Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4689
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS. TS Hoàng, La Phương Hiền-
dc.contributor.authorSVTH Hoàng, Văn Sự-
dc.date.accessioned2022-04-05T07:18:55Z-
dc.date.available2022-04-05T07:18:55Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4689-
dc.descriptionK 52 F Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở khoa học về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. - Chương 2: Đánh giá hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tấn Lập. - Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tấn Lập.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT vi DANH MỤC BẢNG vii DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ viii PHẦN I: MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu tổng quát 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nguyên cứu. 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 2 4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu 2 4.2 Phương pháp phân tích và xử lí dữ liệu 3 5. Kết cấu của khóa luận 3 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP. 4 1. Tổng quát về hiệu quả kinh doanh 4 1.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh 4 1.2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh 6 1.3. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh 7 1.4. Phân loại hiệu quả kinh doanh 8 1.4.1. Hiệu quả kinh tế cá biệt và hiệu quả kinh tế xã hội 8 1.4.2. Hiệu quả chi phí tổng hợp và hiệu quả chi phí bộ phận 9 1.4.3. Hiệu quả kinh doanh ngắn hạn và hiệu quả kinh doanh dài hạn 10 1.5 Phân biệt giữa hiệu quả và kết quả kinh doanh 10 2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 12 2.1 Chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng chi phí 12 2.2. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn 13 2.2.1. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh (VKD) 13 2.2.2. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn cố định (VCĐ) 13 2.2.3. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn lưu động (VLĐ) 14 2.3. Các chỉ tiêu về sử dụng lao động 14 2.4. Các chỉ tiêu về tình hình tài chính 15 2.4.1. Chỉ tiêu về khả năng thanh toán 15 2.4.2. Chỉ tiêu phản ánh cơ cấu nguồn vốn và tài sản: 16 2.4.3. Các chỉ số về hoạt động 17 2.4.4. Các chỉ tiêu sinh lời 18 3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. 18 3.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 18 3.1.1. Nhân tố quản trị 18 3.1.2. Nhân tố lao động 19 3.1.3. Cơ sở vật chất của doanh nghiệp 20 3.1.4. Hệ thống trao đổi thông tin 20 3.1.5. Nhân tố vốn của doanh nghiệp 21 3.2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp. 21 3.2.1. Nhân tố đầu vào nguyên vật liệu 21 3.2.2. Nhân tố giá cả 22 3.2.3. Môi trường pháp lí 22 3.2.4. Môi trường kinh tế 23 3.2.5. Các ngành liên quan 23 CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TẤN LẬP 24 1. Giới thiệu tổng quan về Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tấn Lập 24 1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 24 1.2. Ngành nghề kinh doanh của Công ty 25 1.3. Đặc điểm bộ máy tổ chức của công ty 26 1.3.1. Cơ cấu tổ chức 26 1.3.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 27 2. Phân tích hiệu quả kinh doanh của Công ty giai đoạn 2018 - 2020 29 2.1 Chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận 37 2.2. Phân tích chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng chi phí 38 2.3. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động 41 2.4 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn 43 2.4.1. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh 43 2.4.2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn cố định (VCĐ) 46 2.4.3. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn lưu động (VLĐ) 47 2.5 Chỉ tiêu tài chính căn bản 50 2.5.1. Chỉ tiêu về khả năng thanh toán: 50 2.5.2. Chỉ tiêu phản ánh cơ cấu nguồn vốn và tài sản 52 2.5.3 Các chỉ số về hoạt động 54 3. Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 55 3.1 Những kết quả đã đạt được 55 3.2. Những hạn chế còn tồn tại 55 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH TM DV TẤN LẬP 57 1.1. Định hướng phát triển Công ty trong thời gian tới 57 1.2. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh 57 1.2.1. Giải pháp tăng doanh thu 58 1.2.1.1. Áp dụng chính sách khen thưởng phù hợp với người lao động của Công ty để tăng doanh thu 58 1.2.1.2. Áp dụng các chính sách đối với khách hàng nhằm tăng doanh thu 59 1.2.1.3. Luôn giữ uy tín kinh doanh và hình ảnh công ty 59 1.2.2. Giải pháp giảm chi phí 60 1.2.2.1. Quản lý và sử dụng nguyên vật liệu một cách hiệu quả 60 1.2.2.2. Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động 61 1.2.2.3. Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn vốn cố định 62 1.2.2.4. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn lưu động 63 1.2.2.5. Giảm lượng hàng tồn kho 64 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 66 3.1. Kết luận 66 3.2. Kiến nghị 67 3.2.1. Đối với nhà nước 67 3.2.2. Đối với Công ty. 67.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectHiệu quả kinh doanhvi
dc.subjectCông ty Tấn Lậpvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleGiải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tấn Lập.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Hoàng Văn Sự K52F.QTKD.pdf907.14 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.