Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5121
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Trần, Thị Khánh Trâm-
dc.contributor.authorSVTH Bùi, Nguyễn Thảo Vy-
dc.date.accessioned2022-06-13T08:46:03Z-
dc.date.available2022-06-13T08:46:03Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5121-
dc.descriptionK 52 Tài chính - Kế toán tài chính.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Các vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại. - Chương 2: Phân tích thực trạng chất lượng tín dụng và đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân – chi nhánh Huế. - Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân – chi nhánh Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT vii DANH MỤC CÁC BẢNG viii DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ x DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ xi DANH MỤC CÁC HÌNH xi PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp định tính 3 4.2. Phương pháp định lượng 3 4.3. Phương pháp chọn mẫu 4 4.3.2 Xác định phương thức chọn mẫu 5 4.3.2. Phân tích và xử lí số liệu 5 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 8 CHƯƠNG 1: CÁC VẤN ĐỀ VÀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 8 1.1. Khái quát về hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại 8 1.1.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại 8 1.1.2. Khái niệm tín dụng và tín dụng ngân hàng 11 1.1.3. Các hình thức tín dụng của ngân hàng 13 1.1.4. Vai trò của tín dụng ngân hàng 14 1.2. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại 15 1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng 15 1.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 17 1.2.3. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng tín dụng ngân hàng 18 1.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 19 1.3. Các mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ và mô hình nghiên cứu đề xuất 26 1.3.1. Các mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ 26 1.3.2. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ tín dụng và sự hài lòng của khách hàng 29 1.3.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất 30 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 35 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ ĐÁNH GIÁCHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNGTMCP QUỐC DÂN – CHI NHÁNH HUẾ 36 2.1. Khái quát về Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân – chi nhánh Huế 36 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân – chi nhánh Huế 36 2.1.2. Tầm nhìn và giá trị cốt lõi 37 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ 38 2.1.4. Các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cung cấp 40 2.1.5. Tình hình nguồn nhân lực của Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân – chi nhánh Huế giai đoạn 2019 – 2021 40 2.1.6. Phân tích hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân - chi nhánh Huế giai đoạn 2019 – 2021 43 2.2. Thực trạng hoạt động tín dụng và chất lượng tín dụng ngân hàng tại ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân – chi nhánh Huế 59 2.2.1. Quy trình tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân – chi nhánh Huế 59 2.2.2. Các chỉ tiêu định tính 61 2.2.3. Các chỉ tiêu định lượng 65 2.3. So sánh về chất lượng tín dụng của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) – chi nhánh Huế với Ngân hàng Chính Sách Xã Hội – chi nhánh Huế và Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Eximbank – chi nhánh Huế 89 2.4. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân – chi nhánh Huế thông qua ý kiến khách hàng 93 2.4.1. Thống kê mô tả 93 2.4.2. Kiểm định sự phù hợp của thang đo 97 2.4.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA 99 2.4.4. Phân tích hồi quy tuyến tính 105 2.5. Đánh giá chung về chất lượng tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân – chi nhánh Huế giai đoạn 2019 – 2021 109 2.5.1. Những kết quả Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân – chi nhánh Huế đạt được trong giai đoạn 2019 – 2021 111 2.5.2. Những hạn chế và nguyên nhân 113 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 115 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰMNÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHÂN QUỐC DÂN – CHI NHÁNH HUẾ 116 3.1. Nhận định các yếu tố có thể tác động đến trong thời gian tới 116 3.2. Định hướng hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân trong thời gian tới 116 3.2.1. Phương hướng 116 3.2.2. Mục tiêu kế hoạch kinh doanh trong năm 2022 117 3.3. Giải pháp nâng cao hiệu quả tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân – chi nhánh Huế 119 3.3.1. Xây dựng chính sách tín dụng 119 3.3.2. Hoàn thiện quy trình tín dụng 122 3.3.3. Tăng cường công tác huy động vốn để đảm bảo cân đối vốn và sử dụng vốn có hiệu quả 125 3.3.4. Nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên, có định hướng phát triển nguồn nhân lực 126 3.3.5. Một số giải pháp khác 128 3.4. Một số kiến nghị 130 3.4.1. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà Nước 130 3.4.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Quốc Dân 130 KẾT LUẬN 132 TÀI LIỆU THAM KHẢO 134 PHỤ LỤC 135.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectChất lượng tín dụngvi
dc.subjectNgân hàng Quốc dânvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleGiải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân – chi nhánh Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
BÙI NGUYỄN THẢO VY-K52 KTTC.pdf2.06 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.