Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4611
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Lê, Thị Phương Thanh-
dc.contributor.authorSVTH Dương, Thị Hoài Nhi-
dc.date.accessioned2022-04-01T16:13:40Z-
dc.date.available2022-04-01T16:13:40Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4611-
dc.descriptionK 52 A Kinh doanh thương mại - Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstract- Chương I : Cơ sở lý luận và thực tiễn của hiệu quả hoạt động bán hàng. - Chương II : Phân tích hoạt động bán hàng của công ty TNHH MTV Thế Giới Sơn An Huy Thừa Thiên Huế. - Chương III : Một số định hướng và giải pháp nâng cao hoạt động bán hàng tại công ty.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ii MỤC LỤC iii DANH MỤC BẢNG viii DANH MỤC BIỂU ĐỒ ix DANH MỤC SƠ ĐỒ x PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1.Lý do chọn đề tài. 1 2.Mục tiêu nghiên cứu. 2 2.1 Mục tiêu chung. 2 2.2 Mục tiêu cụ thể. 2 3.Đối tượng, phạm vi nghiên cứu. 2 3.1 Đối tượng nghiên cứu. 2 3.2.Phạm vi nghiên cứu 2 4.Phương pháp nghiên cứu. 3 4.1 Thiết kế nghiên cứu 3 4.2 Phương pháp thu thập dữ liệu. 4 4.2.1 Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 4 4.2.2 Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp. 4 4.2.3 Phương pháp chọn mẫu. 4 4.2.4 Phương pháp xác định kích thước mẫu. 4 4.3 Phương pháp xử lý và phân tích số liệu. 5 5. Kết cấu đề tài. 6 PHẦN II : NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU. 7 CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG. 7 1.1 Cơ sở lý luận. 7 1.1.1 Khái niệm, vai trò và mục tiêu nâng cao hiệu quả bán hàng. 7 1.1.1.1 Khái niệm của hoạt động bán hàng. 7 1.1.1.2.Bán hàng trong kinh doanh thương mại. 8 1.1.1.3 Đặc điểm của hoạt động bán hàng. 10 1.1.1.4. Vai trò của hoạt động bán hàng. 11 1.1.1.5 Mục tiêu của hoạt động bán hàng. 13 1.1.1.6 Nội dung của hoạt động bán hàng. 14 1.1.1.7 Ý nghĩa của đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng 16 1.1.1.8 Cấu trúc mạng lưới bán hàng. 17 1.1.1.9 Các hình thức và phương thức bán hàng. 19 1.1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động bán hàng. 19 1.1.2.1 Các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài của công ty 20 1.1.2.2 Các nhân tố thuộc môi trường bên trong của công ty 23 1.1.3 Các yếu tố ảnh hưởng nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng 26 1.1.3.1 Chính sách giá 26 1.1.3.2 Chính sách sản phẩm 27 1.1.3.3 Hoạt động xúc tiến bán hàng. 28 1.1.3.4 Nhân viên bán hàng 29 1.1.3.5 Dịch vụ bán hàng 29 1.1.4.Một số chỉ tiêu đánh giá của hiệu quả hoạt động bán hàng 31 1.1.4.1 Doanh thu bán hàng 31 1.1.4.2 Chỉ tiêu về lợi nhuận 32 1.1.4.3 Chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch 32 1.1.4.5 Chỉ tiêu về chi phí 33 1.1.4.6 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả bán hàng 33 1.2.Cơ sở thực tiễn 34 1.2.1 Các nghiên cứu bình luận liên quan 34 1.2.2 Vài nét về thị trường sơn 36 1.2.3 Mô hình nghiên cứu đề xuất 37 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẾ GIỚI SƠN AN HUY- THỪA THIÊN HUẾ 38 2.1 Tổng quan về Công ty 38 2.1.1 Lịch sử hình hình thành và phát triển 38 2.1.1.1 Giới thiệu tổng quát 38 2.1.1.2 Quá trình hình hình thành và phát triển 38 2.1.2 Sứ mệnh và nhiệm vụ, của Công ty 39 2.1.2.1 Sứ mệnh của Công ty. 39 2.1.2.2 Nhiệm vụ của Công ty. 39 2.1.3 Chức năng, lĩnh vực kinh hoạt động của Công ty TNHH MTV Thế giới sơn An Huy. 39 2.1.3.1 Chức năng 39 2.1.3.2 Lĩnh vực hoạt động 40 2.1.4 Tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty TNHH MTV Thế giới sơn An Huy. 40 2.1.4.1 Sơ đồ bộ máy quản lý của Công ty 40 2.1.4.2. Chức năng của từng bộ phận 40 2.1.5 Tình hình lao động của Công ty TNHH MTV Thế giới sơn An Huy. 41 2.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH MTV Thế giới sơn An Huy. 43 2.2.1 Cơ cấu nguồn vốn và tài sản của công ty 43 2.2.2 Tình hình doanh thu, chi phí lợi nhuận của Công ty trong khoảng thời gian tháng 7/2020-12/2021. 47 2.3.Phân tích hiệu quả bán hàng của công ty 49 2.3.1 Chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch của công ty 49 2.3.2 Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng 52 2.4.Thực trạng tiêu thụ sơn của công ty TNHH MTV Thế Giới Sơn An Huy. 53 2.4.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm qua các kênh 53 2.5.Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng 55 2.5.1 Môi trường vĩ mô 55 2.5.1.1 Kinh tế 55 2.5.1.2 Chính trị pháp luật 56 2.5.1.3 Văn hóa xã hội 56 2.5.1.4 Khoa học công nghệ 57 2.5.2 Môi trường kinh doanh đặc thù 57 2.5.2.1 Nhà cung ứng 57 2.5.2.2 Khách hàng 57 2.5.2.3 Đối thủ cạnh tranh 58 2.5.3 Môi trường bên trong 58 2.5.3.1 Nguồn nhân lực 58 2.6.Các sản phẩm của công ty, phương thức bán hàng, quy trình bán hàng, các chính sách bán hàng mà công ty sử dụng. 59 2.6.1 Sản phẩm 59 2.6.2 Quy trình bán hàng của doanh nghiệp. 62 2.6.3 Phương thức bán hàng của công ty 63 2.6.3.1 Bán hàng trực tiếp 63 2.6.3.2 Bán hàng qua điện thoại 63 2.6.3.3 Bán hàng qua mạng xã hội 63 2.6.4. Chính sách bán hàng của Công ty TNHH MTV Thế giới sơn An Huy. 64 2.6.4.1 Chính sách về sản phẩm 64 2.6.4.2 Chính sách giá bán sản phẩm 65 2.6.4.3 Nhân viên bán hàng 69 2.6.4.4 Chính sách phân phối 71 2.6.4.5 Dịch vụ bán hàng 71 2.7.Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của công ty TNHH MTV Thế giới sơn An Huy. 72 2.7.1 Mô tả mẫu nghiên cứu 72 2.7.2.Ưu điểm và hạn chế trong hoạt động bán hàng của công ty. 84 CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV THẾ GIỚI SƠN AN HUY- THỪA THIÊN HUẾ 86 3.1 Định hướng phát triển Công ty trong tương lai 86 3.2 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả bán hàng 87 3.2.1.Nhóm giải pháp liên quan đến “Dịch vụ khách hàng” 87 3.2.2.Nhóm giải pháp liên quan đến “Giá cả” 88 3.2.3. Nhóm giải pháp liên quan đến “ Hoạt động bán hàng” 88 3.2.4. Nhóm giải pháp liên quan đến “ Sản phẩm” 89 3.2.5. Nhóm giải pháp liên quan đến khách hàng. 89 3.2.6. Giải pháp về kênh phân phối 90 PHẦN III : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 91 1.Kết luận 91 2.Kiến nghị 91 2.1. Đối với cơ quan quản lý nhà nước 91 2.2. Đối với công ty TNHH MTV Thế giới sơn An Huy. 92 TÀI LIỆU THAM KHẢO 93 PHỤ LỤC 94.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectHoạt động bán hàngvi
dc.subjectCông ty Sơn An Huyvi
dc.titleNâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH MTV Thế Giới Sơn An Huy.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Dương Thị Hoài Nhi_K52A KDTM.pdf1.77 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.