Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4574
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Lê, Hoàng Anh-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Thị Quỳnh Như-
dc.date.accessioned2022-03-31T07:39:17Z-
dc.date.available2022-03-31T07:39:17Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4574-
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở lý luận về quản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương Mại Chương 2: Thực trạng công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu - Chi nhánh Huế Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng Thương Mại cổ phần Á Châu - Chi nhánh Huếvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC TÓM TẮT NGHIÊN CỨU i LỜI CẢM ƠN ii MỤC LỤC iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT vi DANH MỤC BẢNG vii DANH MỤC HÌNH ẢNH, SƠ ĐỒ ix PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu. 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp định tính 3 4.2. Phương pháp định lượng 3 5. Kết cấu đề tài 4 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1. Rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương Mại 5 1.1.1. Các khái niệm có liên quan 5 1.1.2. Phân loại rủi ro tín dụng 6 1.1.3. Đặc điểm rủi ro tín dụng 7 1.1.4. Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp 8 1.1.5. Các chỉ tiêu phản ảnh rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp 14 1.2. Quản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệptại Ngân hàng thương mại 16 1.2.1. Khái niệm 16 1.2.2. Nội dung của công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại 17 1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại 26 1.3. Mô hình hồi quy Bainary Logistic để đo lường rủi ro trả nợ của khách hàng doanh nghiệp 29 1.3.1.Tổng quan về mô hình Bainary Logistic 29 1.3.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất 32 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 38 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU - CHI NHÁNH HUẾ 39 2.1. Giới thiệu về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu - Chi nhánh Huế. 39 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 39 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhân sự 43 2.1.3. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn 2018 - 2020 47 2.2. Thực trạng rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại NgânhàngThươngMạiCổ Á Châu – Chi Nhánh Huế 57 2.2.1. Nhóm chỉ tiêu phản ánh quy mô hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp 57 2.2.2. Nợ quá hạn và tỷ lệ nợ quá hạn 65 2.2.3. Nợ xấu và tỷ lệ nợ xấu 66 2.3. Thực trạng công tác Quản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Á Châu - Chi nhánh Huế 67 2.3.1. Công tác nhận diện RRTD 67 2.3.2. Công tác đo lường RRTD 69 2.3.3. Công tác kiểm soát RRTD 76 2.3.4. Công tác tài trợ RRTD 79 2.4. Vận dụng mô hình Binary logistic để đo lường khả năngtrả nợ của khách hàng doanh nghiệptại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu - Chi nhánh Huế 81 2.4.1. Sơ lược thông tin dùng để vận dụng mô hình 81 2.4.2. Ước lượng và phân tích mô hình 83 2.4.3. Kiểm định sự phù hợp của mô hình 91 2.4.4. Những kết quả đạt được và hạn chế của mô hình 96 2.5. Đánhgiácôngtácquảntrịrủirotíndụngkháchhàngdoanh nghiệp 99 2.5.1. Nhữngkếtquảđạtđược 99 2.5.2.Một số hạn chế và nguyên nhân 100 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 104 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNGKHÁCH HÀNGDOANH NGHIỆPTẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU - CHI NHÁNHHUẾ 106 3.1. Định hướng hoàn thiện Quản trị rủi rotíndụng khách hàng doanh nghiệpcủaNgânhàngThươngmạiCổphầnÁChâu–ChinhánhHuế. 106 3.2.Một số giải pháp hoàn thiện công tác Quản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Á Châu - Chi nhánh Huế. 106 3.2.1. Nhóm giải pháp nhận diện RRTD 106 3.2.2. Nhóm giải pháp đo lường RRTD 108 3.2.3. Nhóm giải pháp kiểm soát RRTD 108 3.2.4. Nhóm giải pháp tài trợ RRTD 111 3.3.Một số kiến nghị trong công tác Quản trị rủi ro tín dụng khách hành doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Á Châu - Chi nhánh Huế. 112 3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước 112 3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước 113 3.3.3. Kiến nghị với Hội sở Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu 115 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 117 KẾT LUẬN 118 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 120 PHỤ LỤC 121vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectrủi ro tín dụngvi
dc.subjectkhách hàng doanh nghiệpvi
dc.subjectNgân hàng thương mại cổ phần Á Châu - Chi nhánh Huếvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleQuản trị rủi ro tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu - Chi nhánh Huếvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Thị Quỳnh Như-K52 KTTC.pdf1.75 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.