Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4647
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS. Trương, Thị Hương Xuân-
dc.contributor.authorSVTH Đoàn, Thanh Lam-
dc.date.accessioned2022-04-02T16:34:35Z-
dc.date.available2022-04-02T16:34:35Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4647-
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về sự hài lòng đối với công việc của nhân viên Chương 2: Phân tích và đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên đối với công việc tại Văn phòng Manulife Huế Chương 3: Một số định hướng và giải phápvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC MỤC LỤC i DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT iv DANH SÁCH BẢNG BIỂU v DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH vii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 2.3. Câu hỏi nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Quy trình nghiên cứu 3 5. Phương pháp nghiên cứu 4 5.1. Thiết kế nghiên cứu 4 5.1.1. Phương pháp định tính 4 5.1.2. Phương pháp định lượng 4 5.2. Mẫu điều tra và phương pháp chọn mẫu 6 5.2.1. Mẫu điều tra 6 5.2.2. Phương pháp chọn mẫu 6 6. Ý nghĩa thực tiễn 6 7. Kết cấu của đề tài 7 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 8 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ SỰ HÀI LÒNG ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN 8 1.1. Cơ sở lý luận 8 1.1.1. Khái niệm về sự hài lòng 8 1.1.2. Lợi ích từ sự hài lòng đối với công việc của nhân viên 9 1.1.3. Các học thuyết và mô hình nghiên cứu liên quan đến sự hài lòng công việc 9 1.1.3.1. Thuyết nhu cầu của Maslow 10 1.1.3.2. Thuyết hai nhân tố của Herzberg 11 1.1.3.3. Thuyết công bằng của John Stacey Adams 12 1.1.3.4. Thuyết kỳ vọng của Vitor Vroom 13 1.1.3.5. Mô hình chỉ số mô tả công việc Job Descriptive Index 14 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên 14 1.1.4.1. Bản chất công việc 14 1.1.4.2. Điều kiện làm việc 15 1.1.4.3. Lương, thưởng 15 1.1.4.4. Cơ hội đào tạo – thăng tiến 16 1.1.4.5. Đồng nghiệp 16 1.1.4.6. Lãnh đạo 16 1.2. Cơ sở thực tiễn 16 1.2.1. Tổng quan các vấn đề nghiên cứu liên quan đến “Sự hài lòng công việc của nhân viên” 18 1.2.1.1. Nghiên cứu ngoài nước 18 1.2.1.2. Nghiên cứu trong nước 18 1.2.2. Mô hình nghiên cứu 19 1.2.2.1. Mô hình nghiên cứu đề xuất 19 1.2.2.2. Giả thiết nghiên cứu 20 1.2.2.3. Thiết kế thang đo 21 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI MANULIFE VIỆT NAM – VĂN PHÒNG HUẾ 23 2.1. Tổng quan về Manulife Việt Nam – Văn phòng Huế 23 2.1.1. Tổng quan về Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam 23 2.1.2. Tổng quan về Manulife Việt Nam – Văn phòng Huế 24 2.1.2.1. Lịch sử hình thành 24 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức 25 2.1.2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh 25 2.1.2.4. Tình hình nhân sự của Công ty giai đoạn 2018 – 2021 26 2.1.2.5. Các sản phẩm hiện tại công ty đang khai thác 26 2.1.2.6. Tình hình các chính sách làm việc tại Công ty 27 2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với công việc của nhân viên tại Manulife Việt Nam – Văn phòng Huế: 30 2.2.1. Đặc điểm của nhân viên điều tra 30 2.2.2. Kiểm định sự tin cậy của thang đo 32 2.2.3. Phân tích các nhân tố khám phá EFA (Exploratory Factor Analysis) 35 2.2.3.1. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến độc lập 35 2.2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến độc lập 36 2.2.3.3. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến phụ thuộc 38 2.2.3.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến phụ thuộc 39 2.2.4. Phân tích hồi quy 39 2.2.5. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với công việc tại Manulife Việt Nam – Văn phòng Huế 44 2.2.5.1. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên về Bản chất công việc 44 2.2.5.2. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên về Môi trường làm việc 45 2.2.5.3. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên về Chính sách lương thưởng 46 2.2.5.4. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên về Cơ hội đào tạo thăng tiến 47 2.2.5.5. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên về Đồng nghiệp 48 2.2.5.6. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên về Lãnh đạo 49 2.2.5.7. Đánh giá sự hài lòng chung đối với công việc của nhân viên 50 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI MANULIFE VIỆT NAM – VĂN PHÒNG HUẾ 52 3.1. Định hướng của ngành Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam nói chung và Manulife Việt Nam – Văn phòng Huế nói riêng 52 3.2. Giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng đối với công việc của nhân viên tại Manulife Việt Nam – Văn phòng Huế 53 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 58 1. Kết luận 58 2. Kiến nghị 58 TÀI LIỆU THAM KHẢO 60 PHỤ LỤC 61vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectnhân tố ảnh hưởngvi
dc.subjectsự hài lòng đối với công việcvi
dc.subjectManulife Việt Nam – Văn phòng Huếvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titlePhân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng đối với công việc của nhân viên tại Manulife Việt Nam – Văn phòng Huếvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Đoàn Thanh Lam_K52H-QTKD.pdf1.05 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.