Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4970
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Võ, Phan Nhật Phương-
dc.contributor.authorSVTH Trần, Thị Trang-
dc.date.accessioned2022-04-19T14:31:56Z-
dc.date.available2022-04-19T14:31:56Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4970-
dc.descriptionK 52 D Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh và sự cần thiết của nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp - Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty Thái Thu Marketing - Chương 3: Giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Thái Thu Marketing.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Bố cục đề tài nghiên cứu 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH, NĂNG LỰC CẠNH TRANH VÀ SỰ CẦN THIẾT CỦA NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP 7 1.1. Khái niệm về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh: 7 1.1.1. Khái niệm về cạnh tranh: 7 1.1.2. Khái niệm về năng lực cạnh tranh: 8 1.2. Vai trò của cạnh tranh đối với nền kinh tế: 9 1.2.1. Tích cực 10 1.2.2. Hạn chế 11 1.3. Các loại hình cạnh tranh 11 1.3.1. Căn cứ vào chủ thể tham gia thị trường 12 1.3.1.1. Cạnh tranh giữa người mua và người bán 12 1.3.1.2. Cạnh tranh giữa người mua với nhau 12 1.3.1.3. Cạnh tranh giữa người bán với nhau 12 1.3.2. Căn cứ vào phạm vi ngành kinh tế 12 1.3.2.1. Cạnh tranh trong nội bộ ngành 12 1.3.2.2. Cạnh tranh giữa các ngành 13 1.3.3. Căn cứ vào mức độ cạnh tranh 13 1.3.3.1. Cạnh tranh hoàn hảo 13 1.3.3.2. Cạnh tranh không hoàn hảo 13 1.3.3.3. Cạnh tranh độc quyền 13 1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của DN 14 1.4.1. Các nhân tố khách quan ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của DN 14 1.4.1.1. Các yếu tố môi trường ngành 14 1.4.1.2. Các yếu tố khách quan trong môi trường kinh tế quốc dân 15 1.4.2. Các nhân tố nội bộ DN ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của DN 17 1.4.2.1. Nguồn lực tài chính 17 1.4.2.2. Nguồn lực nhân sự 18 1.4.2.3. Thương hiệu, nhãn hiệu 19 1.4.2.4. Hoạt động nghiên cứu thị trường Marketing 19 1.4.2.5. Hệ thống cơ sở vật chất 20 1.4.3. Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của M.Porter 21 1.4.3.1. Cạnh tranh giữa các DN trong ngành 22 1.4.3.2. Nhà cung ứng 23 1.4.3.3. Nguy cơ đe dọa từ những người mới vào cuộc (Đối thủ tiềm ẩn) 24 1.4.3.4. Khách hàng 25 1.4.3.5. Nguy cơ đe dọa từ các sản phẩm và dịch vụ thay thế 26 1.5. Các công cụ cạnh tranh chủ yếu của DN 26 1.5.1. Giá cả 27 1.5.2. Chất lượng của sản phẩm 29 1.5.3. Hệ thống kênh phân phối 30 1.5.4. Chất lượng nguồn nhân lực 30 1.5.5. Các công cụ cạnh tranh khác 31 1.5.5.1. Dịch vụ bán hàng 31 1.5.5.2. Hình ảnh nhãn hiệu và sản phẩm của công ty 32 1.6. Sự cần thiết phải nâng cao năng lực cạnh tranh của DN 32 1.6.1. Nâng cao năng lực cạnh tranh để tồn tại 33 1.6.2. Nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển 33 1.6.3. Nâng cao năng lực cạnh tranh để thực hiện mục tiêu 34 1.7. Mô hình nghiên cứu đề xuất: 34 1.7.1. Đề xuất mô hình nghiên cứu: 34 1.7.2. Xây dựng thang đo: 35 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY THÁI THU MARKETING 38 2.1. Một số khái quát về công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Thái Thu 38 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty 39 2.1.2. Danh mục sản phẩm/dịch vụ 39 2.1.3. Cơ cấu tổ chức công ty 42 2.1.3.1. Sơ đồ bộ máy quản lý 42 2.1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận 42 2.1.4. Giá các dịch vụ của công ty 45 2.1.5. Tình hình nhân sự của công ty 46 2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty từ năm 2019 – 2020 47 2.2. Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Thái Thu Marketing dựa trên mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter 49 2.2.1. Cạnh tranh của các công ty trong cùng ngành 49 2.2.1.1. Công ty Oabi Digital Marketing 49 2.2.1.2. Huế Vibe – Công ty Agency chuyên tư vấn và triển khai các dịch vụ Marketing Online 51 2.2.2. Nhà cung ứng 53 2.2.3. Khách hàng 54 2.2.4. Nguy cơ đe dọa từ các đối thủ tiềm ẩn 56 2.2.5. Nguy cơ đe dọa từ các dịch vụ thay thế 57 2.3. Đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty qua khảo sát khách hàng 58 2.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra: 58 2.3.2. Đánh giá của khách hàng về mức độ hài lòng dịch vụ của công ty 63 2.3.3. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố trong thang đo năng lực cạnh tranh của công ty Thái Thu Marketing 64 2.3.3.1. Kiểm định sự phù hợp của thang đo 64 2.3.3.2. Kiểm định One Sample T-test 67 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY THÁI THU MARKETING 77 3.1. Định hướng phát triển công ty Thái Thu Marketing trong thời gian tới 77 3.2. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Thái Thu Marketing 77 3.2.1. Giải pháp về giá cả 77 3.2.2. Giải pháp về chất lượng dịch vụ 78 3.2.3. Giải pháp về nhân lực 79 3.2.4. Giải pháp về năng lực Marketing 79 3.2.5. Giải pháp về quảng bá thương hiệu 80 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 82 1. Kết luận 82 2. Kiến nghị 83 2.1. Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế 83 2.2. Đối với công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Thái Thu Marketing 83 DANH MỤC THAM KHẢO 84 PHỤ LỤC 86 PHỤ LỤC 1 86 PHỤ LỤC 2 90.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNăng lực cạnh tranhvi
dc.subjectCông ty Thái Thu marketingvi
dc.titleNâng cao năng Lực cạnh tranh của công ty Thái Thu marketing,vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TRẦN THỊ TRANG-K52D QTKD.pdf1.14 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.