Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4602
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Nguyễn, Văn Phát-
dc.contributor.authorSVTH Bùi, Lê Như Thuần-
dc.date.accessioned2022-04-01T15:18:22Z-
dc.date.available2022-04-01T15:18:22Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4602-
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở lí luận, thực tiễn về cảng biển, cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của cảng biển. Chương 2: Phân tích đánh giá năng lực cạnh tranh của Cảng Chân Mây. Chương 3: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Cảng Chân Mây.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN ii MỤC LỤC i DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT iv DANH MỤC BẢNG BIỂU v DANH MỤC HÌNH ẢNH vi PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN, THỰC TIỄN VỀ CẢNG BIỂN, CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CẢNG BIỂN 5 1.1 Tổng quan về cảng biển: 5 1.1.1 Định nghĩa: 5 1.1.2 Chức năng: 5 1.1.4 Cơ sở vật chất của cảng biển: 6 1.1.5 Quản lý và tổ chức cảng biển: 7 1.1.6 Vai trò của cảng biển: 8 1.1.7 Dịch vụ cảng biển: 8 1.2 Tổng quan về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh cảng biển: 9 1.2.1. Cạnh tranh: 9 1.2.2 Năng lực cạnh tranh: 13 1.2.3 Lợi thế cạnh tranh: 18 1.2.4 Tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh: 19 1.2.5 Những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: 19 1.3 Các mô hình và tiêu chí phân tích năng lực cạnh tranh: 26 1.3.1 Mô hình phân tích năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: 26 1.3.2. Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh: 29 1.4. Cơ sở thực tiễn: 33 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CẢNG CHÂN MÂY 35 2.1 Giới thiệu về Cảng Chân Mây: 35 2.1.1. Giới thiệu chung 35 2.1.2 Sơ lược trình hình thành phát triển: 38 2.1.3 Các ngành nghề kinh doanh chính: 39 2.1.4 Chức năng và nhiệm vụ của Công ty: 39 2.1.5 Cơ cấu tổ chức: 40 2.1.6 Cơ sở hạ tầng: 43 2.1.7 Các xí nghiệp trực thuộc: 44 2.2 Phân tích môi trường bên trong của doanh nghiệp: 45 2.2.1 Tình hình năng lực tài chính công ty: 45 2.2.2 Nguồn lực nhân sự: 51 2.2.3 Công tác quản trị: 54 2.2.4 Công tác tổ chức sản xuất: 56 2.2.5 Thiết bị công nghệ- sản xuất: 57 2.2.6 Năng lực Marketing: 61 2.2.7 Hệ thống thông tin: 61 2.3 Phân tích môi trường bên ngoài của doanh nghiệp: 62 2.3.1 Phân tích môi trường vĩ mô: 62 2.3.2 Phân tích môi trường vi mô ( Môi trường ngành): 66 2.2.3 Phân tích doanh nghiệp dựa trên ma trận SWOT: 71 2.4 Thực trạng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: 76 2.4.1 Thương hiệu – Danh tiếng: 76 2.4.2. Thị phần – khả năng của doanh nghiệp: 76 2.4.3. Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp: 77 2.5 Những khó khăn của Cảng Chân Mây ở hiện tại và trong tương lai: 88 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CẢNG CHÂN MÂY 91 3.1 Sứ mệnh, mục tiêu và định hướng phát triển của Cảng Chân Mây trong tương lai: 91 3.1.1 Sứ mệnh: 91 3.1.2 Mục tiêu và định hướng phát triển: 91 3.2 Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh tại Cảng Chân Mây: 92 3.2.1 Giải pháp về trang thiết bị: 92 3.2.2 Giải pháp về chiến lược thị trường: 92 3.2.3 Giải pháp về chiến lược quản trị sản xuất: 92 3.2.4 Giải pháp về vốn: 93 3.2.5 Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực: 93 3.2.6 Giải pháp về chiến lược marketing: 94 3.2.7 Giải pháp về chiến lược đầu tư phát triển: 95 3.2.8 Giải pháp xây dựng văn hóa công ty: 95 PHẦN III: KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ 97 1. Kết luận: 97 2. Một số kiến nghị: 98vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectCảng Chân mâyvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleNâng cao năng lực cạnh tranh của cảng chân mâyvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
BÙI LÊ NHƯ THUẦN_K52AQTKD.pdf1.18 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.