Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4652
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Võ, Thị Mai Hà-
dc.contributor.authorSVTH Hồ, Thị Xuân Hiền-
dc.date.accessioned2022-04-03T04:06:25Z-
dc.date.available2022-04-03T04:06:25Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4652-
dc.descriptionK 52 A Quản trị kinh doanh, số trang: 81.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Tổng quan về dịch vụ cảng biển - Chương 2: Thực trạng kinh doanh các dịch vụ cảng biển tại Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây - Chương 3: Định hướng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cảng biển tại Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC VIẾT TẮT vi DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ vii DANH MỤC BẢNG BIỂU viii PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 2 1. Tính cấp thiết của đề tài 2 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 2.1 Mục tiêu chung 3 2.2 Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1 Đối tượng nghiên cứu của đề tài 3 3.2 Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 4 4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu 4 4.2 Phương pháp phân tích số liệu 4 5. Kết cấu của khoá luận 5 PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ CẢNG BIỂN 6 1.1 Khái niệm, phân loại, chức năng, vai trò của cảng biển 6 1.1.1 Khái niệm về cảng biển 6 1.1.2 Phân loại cảng biển 6 1.1.3 Chức năng của cảng biển 7 1.1.4 Vai trò của cảng biển 7 1.2 Khái niệm, đặc điểm dịch vụ cảng biển và phát triển dịch vụ cảng biển 8 1.2.1 Khái niệm dịch vụ cảng biển, phát triển dịch vụ cảng biển 8 1.2.1.1 Dịch vụ cảng biển 8 1.2.1.2 Phát triển các dịch vụ cảng biển 14 1.2.2 Đặc điểm của dịch vụ Cảng biển 14 1.2.3 Phân loại dịch vụ Cảng biển 16 1.2.4 Vai trò, tác dụng của dịch vụ Cảng biển 16 1.2.5 Những cơ hội, thách thức của việc phát triển dịch vụ cảng biển 18 1.2.5.1 Cơ hội 18 1.2.5.2 Những thách thức của việc phát triên dịch vụ cảng biển 19 1.3 Nội dung phát triển các dịch vụ cảng biển 19 1.3.1 Mở rộng quy mô cung ứng các dịch vụ cảng biển 19 1.3.2 Nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ cảng biển 20 1.3.3 Phát triển dịch vụ mới 21 1.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển các dịch vụ cảng biển 23 1.4.1 Nhân tố điều kiện tự nhiên 23 1.4.2 Nhóm nhân tố về điều kiện xã hội 23 1.4.3 Nhóm nhân tố về điều kiện kinh tế 24 1.4.4 Sự lãnh đạo của Đảng và vai trò quản lý của Nhà nước 26 1.4.5 Khung lí thuyết ma trận SWOT 27 1.5 Kinh nghiệm phát triển của một số cảng biển trên thế giới 28 1.6 Bài học kinh nghiệm cho Cảng Chân Mây nói riêng và các cảng biển Việt Nam nói chung 34 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ CẢNG BIỂN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CẢNG CHÂN MÂY 36 2.1 Tổng quan về Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây 36 2.1.1 Giới thiệu về Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây 36 2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển 38 2.1.3 Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây 39 2.1.3.1 Sơ đồ tổ chức 39 2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 40 2.1.4 Ngành nghề kinh doanh chính 42 2.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh các dịch vụ cảng biển tại cảngChân Mây 42 2.2.1 Nhân tố điều kiện tự nhiên 42 2.2.1.1Vị trí địa lý 42 2.2.1.2 Điều kiện tự nhiên 43 2.2.2 Nhóm nhân tố về điều kiện xã hội 43 2.2.2.1 Yếu tố văn hoá- xã hội 43 2.2.2.2 Yếu tố chính trị, luật pháp 44 2.2.3 Nhóm nhân tố về điều kiện kinh tế 44 2.2.3.1 Nguồn lực tài chính (nguồn vốn) 44 2.2.3.2 Nguồn nhân lực 46 2.2.3.3 Khoa học công nghệ 48 2.2.3.4 Thị trường 49 2.2.3.5 Kết cấu hạ tầng 54 2.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ Cảng biển của Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây 57 2.3.1 Một số loại dịch vụ Cảng biển tại CTCP Cảng Chân Mây 57 2.3.1.1 Dịch vụ xếp dở, thuê bãi hàng hoá tại biển 57 2.3.1.2 Kinh doanh xăng, dầu 59 2.3.1.3 Doanh thu tàu du lịch 59 2.3.1.4 Doanh thu hàng hải 59 2.3.1.5 Dịch vụ lai dắt tàu biển 60 2.3.1.6 Dịch vụ đại lý tàu biển 60 2.3.1.7 Dịch vụ đại lý vận tải đường biển 61 2.3.2 Quy mô cung ứng dịch vụ 61 2.3.3 Tàu ra vào cảng 62 2.3.4 Sản lượng hàng hóa thông qua cảng 63 2.3.5 Tình hình doanh thu của Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây giai đoạn 2018-2020 64 2.3.6 Tình hình thực hiện lợi nhuận của công ty Cổ phần Cảng Chân Mây giai đoạn 2018-2020 66 2.4 Phân tích ma trận SWOT của Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây 67 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CẢNG BIỂN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CẢNG CHÂN MÂY 71 3.1.1 Mục tiêu chung 71 3.1.2 Định hướng phát triển các dịch vụ cảng biển tại Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây 71 3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Cảng biển tại Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây 72 3.2.1 Nâng cao chất lượng, đa dạng hoá dịch vụ cung cấp, các chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng 72 3.2.2. Tăng cường hoạt động marketing 74 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 77 1. KẾT LUẬN 77 2. KIẾN NGHỊ 78 2.1 Đối với Nhà nước 78 2.1 Đối với Công ty 79 DANH MỤC THAM KHẢO 81vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectDịch vụ cảng biểnvi
dc.subjectKinh doanh dịch vụvi
dc.subjectCông ty cảng chân mâyvi
dc.subjectHuếvi
dc.titlePhân tích thực trạng kinh doanh các dịch vụ cảng biển tại Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây tỉnh Thừa Thiên Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
HỒ THỊ XUÂN HIỀN-K52A QTKD.pdf2.12 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.