Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4646
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS Hoàng, La Phương Hiền-
dc.contributor.authorSVTH Hồ, Thị Thuý Nga-
dc.date.accessioned2022-04-02T16:32:27Z-
dc.date.available2022-04-02T16:32:27Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4646-
dc.descriptionKhoá luận này gồm có 109 trang, k 52 E Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở khoa học về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng cá nhân - Chương 2: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ internet banking của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế - Chương 3: Giải pháp thúc đẩy quyết định sử dụng Internet Banking của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Quân Đội - chi nhánh Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC VIẾT TẮT vi DANH MỤC HÌNH vii DANH MỤC SƠ ĐỒ vii DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ viii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu đề tài 2 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.2. Phương pháp chọn mẫu, xác định quy mô mẫu 4 4.3. Quy trình nghiên cứu 8 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 10 Chương 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING CỦA KHCN 10 1.1. Cơ sở khoa học về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của khách hàng 10 1.1.1. Một số khái niệm liên quan đến khách hàng 10 1.1.1.1. Khái niệm về khách hàng 10 1.1.1.2. Khái niệm về hành vi khách hàng 11 1.1.1.3. Thị trường khách hàng 12 1.1.3. Dịch vụ và dịch vụ ngân hàng 16 1.1.3.1. Khái niệm về dịch vụ 16 1.1.3.2. Khái niệm về dịch vụ ngân hàng 16 1.1.3.3. Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng 17 1.1.4. Dịch vụ ngân hàng qua Internet- Internet Banking 18 1.1.4.1. Khái niệm về thương mại điện tử (E-Commerce) 18 1.1.4.2. Khái niệm dịch vụ ngân hàng điện tử (E- Banking) và các loại hình dịch vụ ngân hàng điện tử 20 1.1.4.3. Khái niệm dịch vụ Internet banking 21 1.1.4.4. Đặc điểm chức năng của internet banking 22 1.1.4.5. Chức năng của Internet Banking 24 1.1.4.6. Các cấp độ của internet banking 24 1.1.4.7. Lợi ích của internet banking 25 1.1.5. Các mô hình nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng của khách hàng 26 1.1.5.1. Lý thuyết hành vi tiêu dùng 26 1.1.5.2. Lý thuyết về động cơ tiêu dùng 27 1.1.5.3. Thuyết hành động hợp lí (TRA) 28 1.1.5.4. Thuyết hành vi dự định (TPB) 30 1.1.5.5. Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) 31 1.1.5.6. Lý thuyết hợp nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT) 33 1.1.6. Các nghiên cứu liên quan 33 1.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất 35 1.3. Cơ sở thực tiễn 42 1.3.1. Khái quát tình hình thị trường dịch vụ Internet Banking trên thế giới 42 1.3.2. Khái quát tình hình thị trường dịch vụ Internet Banking ở Việt Nam 45 Chương 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING CỦA KHCN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI - CHI NHÁNH 48 2.1 Tổng quan về Ngân hàng Thương mại cổ phần MB Bank – chi nhánh Huế 48 2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển 48 2.1.2. Cơ cấu tổ chức 49 2.1.3. Các lĩnh vực hoạt động 51 2.1.4. Các thành tựu đạt được 52 2.1.5. Tình hình nguồn nhân lực của Ngân hàng MB Bank- chi nhánh Huế 52 2.1.6 Tình hình kinh doanh của NHTM CP MB Bank - chi nhánh Huế 54 2.2. Kết quả nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Internet Banking của KHCN tại Ngân hàng TMCP Quân đội - chi nhánh Huế 57 2.2.1. Đặc điểm mẫu khảo sát 57 2.2.2. Đánh giá tác động của các nhân tố đến quyết định lựa chọn dịch vụ Internet Banking của ngân hàng MB Bank- chi nhánh Huế 64 2.2.2.1. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) 64 2.2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo 70 2.2.2.3. Xây dựng mô hình hồi quy ước lượng mức độ ảnh hưởng các nhân tố tới quyết định sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng MB Bank Huế 73 2.2.2.2. Kiểm định phân phối chuẩn của phần dư 78 2.2.3. Đánh giá của KH về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Internet Banking của KHCN tại Ngân hàng TMCP Quân đội - chi nhánh Huế 79 2.2.3.1. Đánh giá của khách hàng đối với nhóm cảm nhận về tính dễ sử dụng 80 2.2.3.2. Đánh giá của khách hàng đối với nhóm cảm nhận về rủi ro trong giao dịch 81 2.2.3.3. Đánh giá của khách hàng đối với nhóm cảm nhận về hiệu quả mong đợi 83 2.2.3.4. Đánh giá của khách hàng đối với nhóm cảm nhận về thương hiệu ngân hàng 85 2.2.3.5. Đánh giá của khách hàng đối với nhóm cảm nhận về ảnh hưởng xã hội 86 2.2.3.6. Đánh giá của khách hàng đối với nhóm cảm nhận về công nghệ dịch vụ 87 2.2.3.7. Đánh giá của khách hàng đối với nhóm Quyết định sử dụng 88 Chương 3: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG INTERNET BANKING CỦA KHCN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI - CHI NHÁNH HUẾ 91 3.1. Định hướng phát triển chung của ngân hàng Thương mại cổ phần MB Bank – chi nhánh Huế trong 3 năm tới (2021-2023) 91 3.2. Một số giải pháp thúc đẩy KHCN sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng TMCP Quân đội MB Bank - chi nhánh Huế 92 3.2.1. Giải pháp dựa trên nhóm yếu tố cảm nhận về tính dễ sử dụng 92 3.2.2. Giải pháp dựa trên nhóm yếu tố rủi ro trong giao dịch 93 3.2.3. Giải pháp dựa trên nhóm yếu tố cảm nhận về hiệu quả mong đợi 94 3.2.4. Giải pháp dựa trên nhóm yếu tố cảm nhận về thương hiệu ngân hàng 95 3.2.5. Giải pháp dựa trên nhóm yếu tố ảnh hưởng xã hội 96 3.2.6. Giải pháp dựa trên nhóm yếu tố cảm nhận về công nghệ dịch vụ 97 3.2.7. Một số giải pháp khác 97 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 99 1. Kết luận 99 2. Một số kiến nghị đối với chính phủ và cơ quan quản lý 100 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 102 PHỤ LỤC 1. BẢNG HỎI ĐIỀU TRA 104 PHỤ LỤC 2. KẾT QUẢ XỬ LÝ, PHÂN TÍCH SPSS 109.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectKhách hàng cá nhânvi
dc.subjectInternet bankingvi
dc.subjectNgân hàng Quân Độivi
dc.subjectHuếvi
dc.titlePhân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Quân đội MB Bank- chi nhánh Huế.vi
dc.title.alternativejvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HỒ THỊ THUÝ NGA-K52QTKD.pdf1.4 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.