Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4726
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Nguyễn, Khắc Hoàn-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Thị Ngọc Huyền-
dc.date.accessioned2022-04-07T03:09:51Z-
dc.date.available2022-04-07T03:09:51Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4726-
dc.descriptionK 52 E Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu - Chương 2: Phân tích thực trạng rủi ro trong quy trình vận chuyển đường bộ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín – Chi nhánh Huế - Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín – Chi nhánh Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Đối với dữ liệu thứ cấp 3 4.2. Đối với dự liệu sơ cấp 3 4.3. Công cụ sử lý số liệu 4 5. Cách tiếp cận đề tài 4 6. Các bước nghiên cứu 4 7. Nội dung nghiên cứu 5 Phần II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 Chương 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 6 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN 6 1.1.1. Các khái niệm liên quan đến rủi ro 6 1.1.1.1. Theo trường phái truyền thống 6 1.1.1.2. Theo trường phái hiện đại 6 1.1.2. Khái niệm rủi ro trong kinh doanh 7 1.1.3.1. Dựa vào tính chất của kết quả 8 1.1.3.2. Dựa vào khả năng chia sẻ 8 1.1.3.3. Dựa vào phạm vi ảnh hưởng của rủi ro 8 1.1.3.4. Dựa và sự thay đổi: 8 1.1.3.5. Dựa vào nguồn phát sinh rủi ro. 8 1.1.3.6. Theo đối tượng bị tác động 9 1.1.3.7. Theo ngành, lĩnh vực 10 1.1.4. Nguyên nhân dẫn đến rủi ro trong doanh nghiệp 10 1.1.4.1. Những rủi ro do yếu tố khách quan 10 1.1.4.2. Những rủi ro do yếu tố chủ quan 11 1.1.5. Nhận dạng rủi ro trong doanh nghiệp 12 1.1.5.1. Sử dụng mẫu bảng hỏi phân tích rủi ro 12 1.1.5.2. Phân tích các báo cáo tài chính: 12 1.1.5.3. Sử dụng các quy trình 13 1.1.5.5. Nghiên cứu các số liệu tổn thất trong quá khứ 13 1.1.6. Đánh giá rủi ro 14 1.1.6.1. Phương pháp đánh giá định lượng 14 1.1.6.2. Phương pháp đánh giá định tính 14 1.1.6.3. Vận dụng phương pháp DEMATEL để đánh giá rủi ro 15 1.1.7. Nghiên cứu phương pháp đối phó với rủi ro 17 1.1.7.1. Né tránh rủi ro 17 1.1.7.2. Kiểm soát rủi ro 17 1.1.8. Một số loại rủi ro phổ biến tại doanh nghiệp 18 1.1.8.1. Rủi ro tài sản 18 1.1.8.2. Rủi ro trách nhiệm pháp lý 19 1.1.8.3. Rủi ro nhân lực 20 1.1.8.4. Rủi ro gián đoạn kinh doanh 21 1.1.8.5. Rủi ro tín dụng 22 1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN 23 1.2.1. Tình hình ngành vận tải hàng hóa bằng đường bộ tại Việt Nam 23 1.2.2. Kinh nghiệm thực tiễn của các doanh nghiệp vận tải hàng hóa bằng đường bộ trên thị trường 26 Chương 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG RỦI RO TRONG QUY TRÌNH VẬN TẢI HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÁT TRIỂN NHẤT TÍN – CHI NHÁNH HUẾ 28 2.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN NHẤT TÍN – CHI NHÁNH HUẾ 28 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Nhất Tín Logistic 29 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty 30 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty 32 2.1.4. Tình hình lao động tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín– Chi nhánh Huế 35 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh 37 2.2. QUY TRÌNH VẬN TẢI HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÁT TRIỂN NHẤT TÍN – CHI NHÁNH HUẾ 39 2.2.1. Quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ 39 2.2.2. Các nghiệp vụ liên quan đến quy trình vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ tại công ty cổ phần đầu tư phát triển thương mại nhất tín 40 2.2.2.1. Nội dung vận đơn 40 2.2.2.2. Thanh toán 41 2.2.2.3. Đóng gói 42 2.2.2.4. Lập báo cáo giao nhận 42 2.2.2.5. Cách xử lý khi nhận hàng hóa đặc biệt 43 2.3. NHẬN DẠNG RỦI RO TRONG QUY TRÌNH VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN NHẤT TÍN. ĐO LƯỜNG MỨC ĐỘ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN RỦI RO 44 2.3.1. Rủi ro mất hàng hóa 44 2.3.2. Rủi ro hư hỏng hàng hóa. 46 2.3.3. Rủi ro thời gian giao hàng chậm trể. 48 2.3.4. Khách hàng từ chối nhận hàng hoặc thanh toán cước 50 2.3.5. Rủi ro nhân viên nghỉ việc, nguồn nhân lực không ổn định. 51 2.4. VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DEMATEL ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ RỦI RO TRONG QUY TRÌNH VẬN TẢI HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ PHÁT TRIỂN NHẤT TÍN 53 2.4.1. Thiết lập ma trận và tính trung bình cộng ma trận 53 2.4.2. Chuẩn hóa ma trận 53 2.4.3. Xây dựng ma trận quan hệ tổng quát 54 2.4.4. Xây dựng bảng phân tích tầm quan trọng và xếp hạng rủi ro 55 2.5. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM TRONG VIỆC THỰC HIỆN NHẬN DẠNG, PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ VÀ XỬ LÝ RỦI RO TẠI CÔNG TY ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÁT TRIỂN NHẤT TÍN – CHI NHÁNH HUẾ 57 Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HẠN CHẾ RỦI RO TRONG QUY TRÌNH VẬN TẢI HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI PHÁT TRIỂN NHẤT TÍN – CHI NHÁNH HUẾ 58 3.1. Đối với rủi ro mất hàng hóa 59 3.2. Đối với rủi ro hư hỏng hàng hóa 60 3.3. Đối với rủi ro giao hàng chậm trễ 61 3.4. Đối với rủi ro khách hàng từ chối nhận hàng hoặc thanh toán cước 63 3.5. Đối với rủi ro nhân viên nghỉ việc, nguồn nhân lực không ổn định 63 Phần III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 66 1. KẾT LUẬN 66 2. KIẾN NGHỊ 67 2.1. Kiến nghị đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín – Chi nhánh Huế 67 2.2. Một số kiến nghị với Nhà nước 67 TÀI LIỆU THAM KHẢO 69 PHỤ LỤC 70.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectRủi ro vận tải hàng hóavi
dc.subjectĐường bộvi
dc.subjectCông ty Nhất Tínvi
dc.subjectHuếvi
dc.titlePhân tích rủi ro trong quy trình vận tải hàng hóa bằng đường bộ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín – Chi nhánh Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
nguyen thi ngoc huyen - k52E QTKD.pdf1.04 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.