Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4750
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD ThS. Trần, Quốc Phương-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Thị Lệ Huyền-
dc.date.accessioned2022-04-07T09:10:01Z-
dc.date.available2022-04-07T09:10:01Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4750-
dc.descriptionK 52 D Quản trị kinh doanh,vi
dc.description.abstract-Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại ngân hàng thương mại. - Chương 2: Thực trạng hoạt động dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng TMCP Quân Đội - Chi nhánh Huế. - Chương 3: Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng TMCP Quân Đội - Chi nhánh Huếvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................................ I DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT................................................................................................. VII DANH MỤC SƠ ĐỒ .............................................................................................................. VIII DANH MỤC BẢNG BIỂU....................................................................................................... IX DANH MỤC CÁC HÌNH.......................................................................................................... X DANH MỤC BIỂU ĐỒ.............................................................................................................. X PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................................. 1 1. Lý do chọn đề tài: ............................................................................................................ 1 2. Mục tiêu nghiên cứu: ....................................................................................................... 2 3. Nhiệm vụ nghiên cứu:...................................................................................................... 2 4. Câu hỏi nghiên cứu: .......................................................................................................... 3 5. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ................................................................................... 3 5.1. Đối tượng nghiên cứu: ................................................................................................... 3 5.2. Phạm vi nghiên cứu: ...................................................................................................... 3 6. Kết cấu khóa luận: ............................................................................................................ 4 PHẦN II: NỘI DUNG CHÍNH VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ....................................... 5 CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ DỊCH VỤ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ................................. 5 1.1.Sự cần thiết của thanh toán không dùng tiền mặt: .......................................................... 5 1.2.Các nghiên cứu trong và ngoài nước: ............................................................................. 6 1.3.Các khái niệm: ................................................................................................................ 9 1.3.1.Khái niệm ngân hàng thương mại:............................................................................... 9 1.3.2.Dịch vụ, dịch vụ ngân hàng và dịch vụ thanh toán:................................................... 10 1.3.2.1.Khái niệm dich vụ: .................................................................................................. 10 1.3.2.2.Khái niệm dịch vụ ngân hàng: ................................................................................ 10 1.3.2.3.Khái niệm dịch vụ thanh toán: ................................................................................ 10 1.3.2.4.Khái niệm thanh toán không dùng tiền mặt: ........................................................... 10 1.3.2.5.Khái niệm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt: .............................................. 11 1.4.Đặc điểm và vai trò của dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt: .............................. 12 1.4.1.Đặc điểm của dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt:............................................ 12 1.4.2.Vai trò của dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt: ................................................ 14 1.4.2.1.Đối với nền kinh tế: ................................................................................................ 14 1.4.2.2.Đối với Ngân hàng thương mại: ............................................................................. 14 1.4.2.3.Đối với khách hàng: ................................................................................................ 16 1.5.Các hình thức dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt: .............................................. 16 1.5.1. Thanh toán bằng Séc: ............................................................................................... 17 1.5.1.1. Khái quát về Séc: ................................................................................................... 17 1.5.1.2. Các loại Séc thông dụng: ....................................................................................... 18 1.5.2. Thanh toán bằng ủy nhiệm chi (UNC): ................................................................... 25 1.5.2.1. Khái niệm:.............................................................................................................. 25 1.5.2.2. Quy trình thanh toán ủy nhiệm chi: ...................................................................... 25 1.5.2.3. Ưu nhược điểm của hình thức thanh toán UNC: .................................................. 26 1.5.3. Thanh toán bằng ủy nhiệm thu (UNT): .................................................................... 27 1.5.4. Thanh toán bằng thẻ Ngân hàng (thẻ thanh toán): .................................................... 28 1.5.5. Các phương tiện thanh toán khác:............................................................................. 33 1.6. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt:...................... 34 1.6.1. Môi trường kinh tế xã hội: ........................................................................................ 34 1.6.2. Môi trường pháp luật: ............................................................................................... 34 1.6.3.Trình độ công nghệ: ................................................................................................... 35 1.6.4.Tâm lý, thói quen và nhận thức của khách hàng: ...................................................... 36 1.6.5.Chất lượng nguồn nhân lực:....................................................................................... 37 1.6.6. Tổ chức kênh phân phối, mạng lưới cung cấp dịch vụ thanh toán: .......................... 37 1.7. Phương pháp nghiên cứu: ............................................................................................ 38 1.7.1. Phương pháp nghiên cứu định lượng và quy trình thực hiện: .................................. 38 1.7.1.1. Phương pháp nghiên cứu định lượng:.................................................................... 38 1.7.1.2. Quy trình thực hiện nghiên cứu: ............................................................................ 38 1.7.2. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu ............................................................................ 40 1.7.3. Phương pháp chọn mẫu............................................................................................. 44 1.7.4. Nội dung bảng khảo sát............................................................................................. 44 1.7.5. Phương pháp thu thập dữ liệu ................................................................................... 45 1.7.5.1. Dữ liệu sơ cấp ........................................................................................................ 45 1.7.5.2. Dữ liệu thứ cấp....................................................................................................... 46 1.7.6. Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu ................................................................... 46 1.7.6.1. Phương pháp xử lý dữ liệu ..................................................................................... 46 1.7.6.2. Phương pháp phân tích dữ liệu: ............................................................................. 48 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUẾ ............................................................................................................................. 51 2.1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam – Chi nhánh Huế: .................. 51 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Quân Đội Việt Nam:................. 51 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Quân Đội Việt Nam – Chi nhánh Huế: ..................................................................................................................................... 53 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam – Chi nhánh Huế: ..................................................................................................................................... 55 2.1.3.1. Cơ cấu tổ chức: ...................................................................................................... 55 2.1.3.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban: .............................................................. 56 2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Quân Đội – Chi nhánh Huế:58 2.1.4.1. Hoạt động huy động vốn:....................................................................................... 58 2.1.4.2. Công tác sử dụng vốn: ........................................................................................... 60 2.1.4.3. Tình hình kết quả hoạt động kinh doanh: .............................................................. 62 2.2. Thực trạng dịch vụ TTKDTM tại tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam - Chi nhánh Huế: .......................................................................................................................... 62 2.2.1. Tình hình chung về hoạt động thanh toán tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam - Chi nhánh Huế .................................................................................................................. 63 2.2.2. Quy mô và doanh số của dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam - Chi nhánh Huế..................................................................... 65 2.2.3. Đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ TTKDTM của Ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam - chi nhánh Huế: .................................................................... 66 2.3. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam - Chi nhánh Huế ...................................... 73 2.3.1. Thống kê mô tả mẫu ................................................................................................. 73 2.3.2. Phân tích độ tin cậy của các thang đo ....................................................................... 77 2.3.3.Phân tích nhân tố khám phá (EFA)............................................................................ 80 2.4. Đánh giá hoạt động dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam - Chi nhánh Huế giai đoạn 2018- 2020. ............................................ 81 2.4.1. Kết quả đạt được ....................................................................................................... 81 2.4.2. Hạn chế: .................................................................................................................... 82 2.4.3. Nguyên nhân của những hạn chế. ............................................................................. 82 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUẾ ............................................................................................................................. 84 3.1. Giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam - Chi nhánh Cầu Huế ......................................................................... 84 3.1.1. Hoàn thiện và nâng cao các dịch vụ thanh toán hiện có ........................................... 84 3.1.2. Hợp lý hoá quá trình thanh toán cho khách hàng theo định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đặc biệt là về biểu phí ............................................................... 85 3.1.3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng cáo, Marketting các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng trên cơ sở lượng khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới: ....................... 86 3.1.4. Đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, ngân hàng hiện đại kết hợp với các hình thức ví điện tử ............................................................................................................. 87 3.1.5. Phát triển hệ thống kênh phân phối .......................................................................... 88 3.1.6. Tăng cường nâng cao chất lượng nguồn nhân lực .................................................... 89 3.2. Kiến nghị nhằm thực hiện giải pháp ............................................................................ 89 3.2.1. Kiến nghị với Chính phủ........................................................................................... 89 3.2.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước ......................................................................... 90 3.2.3 Kiến nghị với Ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam - Chi nhánh Huế và lãnh đạo Chi nhánh ............................................................................................................................ 91 PHẦN III: KẾT LUẬN............................................................................................................. 93 TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................................ 94 PHỤ LỤC 1. ................................................................................................................................ 97 PHỤ LỤC 2. .............................................................................................................................. 101vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectThanh toán không dùng tiền mặtvi
dc.subjectPhát triển dịch vụvi
dc.subjectNgân hàng Quân Độivi
dc.subjectHuếvi
dc.titleThực trạng và giải pháp phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng TMCP Quân Đội - Chi nhánh Huếvi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Thị Lệ Huyền - K52D QTKD.pdf1.43 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.