Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/535
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS. Lê, Nữ Minh Phương-
dc.contributor.authorHV Cao, Hữu Hải-
dc.date.accessioned2020-08-24T03:42:48Z-
dc.date.available2020-08-24T03:42:48Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/535-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CÁM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN iii MỤC LỤC v DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ix DANH MỤC HÌNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ x DANH MỤC BẢNG BIỂU xi PHẦN 1: MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục đích nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.2. Phương pháp phân tích số liệu bao gồm: 4 5. Nội dung nghiên cứu: 6 PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7 1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại 7 1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại 7 1.1.2. Các hoạt động cơ bản của NHTM [12] 7 1.2. Hoạt động tín dụng của NHTM 9 1.2.1. Khái niệm, đặc điểm của tín dụng ngân hàng 9 1.2.2. Nguyên tắc tín dụng 10 1.2.3. Các hình thức tín dụng ngân hàng [8] 10 1.2.4. Vai trò của tín dụng ngân hàng 13 1.3. Chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 15 1.3.1. Khái niệm chất lượng tín dụng 15 1.3.2. Các chỉ tiêu cơ bản đánh giá chất lượng tín dụng ngân hàng 18 1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 21 1.3.4. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng 28 1.4. Mô hình nghiên cứu 29 1.4.1. Một số nghiên cứu về chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 29 1.4.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất: 30 1.5. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng tín dụng từ các NHTM [13] 31 1.5.1. Kinh nghiệm của Ngân hàng thương mại Thái Lan 31 1.5.2. Kinh nghiệm của Ngân hàng thương mại ở Mỹ 32 1.5.3. Bài học kinh nghiệm đối với Agribank TT-Huế 33 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 35 2.1. Khái quát về Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Huế 35 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh Huế 35 2.1.2. Cơ cấu tổ chức 37 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2014-2016 39 2.2. Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế theo các chỉ tiêu 43 2.2.1. Quy mô tín dụng 43 2.2.2. Cơ cấu dư nợ 44 2.2.3. Tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu 48 2.2.4. Hiệu suất sử dụng vốn 54 2.2.5. Lợi nhuận từ hoạt động tín dụng 55 2.2.6. Hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ khách hàng 56 2.3. Phân tích kết quả nghiên cứu về các nhân tố tác động đến chất lượng tín dụng tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế thông qua số liệu khảo sát 58 2.3.1. Định nghĩa biến nghiên cứu 58 Từ mô hình nghiên cứu đã được đề xuất từ các lý thuyết đã được tổng hợp, từ thực tiễn về các nhân tố tác động đến CLTD tại Agribank TT-Huế và các bảng hỏi mẫu đã được tác giả điều tra thử đối với 10 cán bộ tín dụng. Sau khi tiến hành chỉnh sửa và phân tích, tác giả đưa ra các thang đo cụ thể cho mô hình nghiên cứu CLTD tại Agribank TT-Huế, cụ thể như sau: 58 2.3.2. Thống kê mô tả cán bộ tín dụng được khảo sát tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế 60 2.3.3. Thống kê mô tả các biến nghiên cứu 62 2.3.4. Kết quả phân tích nhân tố EFA và Cronbach’s Alpha 66 2.3.5. Đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến chất lượng tín dụng 70 2.3. Kết quả và những mặt hạn chế của chất lượng tín dụng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế 74 2.3.1. Những kết quả đạt được 74 2.3.2. Những mặt hạn chế và nguyên nhân 77 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 83 3.1. Định hướng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Huế đến năm 2025 83 3.1.1. Định hướng phát triển chung 83 3.1.2. Định hướng hoạt động kinh doanh 83 3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế 84 3.2.1. Thực hiện tốt chính sách tín dụng, quy trình tín dụng 85 3.2.2. Nâng cao chất lượng nhân sự thực hiện nghiệp vụ tín dụng 86 3.2.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định khách hàng và dự án đầu tư, phương án sản xuất kinh doanh 87 3.2.4. Nâng cao công tác tổ chức 90 3.2.5. Hoàn thiện hoạt động thu thập thông tin tín dụng 91 3.2.6. Nâng cao công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ 92 3.2.7. Hiện đại hoá hệ thống công nghệ ngân hàng 93 3.2.8. Thực hiện tốt việc phân loại khách hàng và chính sách khách hàng 94 3.2.9. Một số biện pháp xử lý nợ quá hạn, nợ xấu hiệu quả 95 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 96 1. Kết luận 96 2. Kiến nghị 97 2.1. Đối với Chính phủ 97 2.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 97 TÀI LIỆU THAM KHẢO 100 PHỤ LỤCvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectTín dụngvi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectThừa Thiên Huếvi
dc.titleCHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
80. CAO HUU HAI.pdf1.12 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.