Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5040
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS. TS. Bùi, Đức Tính-
dc.contributor.authorSVTH Hà, Vỹ Phúc-
dc.date.accessioned2022-06-03T03:33:21Z-
dc.date.available2022-06-03T03:33:21Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5040-
dc.description.abstractChương 1: Tổng quan Ẩm thực Huế trong phát triển du lịch ẩm thực của công ty Eagle Tourist Chương 2: Phân tích thực trạng Ẩm thực Huế trong phát triển du lịch của công ty Eagle Tourist Chương 3: Định hướng và một số giải pháp phát triển du lịch ẩm thực của công ty Eagle Touristvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU TIẾNG ANH ii DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT viii DANH MỤC BẢNG BIỂU ix DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ x PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Đối tượng khảo sát 3 3.3. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nguyên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu và nghiên cứu tài liệu 3 4.1.1. Số liệu thứ cấp 3 4.1.2. Số liệu sơ cấp 4 4.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 5 5. Kết cấu đề tài 8 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN ẨM THỰC HUẾ TRONG PHÁT TRIỂN DU LỊCH ẨM THỰC CỦA CÔNG TY EAGLE TOURIST 9 1.1. Cơ sở lý luận 9 1.1.1. Khái niệm chung về du lịch 9 1.1.1.1. Du lịch 9 1.1.1.2. Tài nguyên du lịch 10 1.1.1.3. Sản phẩm du lịch 10 1.1.2. Ẩm thực và văn hóa ẩm thực 11 1.1.2.1. Ẩm thực 11 1.1.2.2. Văn hóa 11 1.1.2.3. Văn hóa ẩm thực 12 1.1.3. Du lịch ẩm thực 14 1.1.3.1. Mối quan hệ giữa Ẩm thực và Du lịch 14 1.1.3.2. Vai trò giữa ẩm thực trong kinh doanh du lịch 15 1.1.4. Mối quan hệ giữa ẩm thực Huế trong phát triển du lịch 16 1.1.4.1. Ẩm thực Huế 16 1.1.4.2. Mối quan hệ giữa ẩm thực Huế trong phát triển du lịch 18 1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức quan tâm của du khách khi trải nghiệm ẩm thực Huế 19 1.2.1. Yếu tố Cơ sở vật chất và không gian 19 1.2.2. Yếu tố Vệ sinh an toàn thực phẩm 19 1.2.3. Yếu tố Sự phục vụ 20 1.2.4. Yếu tố Sự thuận tiện 20 1.2.5. Yếu tố Chất lượng 21 1.3. Mô hình nghiên cứu và mã hóa thang đo 22 1.3.1. Các nghiên cứu liên quan đến vấn đề nghiên cứu 22 1.3.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất 23 1.3.3. Mã hóa thang đo 24 1.4. Cơ sở thực tiễn 27 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG ẨM THỰC HUẾ TRONG PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỦA CÔNG TY EAGLE TOURIST 32 2.1. Giới thiệu công ty Eagle Tourist 32 2.1.1. Giới thiệu chung 32 2.1.1.1. Tên và địa chỉ của cơ sở 32 2.1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 32 2.1.2. Chức năng và sản phẩm dịch vụ của Công ty 33 2.1.2.1. Chức năng 33 2.1.2.2. Nhiệm vụ 33 2.1.3. Cơ cấu Tổ chức bộ máy nhân sự của Công ty 34 2.1.4. Tình hình sử dụng lao động giai đoạn 2019-2021 35 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2019-2021 37 2.2. Đánh giá của du khách đối với hoạt động du lịch ẩm thực Huế thông qua bảng khảo sát du khách 39 2.2.1. Đặc điểm của mẫu nghiên cứu 39 2.2.1.1. Cơ cấu mẫu theo Giới tính 40 2.2.1.2. Cơ cấu mẫu theo Độ tuổi 41 2.2.1.3. Cơ cấu mẫu theo Trình độ học vấn 42 2.2.1.4. Cơ cấu mẫu theo Nghề nghiệp 42 2.2.2. Đặc điểm hành vi phân loại và trải nghiệm ẩm thực Huế của của du khách 43 2.2.2.1. Du khách đã từng đến Huế và trải nghiệm du lịch ẩm thực 44 2.2.2.2. Cách thưởng thức ẩm thực yêu thích của du khách 44 2.2.2.3. Phong cách phục vụ ẩm thực yêu thích của du khách 44 2.2.2.4. Nguồn thông tin du khách biết đến địa điểm trải nghiệm ẩm thực 45 2.2.2.5. Lý do du khách quyết định trải nghiệm ẩm thực Huế 45 2.2.3. Phân tích mức độ quan tâm của du khách về ẩm thực Huế 46 2.2.3.1. Kiểm định độ tin cậy của thang đo mức độ quan tâm về ẩm thực Huế 46 2.2.3.2. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến độc lập 48 2.2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến độc lập 49 2.2.3.4. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến phụ thuộc 51 2.2.3.5. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến phụ thuộc 52 2.2.4. Đánh giá của du khách về hoạt động du lịch ẩm thực Huế 52 2.2.4.1. Đánh giá của du khách đối với nhóm “Cơ sở vật chất và không gian” 53 2.2.4.2. Đánh giá của du khách đối với nhóm “Vệ sinh an toàn thực phẩm” 54 2.2.4.3. Đánh giá của du khách đối với nhóm “Sự phục vụ” 57 2.2.5. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ quan tâm chung 62 2.2.5.1. Kiểm định mối tương quan giữa biến độc lập và biến phụ thuộc 62 2.3.5.2. Xây dựng mô hình hồi quy 63 2.3.5.3. Phân tích hồi quy 64 2.3.5.5. Kiểm định sự phù hợp mô hình mức độ quan tâm của du khách 66 2.3.5.6. Xem xét tự tương quan 66 2.3.5.7. Xem xét đa cộng tuyến 67 2.3.5.8. Kiểm định phân phối chuẩn phần dư 67 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH ẨM THỰC CỦA CÔNG TY EAGLE TOURIST 69 3.1. Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 69 3.1.1. Định hướng tổng quát 69 3.1.2. Định hướng cụ thể 69 3.1.3. Cơ sở thực tiễn từ kết quả nghiên cứu 69 3.2. Giải pháp cụ thể nhằm xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực của công ty Eagle Tourist 70 3.2.1. Giải pháp về yếu tố “Cơ sở vật chất và không gian” 70 3.2.2. Giải pháp về yếu tố “Vệ sinh an toàn thực phẩm” 70 3.2.3. Giải pháp về yếu tố “Sự phục vụ” 71 3.2.4. Giải pháp về yếu tố “Sự thuận tiện” 72 3.2.5. Giải pháp về yếu tố “Chất lượng” 72 3.3. Một số đề xuất xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực khác 73 3.3.1. Tổ chức chương trình du lịch học nấu ăn 73 3.3.2. Tổ chức cuộc thi ẩm thực dành cho quán đối tác 73 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 74 1. Kết luận 74 2. Kiến nghị 74 2.1. Đối với các ban, ngành liên quan của tỉnh Thừa Thiên Huế 74 2.2. Đối với các đối tác kinh doanh ẩm thực của Eagle Tourist 75 TÀI LIỆU THAM KHẢO 76 PHỤ LỤC 89 PHỤ LỤC 1: PHIẾU ĐIỀU TRA DÀNH CHO DU KHÁCH NỘI ĐỊA 89 PHỤ LỤC 2: QUESTIONNAIRE FOR FOREIGN TRAVELERS 94 PHỤ LỤC 3: THỐNG KÊ MÔ TẢ ĐẶC ĐIỂM CỦA MẪU NGHIÊN CỨU 99 PHỤ LỤC 4: THỐNG KÊ MÔ TẢ HÀNH VI CỦA MẪU NGHIÊN CỨU 101 PHỤ LỤC 5: KIỂM ĐỊNH ĐỘ TIN CẬY THANG ĐO CRONBACH’S ALPHA 103 PHỤ LỤC 6: PHÂN TÍCH NHÂN TỐ KHÁM PHÁ EFA 107 PHỤ LỤC 7: THỐNG KÊ ĐÁNH GIÁ CỦA MẪU NGHIÊN CỨU 109 PHỤ LỤC 8: KIỂM ĐỊNH TƯƠNG QUAN PERSON 116vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế _ Đại học Huếvi
dc.subjectẨm thực Huếvi
dc.subjectdu lịch ẩm thựcvi
dc.subjectcông ty Eagle Touristvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleẨm thực Huế trong phát triển du lịch ẩm thực của công ty Eagle Touristvi
Appears in Collections:Khoa Kinh tế & Phát triển

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Hà Vỹ Phúc_K52 KHĐT CLC.pdf2.69 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.