Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5097
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Trịnh, Văn Sơn-
dc.contributor.authorSVTH Tạ, Thị Diệu Linh-
dc.date.accessioned2022-06-08T07:32:06Z-
dc.date.available2022-06-08T07:32:06Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5097-
dc.descriptionK 52 Kiểm toán - Kế toán tài chính.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận về kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân trong các Ngân hàng thương mại. - Chương 2: Thực trạng công tác KSNB quy trình cho vay đối với khách hàng cá nhân tại ngân hàng BIDV chi nhánh Bắc Quảng Bình. - Chương 3: Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác KSNB quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng BIDV chi nhánh Bắc Quảng Bình.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT i DANH MỤC BẢNG ii DANH MỤC SƠ ĐỒ iii PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU 1 1. Lí do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập thông tin: 4 4.2. Phương pháp xử lí và phân tích thông tin: 4 5. Kết cấu đề tài 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRONG CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1.Tổng quan về ngân hàng thương mại 6 1.1.1. Khái niệm và bản chất ngân hàng thương mại 6 1.1.1.1 Khái niệm 6 1.1.1.2. Bản chất ngân hàng thương mại 6 1.1.2 Chức năng của ngân hàng thương mại 7 1.1.2.1 Chức năng trung gian tín dụng: 7 1.1.2.2. Chức năng trung gian thanh toán: 7 1.1.2.3.Chức năng tạo tiền 8 1.1.2.4. Chức năng thủ quỹ: 8 1.1.3. Các loại hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 8 1.1.3.1. Hoạt động tín dụng 8 1.1.3.2. Hoạt động huy động vốn 9 1.1.3.3. Dịch vụ thanh toán và ngân quỹ 9 1.1.3.4 Các hoạt động khác 9 1.2.Tổng quan về hệ thống kiểm soát nội bộ 9 1.2.1.Khái niệm hệ thống kiểm soát nội bộ 9 1.2.2. Mục tiêu và nhiệm vụ của hệ thống kiểm soát nội bộ 10 1.2.2.1. Mục tiêu 10 1.2.2.2. Nhiệm vụ 11 1.2.3.Các bộ phận cấu thành nên hệ thống kiểm soát nội bộ 11 1.2.3.1. Môi trường kiểm soát 11 1.2.3.2.Đánh giá rủi ro 13 1.2.3.3. Hoạt động kiểm soát 14 1.2.3.4.Thông tin và truyền thông 16 1.2.3.5. Giám sát 16 1.2.4. Hạn chế tiềm tàng hệ thống kiểm soát nội bộ 17 1.3. Kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân trong Ngân hàng thương mại 18 1.3.1. Tổng quan về quy trình cho vay khách hàng cá nhân trong Ngân hàng thương mại 18 1.3.1.1. Khái niệm về cho vay 18 1.3.1.2. Nguyên tắc 18 1.3.1.3. Đối tượng và điều kiện cho vay: 18 1.3.1.4. Đặc điểm cho vay khách hàng cá nhân 19 1.3.2. Quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại 20 1.3.2.1. Một số khái niệm liên quan 20 1.3.2.2. Quy trình cho vay khách hàng cá nhân 21 1.3.2.3. Sự cần thiết của kiểm soát nội bộ quy trình cho vay 24 1.3.2.4. Các rủi ro thường gặp trong quy trình cho vay KHCN tại NHTM 24 1.3.3. Những nội dung Kiểm soát nội bộ trong quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại 26 1.3.3.1. Giai đoạn tiếp thị đề xuất tín dụng 26 1.3.3.2. Giai đoạn thẩm định rủi ro 26 1.3.3.3. Giai đoạn phê duyệt tín dụng 26 1.3.3.4 Giai đoạn ký hợp đồng 27 1.3.3.5. Giai đoạn giải ngân 27 1.3.3.6. Giai đoạn giám sát và kiểm soát 27 1.3.3.7. Giai đoạn thu nợ và xử lý nợ 27 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG BIDV – CHI NHÁNH BẮC QUẢNG BÌNH 29 2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV – chi nhánh Bắc Quảng Bình (BIDV Bắc Quảng Bình) 29 2.1.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) 29 2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 29 2.1.1.2. Thương hiệu BIDV 30 2.1.1.3. Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh: 31 2.1.2. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bắc Quảng Bình (BIDV Bắc Quảng Bình) 31 2.1.2.1. Quá trình hình thành & phát triển 31 2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của chi nhánh: 32 2.1.2.3. Cơ cấu tổ chức và quản lý của BIDV Bắc Quảng Bình 32 2.1.2.4. Tình hình nhân sự 35 2.1.2.5. Kết quả hoạt động tín dụng của BIDV Bắc Quảng Bình 37 2.2. Đánh giá thực trạng công tác kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Bắc Quảng Bình 39 2.2.1. Quy trình cho vay KHCN tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Bắc Quảng Bình 39 2.2.2. Đánh giá thực trạng công tác kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng BIDV Bắc Quảng Bình 48 2.2.2.1. Môi trường kiểm soát 48 2.2.2.2. Đánh giá rủi ro 50 2.2.2.3. Hoạt động kiểm soát 55 2.2.2.4. Thông tin và truyền thông 61 2.2.2.5. Giám sát 62 2.2.3. Ví dụ minh chứng về Kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại BIDV Bắc Quảng Bình 62 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT NỘI BỘ QUY TRÌNH CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG BIDV- CHI NHÁNH BẮC QUẢNG BÌNH 67 3.1. Nhận xét chung về công tác kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng BIDV chi nhánh Bắc Quảng Bình 67 3.1.1. Kết quả đạt được (Ưu điểm) 67 3.1.2. Tồn tại, hạn chế (Khuyết điểm) 68 3.1.3. Nguyên nhân của tồn tại, hạn chế 69 3.2. Một số giải pháp hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại BIDV Bắc Quảng Bình 70 3.2.1. Hoàn thiện bộ máy kiểm soát nội bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức 70 3.2.2. Hoàn thiện mô hình tổ chức và hoạt động của công tác kiểm soát nội bộ 71 3.2.3. Hoàn thiện khâu kiểm tra sau cho vay: 71 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 72 1. Kết luận 72 2. Kiến nghị 73 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 74 PHỤ LỤC 75.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectVay cá nhânvi
dc.subjectKiểm soát nội bộvi
dc.subjectNgân hàng BIDVvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleThực trạng công tác kiểm soát nội bộ quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Bắc Quảng Bình.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tạ Thị Diệu Linh _ K52KTTC.pdf1.48 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.