Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4832
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Nguyễn, Văn Phát-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Thị Ny-
dc.date.accessioned2022-04-12T15:57:20Z-
dc.date.available2022-04-12T15:57:20Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4832-
dc.descriptionK 52 B Marketing - Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh và tầm quan trọng của năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. - Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh trong kinh bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life). - Chương 3: Một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC CÁC BẢNG vi DANH MỤC HÌNH vii PHẦN I: MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu : 3 5. Kết cấu của khóa luận 4 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM NHÂN THỌ 5 1.1 Một số khái niệm 5 1.1.1 Khái quát về cạnh tranh 5 1.1.1.1 Khái niệm về cạnh tranh 5 1.1.1.2 Vai trò của cạnh tranh 6 1.1.2 Năng lực cạnh tranh 9 1.1.2.1 Khái niệm về năng lực cạnh tranh 9 1.1.2.2 Các cấp độ của năng lực cạnh tranh 10 1.1.2.3 Tầm quan trọng của việc nâng cao của năng lực cạnh tranh 13 1.1.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh: 13 1.1.2.5 Các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: 15 1.1.3 Lợi thế cạnh tranh 16 1.1.4 Chiến lược cạnh tranh 17 1.1.4.1 Khái niệm chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp 17 1.1.4.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành chiến lược cạnh tranh: 18 1.1.4.3 Các chiến lược cạnh tranh 20 1.1.4.4 Các kỹ thuật sử dụng để xác định chiến lược cạnh tranh: SWOT, ma trận hình ảnh cạnh tranh. 23 1.2 Khái quát về bảo hiểm và thị trường bảo hiểm nhân thọ 24 1.2.1 Một số khái niệm cơ bản về bảo hiểm 24 1.2.2 Các nguyên tắc cơ bản của bảo hiểm 26 1.2.3 Thị trường Bảo hiểm nhân thọ 26 1.2.3.1 Khái niệm, vai trò của Bảo hiểm nhân thọ đối với nền kinh tế 26 1.2.3.2 Các sản phẩm Bảo hiểm nhân thọ 27 1.2.3.3 Vai trò của ngành bảo hiểm: 28 1.2.3.4 Các yếu tố cạnh tranh trong quá trình phát triển ngành bảo hiểm 30 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG KINH DOANH BẢO HIỂM NHÂN THỌ CỦA DAI-ICHI VIỆT NAM (DAI-ICHI LIFE) 32 2.1. Sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của Dai-ichi Việt Nam 32 2.2. Khái quát chung về thị trường Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam 34 2.3. Các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của bảo hiểm Dai-ichi Việt Nam 38 2.3.1. Tác động của các yếu tố vĩ mô 38 2.3.1.1. Yếu tố chính trị, luật pháp 38 2.3.1.2. Yếu tố kinh tế 39 2.3.1.3. Yếu tố văn hóa – Xã hội 40 2.3.1.4. Yếu tố công nghệ 40 2.3.1.5. Yếu tố tự nhiên 40 2.3.2. Tác động của các yếu tố vi mô 41 2.3.2.1. Áp lực cạnh tranh từ các Công ty Bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động 41 2.3.2.2. Năng lực thương lượng của người mua 43 2.3.2.3. Năng lực thương lượng của nhà cung cấp 44 2.4. Phân tích năng lực cạnh tranh của Dai-ichi Việt Nam 44 2.4.1. Tài chính 45 2.4.2. Khả năng thâm nhập thị trường, thị phần, mạng lưới phân phối, hoạt động Marketing, quảng cáo khuyếch trương. 45 2.4.3. Quản trị điều hành 47 2.4.4. Nhân lực 49 2.4.5. Công nghệ và sản phẩm, dịch vụ 50 2.4.6. Chiến lược kinh doanh 53 2.5. Phân tích các yếu tố liên quan đến cơ hội và thách thức của Dai-ichi Life Việt Nam trong điều kiện cạnh tranh 60 2.5.1. Đối với cả thị trường Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam 60 2.5.1.1. Cơ hội 60 2.5.1.2. Thách thức 62 2.5.2. Đối thủ của Dai-ichi Life Việt Nam 63 2.5.2.1. Cạnh tranh của các đối thủ trong ngành Bảo hiểm nhân thọ 63 2.5.2.2. Cạnh tranh của các đối thủ ngoài ngành Bảo hiểm nhân thọ 65 2.5.3. Đặc điểm nhu cầu của thị trường và tình hình cung cấp sản phẩm dịch vụ Bảo hiểm nhân thọ của các đối thủ trên thị trường. 67 2.5.3.1. Nhận định chung về cạnh tranh trong thị trường Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam 67 2.5.3.2. Áp dụng ma trận SWOT, ma trận hình ảnh cạnh tranh 71 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY BẢO HIỂM NHÂN THỌ DAI-ICHI VIỆT NAM 76 3.1. Giải pháp nghiên cứu phát triển đa dạng hoá sản phẩm 76 3.2. Giải pháp tập trung phát triển kênh phân phối Bancassurance thay cho mô hình đại lý 77 3.3. Giải pháp tăng cường chuyển đổi số, tiếp tục tích cực ứng dụng công nghệ vào bán hàng và chăm sóc khách hàng 77 3.4. Giải pháp phát triển nguồn nhân lực 78 3.5. Giải pháp thúc đẩy hoạt động Marketing và quảng bá thương hiệu 78 3.6. Cải thiện chất lượng dịch vụ Kết hợp với truyền thông tích hợp, chăm sóc khách hàng đặc biệt là công tác giám định bồi thường 79 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 81 1. Kết luận 81 2. Kiến nghị đối với bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam 81 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO: 82 PHỤ LỤC 84.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectCông ty bảo hiểm Nhân Thọ DAI-ICHI Việt Namvi
dc.titleNâng cao năng lực cạnh tranh công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NGUYỄN THỊ NY - K52BMAR.pdf995.28 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.