháp bổ trợ 72 3.2.2.1. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 72 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 73 3.1. Kết luận 73 3.2. Kiến nghị 74 3.2.1. Kiến nghị đối với Nhà nước 74 3.2.2. Kiến nghị đối với Trung tâm 74 TÀI LIỆU THAM KHẢO 76.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectHoạt động kinh doanhvi
dc.subjectTrung tâm đào tạo và tư vấn Hồng Đứcvi
dc.subjectHuếvi
dc.titlePhân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm đào tạo và tư vấn Hồng Đức.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Trương Thị Bích Thảo-K52B KHDT.pdf943 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.