Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4787
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD ThS. Trần, Thị Nhật Anh-
dc.contributor.authorSVTH Lê, Thị Quỳnh Như-
dc.date.accessioned2022-04-08T09:05:27Z-
dc.date.available2022-04-08T09:05:27Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4787-
dc.description.abstract• Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu • Chương 2: Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó làm việc của người lao động tại công ty TNHH MTV cao su Huy Anh Phong Điền • Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp của công ty TNHH MTV cao su Huy Anh Phong Điềnvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT vi DANH MỤC CÁC BẢNG vii DANH MỤC CÁC HÌNH x DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ x DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ x PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu: 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp nghiên cứu định tính 3 4.2. Phương pháp nghiên cứu định lượng 4 4.3. Quy trình nghiên cứu 10 5. Kết cấu của đề tài 10 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 12 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 12 1.1 Cơ sở lý luận 12 1.1.1. Khái niệm văn hóa 12 1.1.2. Văn hóa doanh nghiệp 14 1.1.3. Sự cam kết và gắn bó 20 1.2. Những mô hình nghiên cứu liên quan 30 1.2.1. Những mô hình nghiên cứu trên thế giới 30 1.2.2. Một số nghiên cứu trong nước 37 1.3. Cơ sở thực tiễn 38 1.3.1. Văn hóa doanh nghiệp trên thế giới 38 1.3.2. Văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam 41 1.3.2.1. Văn hóa doanh nghiệp của FPT 41 1.3.2.2. Văn hóa doanh nghiệp của Vinamilk 42 1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu 44 CHƯƠNG 2: ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐẾN CAM KẾT GẮN BÓ LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV CAO SU HUY ANH PHONG ĐIỀN 51 2.1. Tổng quan về công ty TNHH MTV cao su Huy Anh Phong Điền 51 2.1.1. Giới thiệu về công ty 51 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 51 2.1.3. Các ngành nghề kinh doanh chính 53 2.1.4. Quy trình sản xuất sản phẩm cao su của công ty 53 2.1.5. Cơ cấu tổ chức 55 2.1.6. Tình hình lao động của công ty 59 2.1.7. Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty 61 2.1.8. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2018-2020 62 2.2. Thực trạng về văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH MTV cao su Huy Anh Phong Điền 63 2.2.1. Thực trạng về tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý kinh doanh, giá trị cốt lõi 63 2.2.2. Thực trạng về các quy định, quy tắc, chuẩn mực đạo đức, niềm tin, các mối quan hệ, lợi ích và sự cân bằng công việc 65 2.2.3. Thực trạng về môi trường làm việc, phong cách lãnh đạo, cách thức quản lý, đào tạo phát triển, khen thưởng và chính sách phúc lợi, các hoạt động tập thể và các hoạt động cộng đồng. 66 2.2.4. Thực trạng về cơ sở vật chất, logo, trang phục 70 2.3. Phân tích ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết và gắn bó của người lao động tại công ty TNHH MTV cao su Huy Anh Phong Điền 73 2.3.1. Đặc điểm mẫu khảo sát 73 2.3.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng kiểm định Cronbach’s Alpha 76 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA 80 2.3.4. Phân tích hồi quy 83 2.3.5. Đánh giá của người lao động về các khía cạnh của văn hóa doanh nghiệp 90 2.3.6. Kiểm định sự khác biệt về sự cam kết gắn bó của người lao động theo từng đặc điểm cá nhân 96 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CAO SU HUY ANH PHONG ĐIỀN 102 3.1. Định hướng phát triển của công ty TNHH MTV cao su Huy Anh Phong Điền trong thời gian tới 102 3.2. Giải pháp nhằm hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp để nâng cao sự cam kết gắn bó của người lao động tại công ty TNHH MTV cao su Huy Anh Phong Điền. 103 3.2.1. Giải pháp về “chính sách đãi ngộ và phúc lợi” 103 3.2.2. Giải pháp về “môi trường làm việc” 104 3.2.3. Giải pháp về “khen thưởng và sự công nhận” 105 3.2.4. Giải pháp về “đồng nghiệp” 106 3.2.5. Giải pháp về “cơ hội đào tạo và phát triển” 107 3.2.6. Giải pháp về “cách thức quản lý” 108 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 110 1. Kết luận 110 2. Kiến nghị 111 2.1. Đối với Nhà nước 111 2.2. Đối với Công ty TNHH MTV cao su Huy Anh Phong Điền 111 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 113 PHỤ LỤC 116vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectvăn hóa doanh nghiệpvi
dc.subjectngười lao độngvi
dc.subjectcông ty TNHH MTV cao su Huy Anh Phong Điềnvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleĐánh giá ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó làm việc của người lao động tại công ty TNHH MTV cao su Huy Anh Phong Điềnvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lê Thị Quỳnh Như_K52C KDTM.pdf2.31 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.