Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4656
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Trần, Thị Ngọc Anh-
dc.contributor.authorSVTH Hoàng, Thị Bích Ngọc-
dc.date.accessioned2022-04-03T10:28:42Z-
dc.date.available2022-04-03T10:28:42Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4656-
dc.descriptionK 52 E Quản trị kinh doanh, số trang: 78.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh của trung tâm sự kiện, tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh. - Chương 2: Đánh giá thực trạng và năng lực cạnh tranh của trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh tại Thành Phố Huế. - Chương 3: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i DANH MỤC VIẾT TẮT ii MỤC LỤC iii DANH MỤC BẢNG BIỂU viii DANH MỤC SƠ ĐỒ x DANH MỤC HÌNH ẢNH x PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu 2 2.1 Mục tiêu chung 2 2.2 Mục tiêu cụ thể 2 2.3 Câu hỏi nghiên cứu 3 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 3 3.1 Đối tượng nghiên cứu 3 3.2 Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1 Phương pháp thu thập thông tin, dữ liệu thứ cấp 3 4.2 Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 3 4.3 Phương pháp chọn mẫu điều tra 4 4.3.1 Phương pháp chọn mẫu 4 4.3.2 Quy mô cỡ mẫu 4 4.3.3 Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu 4 4.3.4 Kiểm định One – sample T – Test 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TRUNG TÂM SỰ KIỆN, TIỆC CƯỚI NHÀ HÀNG HOÀNG ANH 7 1.1 Tổng quan về cạnh tranh 7 1.1.1 Khái niệm về cạnh tranh 7 1.1.2 Vai trò của cạnh tranh 8 1.1.2.1 Đối với nền kinh tế quốc dân: 8 1.1.2.2 Đối với doanh nghiệp: 9 1.1.2.3 Đối với người tiêu dùng 9 1.1.3 Các hình thức của cạnh tranh 9 1.1.3.1 Căn cứ vào chủ thể tham gia vào thị trường cạnh tranh 10 1.1.3.2 Căn cứ theo phạm vi ngành kinh tế 10 1.1.3.3 Căn cứ vào mức độ, tính chất của cạnh tranh trên thị trường 11 1.2 Năng lực cạnh tranh 12 1.2.1 Khái niệm về năng lực cạnh tranh 12 1.2.2 Các cấp độ của năng lực cạnh tranh 13 1.2.3 Các yếu tố tạo nên năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 15 1.2.4 Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 16 1.2.5 Một số mô hình lý thuyết phân tích năng lực cạnh tranh 16 1.2.5.1 Mô hình SWOT để phân tích năng lực cạnh tranh 16 1.2.5.2 Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter 17 1.3. Lợi thế cạnh tranh 19 1.4 Tổng quan về nhà hàng tiệc cưới và hoạt động kinh doanh của nhà hàng tiệc cưới 20 1.4.1 Khái niệm về nhà hàng tiệc cưới 20 1.4.2 Khái niệm về hoạt động kinh doanh nhà hàng 20 1.4.3 Đặc điểm hoạt động kinh doanh nhà hàng 20 1.4.3.1 Hoạt động phục vụ sự kiện, tiệc cưới tại nhà hàng 20 1.4.3.2 Vấn đề tổ chức, quản lý trong nhà hàng 21 1.4.3.3 Mối quan hệ giữa sản xuất và tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng 21 1.4.4 Một số chỉ tiêu phản ánh hoạt động kinh doanh nhà hàng 21 1.4.4.1 Hiệu quả kinh doanh tiệc cưới 21 1.4.4.2 Doanh thu 21 1.4.4.3 Chi phí 22 1.4.4.4 Lợi nhuận 22 1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của nhà hàng 22 1.5.1 Nhân tố thuộc môi trường bên ngoài nhà hàng 22 1.5.2 Nhân tố thuộc môi trường bên trong nhà hàng 23 1.6 Lợi ích của việc đặt tiệc ở nhà hàng 25 1.7. Bình luận các mô hình nghiên cứu liên quan 27 1.8. Mô hình nghiên cứu đề xuất 28 1.9. Các giả thuyết nghiên cứu 28 CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TRUNG TÂM TỔ CHỨC SỰ KIỆN, TIỆC CƯỚI NHÀ HÀNG HOÀNG ANH TẠI THÀNH PHỐ HUẾ 32 2.1 Tổng quan về Trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh 32 2.1.1 Thông tin về nhà hàng 32 2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh 33 2.1.3 Ngành nghề kinh doanh của trung tâm 33 2.1.4 Tổ chức bộ máy quản lý của trung tâm 34 2.1.4.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của trung tâm 34 2.1.4.2 Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận 34 2.1.5 Mô tả về trung tâm 37 2.2 Thực trạng năng lực cạnh tranh của Trung tâm tổ chức sự kiện, tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh 37 2.2.1 Tình hình lượt khách đến với NHHA 37 2.2.2 Cơ cấu đội ngũ lao động của Trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh 38 2.2.3 Thực trạng đối thủ cạnh tranh của nhà hàng tiệc cưới Hoàng Anh 39 2.2.3.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của nhà hàng Hoàng Anh và so sánh với các đối thủ 43 2.2.3.2 Các loại hình dịch vụ và đối tượng khách hàng của nhà hàng Hoàng Anh so với đối thủ nhà hàng Full House – nhà hàng Cung Hỷ-Bách Hỷ 46 2.2.3.3 So sánh nguồn nhân lực của nhà hàng Hoàng Anh với một số nhà hàng đối thủ trên địa bàn Thành Phố Huế năm 2020 48 2.2.4 Thực trạng cơ sở vật chất, kĩ thuật của nhà hàng Hoàng Anh 49 2.2.4.1 Cơ sở vật chất thuộc khu vực phòng tiệc 49 2.2.4.2 Cơ sở vật chất thuộc khu vực bếp 50 2.2.4.3 Cơ sở vật chất thuộc khu vực vệ sinh 50 2.3 Đánh giá năng lực cạnh tranh của Trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh 50 2.3.1 Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu 51 2.3.2 Kiểm định độ tin cậy Cronbanch’s Alpha đối với biến độc lập 53 2.3.3 Phân tích nhân tố EFA 54 2.3.4 Phân tích tương quan 60 2.3.5 Phân tích hồi quy 61 2.3.5.1 Xây dựng và kiểm định sự phù hợp của mô hình hồi quy 61 2.3.5.2 Kiểm tra các giả định của mô hình hồi quy 62 2.3.5.3 Kết luận mô hình hồi quy 62 2.3.6 Đánh giá của khách hàng về NLCT của trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh bằng kiểm định One – sample T – Test 64 TÓM LƯỢC CHƯƠNG 2 69 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA TRUNG TÂM TỔ CHỨC SỰ KIỆN TIỆC CƯỚI NHÀ HÀNG HOÀNG ANH 70 3.1 Mục tiêu và định hướng phát triển của Trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh 70 3.1.1 Mục tiêu phát triển 70 3.1.2 Định hướng phát triển 70 3.1.3 Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh 71 3.2 Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anh 71 3.2.1 Giải pháp hợp lý về giá cả 71 3.2.2 Giải pháp về nâng cao uy tín và phát triển thương hiệu 72 3.2.3 Giải pháp về phương tiện hữu hình 73 3.2.4 Giải pháp về chất lượng dịch vụ 73 3.2.5 Giải pháp về chăm sóc khách hàng 74 3.2.6 Giải pháp về năng lực marketing 74 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 75 1 Kết luận 75 2 Kiến nghị 76 TÀI LIỆU THAM KHẢO 77 PHỤ LỤC 78.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectTrung tâm tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anhvi
dc.titleNăng lực cạnh tranh của Trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới nhà hàng Hoàng Anhvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Hoàng Thị Bích Ngọc - K52E QTKD.pdf1.35 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.