Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4988
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Lê, Thị Phương Thảo-
dc.contributor.authorSVTH Võ, Ci Mi-
dc.date.accessioned2022-04-20T08:05:50Z-
dc.date.available2022-04-20T08:05:50Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/4988-
dc.descriptionK 52 C Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu - Chương 2: Đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Thừa Thiên Huế. - Chương 3: Định hướng và giải pháp nhằm nâng cao sự cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Thừa Thiên Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC DANH MỤC BẢNG i DANH MỤC HÌNH ii DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ iii DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT iv PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1.1. Mục tiêu chung 2 2.1.2. Mục tiêu cụ thể 2 2.2. Câu hỏi nghiên cứu 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 4 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 4 4.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 4 4.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 4 4.1.3. Thiết kế bảng hỏi 5 4.2. Phương pháp phân tích dữ liệu 6 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài 8 6. Bố cục đề tài 9 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 10 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 10 1.1. Cơ sở lý luận 10 1.1.1. Nhận thức và vai trò của nguồn nhân lực 10 1.1.2. Sự thỏa mãn của nhân viên với công việc 11 1.1.3. Cam kết gắn bó với tổ chức và các nhân tố ảnh hưởng tới cam kết gắn bó với tổ chức 11 1.1.3.1. Cam kết gắn bó với tổ chức 11 1.1.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ cam kết gắn bó của nhân viên với tổ chức 17 2.1. Tổng quan các nghiên cứu liên quan về mối quan hệ giữa các yếu tố với mức độ cam kết gắn bó với tổ chức 22 3.1. Mô hình và giả thuyết nghiên cứu 28 3.1.1. Mô hình nghiên cứu liên quan 28 3.1.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất 31 3.1.3. Giả thuyết nghiên cứu 35 CHƯƠNG 2: ĐO LƯỜNG CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 37 2.1. Tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam – chi nhánh Thừa Thiên Huế 37 2.1.1 Khái quát chung về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam 37 2.1.2 Khái quát chung về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Thừa Thiên Huế 38 2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng BIDV – chi nhánh Thừa Thiên Huế 38 2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Ngân hàng BIDV – chi nhánh Thừa Thiên Huế 38 2.1.2.3. Tình hình lao động tại Ngân hàng BIDV – chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2018 – 2020 41 2.1.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng BIDV – chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2018 – 2020. 43 2.2. Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ cam kết gắn bó của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Thừa Thiên Huế. 45 2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra 45 2.2.1.1. Đặc điểm mẫu theo giới tính 46 2.2.1.2. Đặc điểm mẫu theo độ tuổi 47 2.2.1.3. Đặc điểm mẫu theo trình độ học vấn 48 2.2.1.4. Đặc điểm mẫu theo bộ phận làm việc 48 2.2.1.5. Đặc điểm mẫu theo chức danh hiện tại 49 2.2.1.6. Đặc điểm mẫu theo thời gian làm việc 50 2.2.1.7. Đặc điểm mẫu theo thu nhập bình quân hàng tháng 50 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo 51 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA (Exploratory Factor Analysis) 54 2.2.3.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA đối với biến độc lập 54 2.2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA đối với biến phụ thuộc 57 2.2.4. Đánh giá của nhân viên về các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ cam kết gắn bó. 57 2.2.4.1. Đánh giá của nhân viên về yếu tố bản chất công việc 58 2.2.4.2. Đánh giá của nhân viên về yếu tố đào tạo và thăng tiến 59 2.2.4.3. Đánh giá của nhân viên về yếu tố lãnh đạo 60 2.2.4.4. Đánh giá của nhân viên về yếu tố đồng nghiệp 61 2.2.4.5. Đánh giá của nhân viên về yếu tố điều kiện làm việc 62 2.2.4.6. Đánh giá của nhân viên về yếu tố thu nhập 63 2.2.4.7. Đánh giá của nhân viên về yếu tố phúc lợi 64 2.2.5. Đánh giá của nhân viên về các thành phần của cam kết gắn bó. 65 2.2.5.1. Đánh giá của nhân viên về cam kết tình cảm 65 2.2.5.2. Đánh giá của nhân viên về cam kết tiếp tục 66 2.2.5.3.Đánh giá của nhân viên về cam kết đạo đức 67 2.2.6. Đánh giá của các nhóm nhân viên khác nhau đối với các thành phần của cam kết gắn bó 68 2.2.6.1. Khác nhau về độ tuổi 68 2.2.6.2. Khác nhau về trình độ học vấn 68 2.2.6.3. Khác nhau về thời gian làm việc 69 2.2.6.4. Khác nhau về thu nhập 69 2.3. Đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – chi nhánh Thừa Thiên Huế thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính SEM 70 2.3.1. Phân tích nhân tố khẳng định CFA (Confirmatory factor analysis) 70 2.3.1.1. Đo lường mức độ phù hợp của mô hình với thông tin thị trường 70 2.3.1.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo 73 2.3.1.3. Kiểm định giá trị hội tụ 74 2.3.1.4. Tính đơn nguyên 76 2.3.1.5. Giá trị phân biệt 77 2.3.2. Kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu 77 2.3.3. Kiểm định Bootstrap 82 2.4. Nhận xét chung 84 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO MỨC ĐỘ CAM KẾT GẮN BÓ VỚI TỔ CHỨC CỦA NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 85 3.1 Định hướng nhằm nâng cao mức độ cam kết gắn bó của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thừa Thiên Huế. 85 3.1.1 Định hướng chung 85 3.1.2 Thuận lợi và khó khăn 85 3.2 Giải pháp phát triển nhằm nâng cao mức độ cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Thừa Thiên Huế. 86 3.2.1 Nhóm giải pháp liên quan đến bản chất công việc 87 3.2.2 Nhóm giải pháp liên quan đến đào tạo và thăng tiến 87 3.2.3 Nhóm giải pháp liên quan đến lãnh đạo 88 3.2.4 Nhóm giải pháp liên quan đến đồng nghiệp 89 3.2.5 Nhóm giải pháp liên quan đến điều kiện làm việc 89 3.2.6 Nhóm giải pháp liên quan đến thu nhập 90 3.2.7 Nhóm giải pháp liên quan đến phúc lợi 91 PHẦN III KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 92 1. Kết luận 92 2. Kiến nghị 93 3. Hạn chế của đề tài 94 TÀI LIỆU THAM KHẢO 95 PHỤ LỤC 97.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNhân viênvi
dc.subjectMức độ gắn bó với tổ chứcvi
dc.subjectNgân hàng BIDVvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleĐo lường các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ cam kết gắn bó với tổ chức của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Thừa Thiên Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
VÕ CI MI - LỚP K52C QTKD.pdf1.81 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.