Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4798
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts. Lê, Thị Phương Thanh-
dc.contributor.authorSVTH Lê, Vũ Tú Uyên-
dc.date.accessioned2022-04-08T10:13:22Z-
dc.date.available2022-04-08T10:13:22Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4798-
dc.description.abstract Chương 1: Cơ sở lý luận về thực trạng và chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại.  Chương 2: Thực trạng và chất lượng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Huyện Phú Vang.  Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Huyện Phú Vang.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 1 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài 2 4. Phương pháp nghiên cứu 2 4.1. Nghiêncứutừgócđộngânhàng 2 4.2. Nghiên cứu điều tra khách hàng 3 4.3. Phân tích dữ liệu sơ cấp. 5 5. Kết cấu khóa luận 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỰC TRẠNG VÀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7 1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại 7 1.1.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại 7 1.1.2. Các hoạt động chủ yếu của Ngân hàng thương mại 8 1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng (CVTD) của Ngân hàng thương mại 10 1.2.1. Khái niệm và phân loại cho vay tiêu dùng 11 1.2.1.1. Khái niệm: 11 1.2.1.2. Phân loại: 11 1.2.2. Đặc trưng của cho vay tiêu dùng 12 1.2.3. Vai trò của cho vay tiêu dùng 12 1.2.3.1. Đối với ngân hàng thương mại 12 1.2.3.2. Đối với người tiêu dùng 13 1.2.3.3. Đối với nền kinh tế 13 1.2.4. Nguyên tắc và quy trình cho vay tiêu dùng 13 1.2.4.1. Nguyên tắc 13 1.2.4.2. Quy trình cho vay tiêu dùng 14 1.3. Nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng thương mại 16 1.3.1. Quan điểm về chất lượng tín dụng tại NHTM 16 1.3.2. Các tiêu chí liên quan đến việc đánh giá chất lượng CVTD 17 1.3.2.1. Chỉ tiêu định lượng 17 1.3.2.2. Chỉ tiêu định tính 19 1.4. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ 20 1.5. Mô hình nghiên cứu đề xuất 22 1.5.1. Sự tin cậy 23 1.5.2. Sẵn sàng đáp ứng 23 1.5.3. Cơ sở vật chất 23 1.5.4. Sự đảm bảo 24 1.5.5. Sự đồng cảm 24 1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay tiêu dùng 26 1.6.1. Nhân tố chủ quan 26 1.6.1.1. Chính sách cho vay của ngân hàng 26 1.6.1.2. Năng lực tài chính của ngân hàng 27 1.6.1.3. Đội ngũ cán bộ công nhân viên 27 1.6.1.4. Quy trình cho vay tiêu dùng 28 1.6.1.5. Trình độ khoa học công nghệ 28 1.6.1.6. Mạng lưới hoạt động của ngân hàng 28 1.6.2. Nhân tố khách quan 29 1.6.2.1. Môi trường Pháp luật 29 1.6.2.2. Môi trường kinh tế - chính trị 29 1.6.2.3. Môi trường văn hóa - xã hội 30 1.6.2.4. Nhân tố từ phía khách hàng: 30 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM HUYỆN PHÚ VANG.. 32 2.1. Giới thiệu ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 32 2.1.1. Ngân hàngNông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 32 2.1.2. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Huyện Phú Vang 33 2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Agribank Phú Vang 33 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của Agribank Phú Vang 33 2.1.2.3. Tình hình lao động của Agribank Phú Vang giai đoạn 2018-2020 35 2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh tại Agribank Phú Vang 36 2.2.1. Tình hình huy động vốn 36 2.2.2. Tình hình hoạt động tín dụng 39 2.2.2.1. Tình hình cho vay 39 2.2.2.2. Tình hình dư nợ tại Agribank Phú Vang 40 2.2.3. Các chỉ tiêu khác 44 2.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh 44 2.3. Thựctrạnghoạtđộngchovaytiêudùngtạingânhàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Phú Vang giai đoạn 2018-2020 47 2.3.1. Quy trình tiếp nhận và xử lí hồ sơ vay của khách hàng 47 2.3.2. Đánh giá chất lượng hoạt động CVTD của Agribank-Huyện Phú Vang thông qua một số chỉ tiêu định lượng 50 2.3.2.1. Đánh giá chung 50 2.3.2.2. Chỉtiêudưnợ 53 2.3.2.3. ChỉtiêuvòngquayvốnCVTD 54 2.3.2.4. Chỉtiêuvềnợquáhạn 55 2.3.2.5. Hệsốsửdụngvốn 59 2.4. Đánhgiácủakháchhàngvềchấtlượnghoạtđộngcho vay tiêu dùngcủaAgribank chi nhánh Huyện Phú Vang 60 2.4.1. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu 60 2.4.1.1. Về giới tính 60 2.4.1.2. Về độ tuổi 61 2.4.1.3. Về thu nhập 62 2.4.1.4. Về nghề nghiệp 63 2.4.1.5. Về số lần sử dụng dịch vụ CVTD của khách hàng 63 2.4.2. Kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha 64 2.4.2.1. KiểmđịnhCronbach’sAlphađốivớibiến“Độtincậy” 64 2.4.2.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “ Sự đáp ứng” 65 2.4.2.3. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “ Cơ sở vật chất” 66 2.4.2.4. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “ Sựđảmbảo” 67 2.4.2.5. Kiểm định Cronbach’s Alpha đối với biến “ Sự đồng cảm” 68 2.4.3. Kiểm định giátrịtrungbìnhcủasựhàilòngđốivớichấtlượnghoạtđộngCVTD........ 69 2.4.3.1. Kiểmđịnhgiátrịtrungbìnhcủasựhàilòngđốivớichấtlượnghoạtđộng CVTDtheotừngtiêuchí 69 2.4.3.2. Kiểmđịnhgiátrịtrungbìnhcủasựhàilòngđốivớichấtlượnghoạtđộng CVTDtheoý kiến đánh giá chung 74 2.5. Nhận xét và đánh giá chất lượng CVTD tại Agribank - chi nhánh Huyện Phú Vang..... 75 2.5.1. Thành tựu đạt được 75 2.5.2. Những hạn chế 76 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠINGÂNHÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH HUYỆN PHÚ VANG 78 3.1. Định hướng hoạt động cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Phú Vang 78 3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng CVTD tại Ngân Hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Phú Vang 79 3.2.1.Cónhữngchínhsáchduytrìmốiquanhệlâudàivớikháchhàng 80 3.2.2. Đơn giản hóa thủ tục và hồ sơ vay vốn 80 3.2.3.Có chính sách lãi suất hợp lý 81 3.3.4. Nghiên cứu khách hàng 81 3.2.5. Việc định lượng rủi ro phải được tiến hành một cách liên tục trong suốt quá trình tín dụng 82 3.2.6.Tăng cường các biện pháp thu nợ, đảm bảo trả nợ và lãi vay Ngân hàng 83 3.2.7. Nâng cao công nghệ ngân hàng 84 3.3. Kiến nghị 86 3.3.1Đối với Chính phủ 86 3.3.2Đối với Ngân hàng nhà nước 86 3.3.3Đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát Triển Nông thôn Việt Nam - Hội sở chính..... 87 KẾT LUẬN 89 PHỤ LỤC1 92 PHỤ LỤC2 97vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNâng cao chất lượngvi
dc.subjectcho vay tiêu dùngvi
dc.subjectNgân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Phú Vangvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleNâng cao chất lượng của hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Phú Vangvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lê Vũ Tú Uyên_K52QTKD.pdf1.28 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.