Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5140
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD ThS. Nguyễn, Uyên Thương-
dc.contributor.authorSVTH Phan, Thị Thùy Yến-
dc.date.accessioned2022-06-13T09:41:07Z-
dc.date.available2022-06-13T09:41:07Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5140-
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở lí luận và thực tiễn về vấn đề nghiên cứu Chương 2: Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua Bảo hiểm nhân thọ Generali của người dân trên địa bàn thành phố Huế Chương 3: Giải pháp nhằm cải thiện kinh doanh tại công ty BHNT Generali chi nhánh Huếvi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN ii MỤC LỤC ii DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÍ HIỆU vi DANH MỤC CÁC HÌNH vii DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU viii PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp 3 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp 3 4.2. Phương pháp phân tích và xử lí số liệu 5 4.2.1. Thống kê mô tả 5 4.2.2. Phân tích hồi quy 5 4.2.3. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo 6 4.2.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA 6 5. Kết cấu đề tài 7 Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 9 1.1. Cơ sở lý luận 9 1.1.1. Quá trình quyết định mua của người tiêu dùng 9 1.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng 12 1.1.2.1. Các yếu tố văn hóa 13 a. Nền văn hóa 13 b. Nhánh văn hóa 13 c. Sự hội nhập và biến đổi văn hóa 13 1.1.2.2. Các yếu tố xã hội 14 a. Giai tầng xã hội 14 b. Nhóm tham khảo 14 c. Gia đình 14 d. Vai trò và địa vị cá nhân 15 1.1.2.3. Các yếu tố cá nhân 15 a. Tuổi tác và vòng đời 16 b. Nghề nghiệp 16 c. Tình trạng kinh tế 16 d. Lối sống 16 e. Nhân cách và quan niệm về bản thân 16 1.1.3.4. Các yếu tố tâm lý 17 a. Động cơ 17 b. Nhận thức 18 c. Kinh nghiệm 18 d. Niềm tin và quan điểm 18 1.1.3. Mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của người tiêu dùng 19 1.1.4. Tổng quan về bảo hiểm nhân thọ 22 1.1.4.1. Khái niệm của bảo hiểm nhân thọ 23 1.1.4.2. Ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ 24 1.1.5. Mô hình nghiên cứu 25 1.1.5.1. Mô hình nghiên cứu đề xuất 25 1.1.5.2. Xây dựng thang đo 27 1.2. Cơ sở thực tiễn 30 1.2.1. Tình hình sử dụng bảo hiểm tại Việt Nam 30 1.2.2. Một số nghiên cứu có liên quan 31 CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA BẢO HIỂM NHÂN THỌ GENERALI CỦA NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ 34 2.1. Tổng quan về công ty bảo hiểm nhân thọ Generali 34 2.1.1. Giới thiệu về công ty bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam 34 2.2. Phân tích các yếu tố tác động đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ tại thành phố Huế 42 2.2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu 42 2.2.2. Phân tích hồi quy 46 2.2.2.1. Phân tích tương quan Pearson 46 2.2.2.2. Phân tích hồi quy tuyến tính 47 2.2.3 Kiểm định độ tin cậy các thang đo 51 2.2.3.1 Hệ số tin cậy Cronbach’ alpha cho các biến độc lập 51 2.2.3.2 Kiểm định độ tin cậy Cronbach’s alpha cho biến phụ thuộc 55 2.2.4. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) 56 2.2.4.1 Thang đo các biến độc lập 56 2.2.4.2. Thang đo biến phụ thuộc 60 2.2.5. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ Generali – chi nhánh Huế 62 2.2.5.1. Đánh giá của khách hàng đến yếu tố nhận thức giá trị bảo hiểm nhân thọ 62 2.2.5.2. Đánh giá của khách hàng đến yếu tố động cơ mua bảo hiểm nhân thọ 64 2.2.5.3. Đánh giá của khách hàng đến yếu tố rào cản trong việc mua bảo hiểm nhân thọ 65 2.2.5.4. Đánh giá của khách hàng đến yếu tố thương hiệu công ty bảo hiểm nhân thọ 67 2.2.5.5. Đánh giá của khách hàng đến yếu tố tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ 68 2.2.5.6. Đánh giá của khách hàng đến yếu tố quyết định mua bảo hiểm nhân thọ (biến phụ thuộc) 71 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM CẢI THIỆN KINH DOANH TẠI CÔNG TY BẢO HIỂM NHÂN THỌ GENERALI CHI NHÁNH HUẾ 73 3.1. Căn cứ đề xuất giải pháp 73 3.1.1. Bối cảnh thị trường bảo hiểm nhân thọ tại thành phố Huế 73 3.1.2. Kết quả từ điều tra khách hàng 73 3.2. Giải pháp 74 3.2.1. Nhóm giải pháp liên quan đến rào cản mua bảo hiểm nhân thọ 74 3.2.2. Nhóm giải pháp liên quan đến thương hiệu công ty bảo hiểm nhân thọ 74 3.2.3. Nhóm giải pháp liên quan đến nhận thức giá trị 75 3.2.4 Nhóm giải pháp liên quan đến tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ 75 3.2.5 Nhóm giải pháp liên quan đến động cơ mua bảo hiểm nhân thọ 76 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 77 3.1. Kết luận 77 3.2. Kiến nghị 78 3.2.1. Đối với các công ty bảo hiểm nhân thọ 78 3.2.2. Đối với nhà nước và chính quyền địa phương 78 TÀI LIỆU THAM KHẢO 79 PHỤ LỤC 82 PHỤ LỤC A: PHIẾU KHẢO SÁT 82 PHỤ LỤC B: KẾT QUẢ PHÂN TÍCH DỮ LIỆU 87vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế _ Đại học Huếvi
dc.subjectyếu tố ảnh hưởngvi
dc.subjectbảo hiểm nhân thọ Generalivi
dc.subjectquyết định muavi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titlePhân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ Generali của khách hàng tại thành phố Huếvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Phan Thị Thùy Yến_K52F QTKD.pdf1.94 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.