Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4721
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS Hoàng, Quang Thành-
dc.contributor.authorSVTH Lê, Quang Khánh-
dc.date.accessioned2022-04-06T14:14:08Z-
dc.date.available2022-04-06T14:14:08Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4721-
dc.descriptionK 52 H Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Lý luận và thực tiễn về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng. - Chương 2: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua ô tô tại Vinfast Quảng Trị. - Chương 3: Giải pháp gia tăng quyết định mua ô tô của khách hàng tại Vinfast Quảng Trị.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU iii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT viii DANH MỤC CÁC BẢNG ix DANH MỤC SƠ ĐỒ xi PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lí do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 2.1. Mục tiêu chung 3 2.2. Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Quy trình và Phương pháp nghiên cứu 4 4.1. Quy trình nghiên cứu 4 4.2. Phương pháp nghiên cứu 4 4.2.1. Phương pháp thu thập số liệu 4 4.2.2. Phương pháp xử lí, tổng hợp và phân tích số liệu 5 5. Kết cấu của khóa luận 8 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA CỦA KHÁCH HÀNG 9 1.1. Lý luận chung về hành vi của khách hàng 9 1.1.1 Một số khái niệm 9 1.1.1.1 Khái niệm về khách hàng 9 1.1.1.2 Khái niệm về hành vi mua của khách hàng 9 1.1.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng 10 1.1.2.1 Nhóm các nhân tố văn hóa 11 1.1.2.2 Nhóm các nhân tố xã hội 11 1.1.2.3 Nhóm các nhân tố cá nhân 12 1.1.2.4 Nhóm các nhân tố tâm lý 13 1.1.3 Mô hình hành vi mua và quyết định mua của khách hàng 14 1.1.3.1 Mô hình hành vi mua của khách hàng 14 1.1.3.4. Quá trình ra quyết định mua của khách hàng 17 1.1.4. Mô hình nghiên cứu và thang đo các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng 20 1.1.4.1. Một số mô hình lý thuyết 20 1.1.4.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất và thang đo 21 1.2 Cơ sở thực tiễn của việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua ô tô của khách hàng 24 1.2.1 Khái quát chung về thị trường ô tô trong nước 24 1.2.2 Tình hình tiêu thụ ô tô Vinfast tại Việt Nam 25 1.2.3. Vài nét về thị trường kinh doanh và mua sắm ô tô tại tỉnh Quảng trị 25 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 29 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH CỦA KHÁCH HÀNG MUA Ô TÔ TẠI VINFAST QUẢNG TRỊ 30 2.1. Tổng quan về Công ty CP Ô tô Thắng Lợi Quảng Trị (Vinfast Quảng Trị) 30 2.1.1. Giới thiệu về Vinfast Việt Nam 30 2.1.2. Giới thiệu về Công ty CP ô tô Thắng Lợi Quảng Trị (Vinfast Quảng Trị) 31 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động của Công ty 31 2.1.3.1. Chức năng 31 2.1.3.2. Nhiệm vụ 32 2.1.3.3. Lĩnh vực hoạt động 32 2.1.4. Tổ chức bộ máy của Công ty và chức năng nhiệm vụ của các bộ phận 33 2.1.5. Tình hình lao động qua 3 năm 2018 – 2020 37 2.1.6. Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty qua 3 năm 2018 – 2020 38 Nhìn vào bảng số liệu trên ta thấy được: 39 2.1.7. Tình hình hoạt động và kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty qua 3 năm 2018 – 2020 40 2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua ô tô tại Vinfast Quảng Trị của khách hàng 42 2.2.1 Thông tin chung về mẫu điều tra 42 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo 44 2.2.2.1 Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với các biến độc lập 44 2.2.2.2 Kiểm định thang đo biến phụ thuộc 49 2.2.3 Phân tích nhân tố khám phá (EFA) 49 2.2.3.1 Phân tích nhân tố EFA đối với biến độc lập 49 2.2.3.2 Phân tích nhân tố đối với biến phụ thuộc 51 2.2.4 Phân tích tác động của các nhân tố đến quyết định mua xe ô tô của khách hàng tại Vinfast Quảng Trị bằng mô hình hồi quy tuyến tính 52 2.2.4.1 Phân tích hệ số tương quan Pearson 52 2.2.4.2 Mức độ tác động của các nhân tố đến quyết định mua của khách hàng 53 2.2.5 Đánh giá của khách hàng về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua 56 2.2.5.1. Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Giá trị không gian cửa hàng” 56 2.2.5.2 Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Giá trị chất lượng” 57 2.2.5.3 Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Giá trị nhân sự” 58 2.2.5.4 Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Giá trị giá cả” 59 2.2.5.5 Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Giá trị cảm xúc”. 59 2.2.5.6. Đánh giá của khách hàng về nhân tố “Giá trị xã hội”. 60 2.2.6. Kiểm định sự khác biệt trong quyết định mua giữa các nhóm đối tượng 61 2.2.6.1 Sự khác biệt trong quyết định mua giữa các nhóm theo giới tính 61 2.2.6.2 Sự khác biệt trong quyết định mua giữa các nhóm theo độ tuổi 61 2.2.6.3 Sự khác biệt trong quyết định mua giữa các nhóm theo nghề nghiệp 62 2.2.6.4 Sự khác biệt trong quyết định mua giữa các nhóm theo thu nhập 63 2.3. Đánh giá chung về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe ô tô của khách hàng tại Vinfast Quảng Trị 63 2.3.1. Những mặt tích cực 63 2.3.2. Những tồn tại và hạn chế 64 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 66 CHƯƠNG 3 67 ĐỊNH HƯỚNG VÀ HỆ THỐNG GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY QUYẾT ĐỊNH MUA Ô TÔ CỦA KHÁCH HÀNG TẠI VINFAST QUẢNG TRỊ 67 3.1. Định hướng và mục tiêu phát triển của Vinfast Quảng Trị trong những năm tới 67 3.1.1. Định hướng 67 3.1.2. Một số mục tiêu chủ yếu 68 3.2. Các giải pháp thúc đẩy quyết định của khách hàng mua ô tô tại Vinfast Quảng Trị 68 3.2.1 Đối với giá trị nhân sự 68 3.2.2. Đối với giá trị giá cả 69 3.2.3 Đối với giá trị cảm xúc 69 3.2.4 Đối với giá trị không gian cửa hàng 69 3.2.5 Đối với giá trị xã hội 70 3.2.6 Đối với giá trị chất lượng 70 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 72 1. Kết luận 72 2. Kiến nghị 73 2.1. Đối với Chính phủ 73 2.2. Đối với UBND và các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị 74 TÀI LIỆU THAM KHẢO 75 PHỤ LỤC 77.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectKhách hàngvi
dc.subjectMua xe ô tôvi
dc.subjectVINFASTvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe ô tô của khách hàng tại Vinfast Quảng Trị.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LÊ QUANG KHÁNH-K52 QTKD.pdf1.08 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.