Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4855
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD ThS. Nguyễn, Uyên Thương-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Thị Thu Thủy-
dc.date.accessioned2022-04-13T04:04:14Z-
dc.date.available2022-04-13T04:04:14Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4855-
dc.description.abstractChương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu Chương 2: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại CTCP Kiến trúc Nội thất EnHome – Thành phố Đà Nẵng Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho nhân viên tại CTCP Kiến trúc Nội thất EnHome – Thành phố Đà Nẵngvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT iii DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG iv DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ v DANH MỤC HÌNH v PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1.1. Mục tiêu chung 2 2.1.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp 3 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp 3 4.2. Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu 4 5. Kết cấu đề tài 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP 6 1.1. Cơ sở lý luận 6 1.1.1. Lý luận chung về động lực làm việc của người lao động 6 1.1.1.1. Các khái niệm về động lực 6 1.1.1.2. Lợi ích của việc tạo động lực 7 1.1.2. Một số học thuyết liên quan đến động lực lao động 9 1.1.2.1. Học thuyết hệ thống nhu cầu của Abraham Maslow (1943) 9 1.1.2.2. Thuyết thúc đẩy sự tăng cường của B.F.Skinner (1953) 11 1.1.2.3. Thuyết hai nhân tố của Herzberg Frederick (1959) 11 1.1.2.4. Thuyết kỳ vọng của Victor Vroom 13 1.1.2.5.Học thuyết công bằng của J.Stacy. Adams (1965) 14 1.1.2.6. Thuyết ba nhu cầu của McClelland (1985) 15 1.1.3. Một số nghiên cứu liên quan 16 1.1.3.1.Một số nghiên cứu nước ngoài 16 1.1.3.2. Một số nghiên cứu trong nước 18 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc 19 1.1.4.1. Điều kiện làm việc 19 1.1.4.2. Chế độ lương thưởng và phúc lợi 19 1.1.4.3. Đặc điểm công việc 21 1.1.4.4. Cấp trên 22 1.1.4.5. Đồng nghiệp 22 1.1.4.6. Đào tạo và thăng tiến 22 1.1.4.7. Văn hóa Doanh nghiệp 23 1.2 Cơ sở thực tiễn 24 1.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất 25 CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ENHOME 26 2.1. Tổng quan về CTCP Kiến trúc Nội thất EnHome – Thành phố Đà Nẵng 26 2.1.1. Khái quát chung về CTCP Kiến trúc Nội thất EnHome 26 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ ngành nghề kinh doanh của Công ty 27 2.1.3. Mục tiêu phát triển của Công ty 28 2.1.4. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các phòng ban của CTCP Kiến trúc Nội thất EnHome – Thành Phố Đà Nẵng 28 2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của CTCP Kiến trúc Nội thất EnHome – Thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2018 – 2020 31 2.1.5.1. Tình hình tài sản, nguồn vốn của Công ty giai đoạn 2018 – 2020 31 2.1.5.2. Tình hình kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2018 – 2020 35 2.1.6. Tình hình sử dụng lao động tại Công ty giai đoạn 2018 – 2020 36 2.2. Thực tiễn tạo động lực làm việc tại công ty tại CTCP Kiến trúc Nội thất EnHome – Thành phố Đà Nẵng 38 2.2.1. Điều kiện làm việc 38 2.2.2. Về lương, thưởng và phúc lợi 39 2.2.3. Về đặc điểm công việc 40 2.2.4. Về mối quan hệ trong tổ chức 41 2.2.5. Công tác đào tạo và thăng tiến 41 2.2.6. Văn hóa công ty 42 2.3. Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại CTCP Kiến trúc Nội thất EnHome 43 2.3.1. Đặc điểm tổng thể nghiên cứu 43 2.3.2. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc tại Công ty Cổ phần Kiến trúc Nội thất EnHome 46 2.3.2.1. Đánh giá của nhân viên đối với nhóm Điều kiện làm việc 46 2.3.2.2. Đánh giá của nhân viên đối với nhóm Lương thưởng và phúc lợi 49 2.3.2.3. Đánh giá của nhân viên đối với nhóm Đặc điểm công việc 52 2.3.2.4. Đánh giá của nhân viên đối với nhóm Cấp trên 53 2.3.2.5. Đánh giá của nhân viên đối với nhóm Đồng nghiệp 55 2.3.2.6. Đánh giá của nhân viên đối với nhóm Đào tạo và thăng tiến 57 2.3.2.7. Đánh giá chung của nhân viên đối với nhóm Động lực làm việc 61 2.3.2.8. Nhận xét chung 62 CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT ENHOME. 65 3.1.Định hướng CTCP Kiến trúc Nội thất EnHome trong thời gian tới 65 3.2. Giải pháp tạo động lực cho nhân viên trong công việc 65 3.2.1. Giải pháp cải thiện yếu tố “Điều kiện làm việc” 65 3.2.2. Giải pháp cải thiện yếu tố “Lương thưởng, phúc lợi” 66 3.2.3. Giải pháp cải thiện yếu tố “Đặc điểm công việc” 67 3.2.4. Giải pháp cải thiện yếu tố “Đồng nghiệp” 67 3.2.5. Giải pháp cải thiện yếu tố “Đào tạo và thăng tiến” 68 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 69 1.Kết luận 69 2. Kiến nghị 70 2.1. Đối với cơ quan quản lý nhà nước 71 2.2. Đối với ban lãnh đạo Công ty 71 3. Hạn chế của đề tài 71 TÀI LIỆU THAM KHẢO 73 1.1. Tài liệu trong nước 73 1.2.Tài liệu nước ngoài 73 PHỤ LỤC 75vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectyếu tố ảnh hưởngvi
dc.subjectđộng lực làm việcvi
dc.subjectCông ty Cổ phần Nội thất Kiến trúc EnHomevi
dc.subjectĐà Nẵngvi
dc.titleNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại Công ty Cổ phần Nội thất Kiến trúc EnHome – Thành phố Đà Nẵngvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn-Thị-Thu-Thủy-K52C-QTKD.pdf950.05 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.