Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4874
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD ThS.Hoàng, Long-
dc.contributor.authorSVTH Phạm, Thị Huyền Trang-
dc.date.accessioned2022-04-14T02:38:37Z-
dc.date.available2022-04-14T02:38:37Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4874-
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại. Hệ thống hóa các nền tảng lý luận liên quan đến đề tài như các khái niệm liên quan trực tiếp đến đề tài, các lý thuyết đã học. Chương 2: Thực trạng công tác huy động vốn đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội - PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huế Giới thiệu khái quát về Ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Huế. Mô tả phản ánh và phân tích tình hình thực tế liên quan đến hoạt động huy động vốn tại PGD. Nhận xét, đánh giá hoạt động huy động vốn khách hàng từ đó trình bày những kết quả ngân hàng đạt được, những tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại đó. Chương 3: Giải pháp nâng cao khả năng huy động vốn khách hàng cá nhân tại Ngân hàng tại Ngân hàng TMCP Quân đội - PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huếvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CÁM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT vi DANH MỤC BẢNG vii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.2. Phương pháp chọn mẫu............................................................................................4 4.2.1.Xác định kích thức mẫu 4 4.2.2. Xác định phương pháp chọn mẫu 4 4.3 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 5 4.3.1. Phân tích thống kê mô tả 5 4.3.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo qua hệ số Cromback’s Alpha 5 4.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA 6 4.3.4. Phân tích hồi quy tương quan 6 4.3.5. Kiểm định Indepdent Sampes T- est và One way ANOVA 7 4.3.6. Kiểm định One Sample T- test 7 6. Kết cấu đề tài nghiên cứu 8 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 10 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNGTHƯƠNG MẠI 10 1.1 Tổng quan về Ngân hàng thương mại 10 1.1.1 Khái niệm và đặc điểm về Ngân hàng thương mại 10 1.1.2 Chức năng của Ngân hàng thương mại 12 1.1.2.1 Chức năng trung gian tín dụng 12 1.1.2.2 Chức năng trung gian thanh toán 13 1.1.2.3 Chức năng tạo tiền 13 1.1.3 Vai trò của Ngân hàng thương mại 14 1.1.4 Các hoạt động chủ yếu của Ngân hàng thương mại 15 1.1.4.1 Hoạt động huy động vốn 15 1.1.4.2 Hoạt động tín dụng 15 1.1.4.3 Hoạt động dịch vụ thanh toán 17 1.1.4.4 Các hoạt động khác 17 1.2. Tổng quan về nguồn vốn và những vấn đề cơ bản về hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại. 17 1.2.1. Khái niệm về vốn 17 1.2.2 Tầm quan trọng của nguồn vốn huy động đối với hoạt động kinh doanh của Ngân hàng 19 1.2.3 Các hình thức huy động vốn của Ngân hàng thương mại 21 1.2.3.1. Huy động vốn dưới hình thức tiền gửi 21 1.2.3.2 Huy động vốn dưới hình thức nhận tiền gửi tiết kiệm của cá nhân 22 1.2.3.3 Huy động vốn bằng hình thức phát hành giấy tờ có giá 24 1.2.3.4. Huy động vốn bằng các hình thức khác 24 1.2.4 Nguồn vốn huy động từ tiền gửi khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại 26 1.2.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động huy động vốn khách hàng cá nhân 26 1.2.5.1 Các yếu tố khách quan. 26 1.2.5.2 Các yếu tố chủ quan 29 1.2.6 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động huy động vốn tại NHTM 30 1.3 Các nghiên cứu liên quan đến vấn đề hoạt động huy động vốn tại NHTM 35 1.4 Mô hình nghiên cứu và thang đo đề xuất 37 1.4.1 Mô hình nghiên cứu 37 1.4.2 Thang đo nghiên cứu đề xuất 38 1.5 Cơ sở thực tiễn về hoạt động huy động vốn đối với khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại 41 1.5.1 Cơ sở thực tiễn về hoạt động huy động vốn đối với KHCN các ngân hàng thương mại tại Việt Nam 41 1.5.2 Cơ sở thực tiễn về hoạt động huy động vốn đối với KHCN tại NHTM trên thế giới. 43 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐNĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI VIỆT NAM - PGD NAM TRƯỜNG TIỀN - CHI NHÁNH HUẾ 46 2.1 Tổng quan về Ngân hàng TMCP Quân đội 46 2.1.1 . Thông tin chung 46 2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Quân đội 47 2.1.3 Cơ cấu tổ chức và quản lý của Ngân hàng Quân đội – Chi nhánh Huế 48 2.2. Giới thiệu về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội Việt Nam – PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huế 50 2.2.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển 50 2.2.2 Lĩnh vực hoạt động 52 2.2.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động và nhiệm vụ của các phòng ban 52 2.3 Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Quân đội – PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huế trong giai đoạn 2018 – 2020 55 2.3.1 Tình hình biến động tài sản, nguồn vốn 55 2.3.2 Tình hình nhân sự qua 3 năm Ngân hàng TMCP Quân đội - PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huế 59 2.3.3 Tình hình biến động kết quả kinh doanh tại Ngân hàng Quân đội - PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huế giai đoạn 2018 - 2020 61 2.4 Phân tích thực trạng huy động vốn khách hàng cá nhân của Ngân hàng TMCP Quân đội - PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huế trong giai đoạn 2018 - 2020 66 2.4.1. Phân tích nguồn vốn huy động 66 2.4.2 Các sản phẩm huy động vốn tiền gửi cá nhân 68 2.4.3 Tình hình huy động tiền gửi cá nhân theo kỳ hạn 69 2.5. Đánh giá của khách hàng về hoạt động huy động vốn khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam - PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huế. 72 2.5.1 Quy mô, cơ cấu đặc điểm của mẫu điều tra 72 2.5.2 Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha 76 2.5.3 Kiểm định thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá (EFA) 78 2.5.4. Kết quả kiểm định EFA của biến độc lập 78 2.5.5 Kết quả kiểm định EFA cho biến phụ thuộc 81 2.5.6 Phân tích hồi quy đa biến 82 2.5.7 Phương trình hồi quy bội và kết luận về các giả thuyết 87 2.5.8 Kiểm định sự khác biệt về đánh giá theo một số đặc điểm cá nhân 88 2.5.9 Kiểm định về ý kiến đánh giá chung của khách hàng về hoạt động huy động vốn. 91 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG HUY ĐỘNG VỐN KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI PGD NAM TRƯỜNG TIỀN - CHI NHÁNH HUẾ 97 3.1 Định hướng huy động tiền gửi cá nhân hiện nay của Ngân hàng TMCP Quân đội - PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huế 97 3.2 Các giải pháp nhằm nâng cao khả năng huy động vốn đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội - PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huế 98 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 104 1.Kết luận 104 2. Kiếnnghị 105 2.1 Đối với Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước 105 2.2 Đối với Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam - Chi nhánh Huế 106 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 107vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjecthuy động vốnvi
dc.subjectkhách hàng cá nhânvi
dc.subjectNgân hàng TMCP Quân đội - PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huếvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleNâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Quân đội - PGD Nam Trường Tiền - Chi nhánh Huếvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PHẠM THỊ HUYỀN TRANG-K52CQTKD.pdf3.94 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.