Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5335
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS. Hoàng, Trọng Hùng-
dc.contributor.authorSVTH Hoàng, Nữ Yến Phi-
dc.date.accessioned2022-07-07T02:55:06Z-
dc.date.available2022-07-07T02:55:06Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5335-
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về chất lượng tín dụng trong các ngân hàng thương mại -- Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Sông Hương Thừa Thiên Huế -- Chương 3: Định hướng và giải nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Sông Hương Thừa Thiên Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ iii DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC BẢNG BIỂU x DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ xii PHẦN 1: MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thông tin, số liệu 3 4.2. Phương pháp tổng hợp, xử lý số liệu 5 4.3. Phương pháp phân tích 5 5. Kết cấu đề tài nghiên cứu 5 PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRONG CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1. Tổng quan về tín dụng trong các ngân hàng thương mại 6 1.1.1. Khái niệm, nguyên tắc tín dụng ngân hàng 6 1.1.2. Các đặc điểm tín dụng trong ngân hàng thương mại 7 1.1.3. Vai trò của tín dụng ngân hàng 8 1.1.4. Phân loại tín dụng ngân hàng 10 1.1.5. Quy trình tín dụng ngân hàng 12 1.2. Chất lượng tín dụng trong các Ngân hàng thương mại 13 1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng ngân hàng 13 1.2.2. Sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng ngân hàng 16 1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trong các Ngân hàng thương mại 17 1.2.3.1. Chỉ tiêu định tính 17 1.2.3.2. Chỉ tiêu định lượng 18 1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngân hàng 22 1.2.4.1. Các nhân tố chủ quan 22 1.2.4.2. Các nhân tố khách quan 25 1.3. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng tín dụng của một số ngân hàng thương mại trong nước và bài học đối với ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Sông Hương. 28 1.3.1. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng tín dụng của một số ngân hàng thương mại trong nước 28 1.3.2. Bài học rút ra cho ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Sông Hương Thừa Thiên Huế 30 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH BẮC SÔNG HƯƠNG THỪA THIÊN HUẾ 32 2.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Bắc Sông Hương Thừa Thiên Huế 32 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 32 2.1.2. Cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ 32 2.1.3. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Agribank Bắc Sông Hương 34 2.1.4. Tình hình nhân lực của ngân hàng Agribank Bắc Sông Hương 36 2.1.5. Tình hình huy động vốn 38 2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh 40 2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng tại Agribank Bắc Sông Hương 42 2.2.1. Quy trình tín dụng 42 2.2.2. Quy mô tín dụng 45 2.2.3. Tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu 48 2.2.4. Tỷ lệ trích lập dự phòng 51 2.2.5. Hệ số sử dụng vốn 52 2.2.6. Vòng quay vốn tín dụng 53 2.2.7. Thu nhập từ hoạt động tín dụng 54 2.2.8. Hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ khách hàng 56 2.3. Ý kiến đánh giá của các đối tượng điều tra về chất lượng tín dụng tại Agribank chi nhánh Bắc Sông Hương Thừa Thiên Huế 58 2.3.1. Kết quả khảo sát cán bộ ngân hàng 59 2.3.1.1. Đặc điểm cơ bản mẫu điều tra cán bộ ngân hàng 59 2.3.1.2. Ý kiến đánh giá của cán bộ ngân hàng về chất lượng tín dụng 61 2.3.2. Kết quả khảo sát khách hàng 70 2.3.2.1. Đặc điểm cơ bản mẫu điều tra khách hàng 70 2.3.2.2. Ý kiến đánh giá của khách hàng về chất lượng tín dụng 72 2.4. Đánh giá chung về chất lượng tín dụng tại Agribank chi nhánh Bắc Sông Hương Thừa Thiên Huế 79 2.4.1. Những kết quả đạt được 79 2.4.2. Những tồn tại hạn chế 81 2.4.3. Nguyên nhân của những hạn chế 83 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH BẮC SÔNG HƯƠNG THỪA THIÊN HUẾ 86 3.1. Mục tiêu và định hướng phát triển của Agribank chi nhánh Bắc Sông Hương Thừa Thiên Huế 86 3.1.1. Mục tiêu phát triển 86 3.1.2. Định hướng hoạt động kinh doanh 86 3.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại Agribank chi nhánh Bắc Sông Hương Thừa Thiên Huế 88 3.2.1. Giải pháp về chính sách, quy trình tín dụng 88 3.2.2. Giải pháp về công tác tổ chức 89 3.2.3. Giải pháp về hoạt động thu thập thông tin tín dụng 90 3.2.4. Giải pháp về nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng 91 3.2.5. Giải pháp về công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ 92 3.2.6. Giải pháp về hiện đại hoá hệ thống công nghệ ngân hàng 93 3.2.7. Giải pháp về xử lý nợ quá hạn, nợ xấu 94 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 95 1. Kết luận 95 2. Kiến nghị 96 2.1. Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước 96 2.2. Kiến nghị đối với NHNo&PTNT Việt Nam 96 2.3. Kiến nghị đối với NHNo&PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế 97 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 99 PHỤ LỤC 101 PHIẾU KHẢO SÁT ĐỐI VỚI CÁN BỘ NGÂN HÀNG 102 PHIẾU KHẢO SÁT ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG VAY VỐN 105 KẾT QUẢ XỬ LÝ SỐ LIỆU ĐIỀU TRA VỚI SPSS 109vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế _ Đại học Huếvi
dc.subjectchất lượng tín dụngvi
dc.subjectngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Namvi
dc.subjectchi nhánh Bắc Sông Hươngvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleNâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Bắc Sông Hương Thừa Thiên Huếvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
39. LV_Hoàng Nữ Yến Phi.pdf1.88 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.