Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/537
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD TS. Hoàng, Trọng Hùng-
dc.contributor.authorHV Nguyễn, Đức Hiếu-
dc.date.accessioned2020-08-24T03:47:10Z-
dc.date.available2020-08-24T03:47:10Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/537-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii MỤC LỤC iv DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT vii DANH MỤC BẢNG ix DANH MỤC HÌNH xi PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1. Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 3 4.1.1. Đối với số liệu thứ cấp 3 4.1.2. Đối với số liệu sơ cấp 3 4.2. Phương pháp phân tích số liệu 6 4.2.1. Đối với số liệu thứ cấp 6 4.2.2. Đối với số liệu sơ cấp 6 5. Kết cấu đề tài 8 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG 9 1.1. Các lý thuyết về ý định hành vi của người tiêu dùng 9 1.1.1. Người tiêu dùng và hành vi người tiêu dùng 9 1.1.1.1. Người tiêu dùng 9 1.1.1.2. Hành vi người tiêu dùng 9 1.1.2. Thị trường người tiêu dùng 10 1.1.3. Mô hình hành vi người tiêu dùng 11 1.1.4. Quá trình ra quyết định mua 13 1.1.4.1. Nhận biết nhu cầu 13 1.1.4.2. Tìm kiếm thông tin 14 1.1.4.3. Đánh giá các phương án lựa chọn 14 1.1.4.4. Quyết định mua 15 1.1.4.5. Hành vi sau khi mua 17 1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng 17 1.1.5.1. Nhóm các yếu tố văn hóa 18 1.1.5.2. Nhóm các yếu tố xã hội 18 1.1.5.3. Nhóm các yếu tố cá nhân 19 1.1.5.4. Nhóm các yếu tố tâm lý 20 1.1.6. Khái niệm về ý định tiêu dùng 20 1.2. Các nghiên cứu trước đây có liên quan đến ý định lựa chọn 21 1.2.1. Các mô hình lý thuyết 21 1.2.1.1. Mô hình thái độ đa thuộc tính (Fishbein và Ajzen, 1975) 21 1.2.1.2. Mô hình lý thuyết hành động hợp lý (Theory of reasoned action - TRA) 22 1.2.1.3. Mô hình lý thuyết hành vi có kế hoạch (Theory of planned behaviour - TPB) 24 1.2.2. Các nghiên cứu trong và ngoài nước có liên quan đến đề tài 26 1.3. Đề xuất mô hình nghiên cứu 31 1.4. Kinh nghiệm nâng cao hành vi tiêu dùng gas của các công ty kinh doanh gas 34 1.4.1. Kinh nghiệm của công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế 34 1.4.2. Kinh nghiệm của công ty xăng dầu Quảng Bình 35 1.4.3. Kinh nghiệm của công ty xăng dầu Đà Nẵng 36 1.4.4. Bài học kinh nghiệm đối với công ty xăng dầu Quảng Trị 38 CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ DỤNG GAS PETROLIMEX CỦA NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ 39 2.1. Tổng quan về công ty Xăng dầu Quảng Trị 39 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 39 2.1.2. Ngành nghề kinh doanh 40 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ 41 2.1.3.1. Chức năng 41 2.1.3.2. Nhiệm vụ 41 2.1.4. Cơ cấu tổ chức 42 2.1.5. Các nguồn lực của Công ty 45 2.1.5.1. Tình hình lao động 45 2.1.5.2. Tình hình tài sản, nguồn vốn 48 2.1.5.3. Kết quả kinh doanh 50 2.2. Đặc điểm sản phẩm và tình hình tiêu thụ Gas Petrolimex của công ty xăng dầu Quảng Trị trên địa bàn thành phố Đông Hà 53 2.2.1. Đặc điểm về sản phẩm khí hóa lỏng Gas 53 2.2.2. Nhãn hiệu và bao bì gas Petrolimex 54 2.2.3. Hoạt động kinh doanh gas Petrolimex tại công ty xăng dầu Quảng Trị 57 2.2.4. Tình hình tiêu thụ gas Petrolimex qua 3 năm 2014-2016 61 2.3. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng gas Petrolimex của người dân trên địa bàn thành phố Đông Hà 63 2.3.1. Đặc điểm mẫu khảo sát 63 2.3.2. Kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach’s alpha 65 2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) 68 2.3.3.1. Đối với biến độc lập 68 2.3.3.2. Đối với biến phụ thuộc 73 2.3.4. Phân tích hồi quy tuyến tính 74 2.3.4.1. Phân tích hệ số tương quan Pearson 74 2.3.4.2. Phân tích hồi quy tuyến tính 76 2.3.5. Phân tích ảnh hưởng của các biến định tính đến ý định tiếp tục sử dụng gas Petrolimex 82 2.3.5.1. Kiểm định sự khác biệt theo giới tính 82 2.3.5.2. Kiểm định sự khác biệt theo thu nhập, số nhân khẩu, thành phần gia đình và độ tuổi 82 2.4. Thảo luận kết quả nghiên cứu 84 CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ DỤNG GAS PETROLIMEX CỦA NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀ 86 3.1. Định hướng và mục tiêu của kinh doanh gas Petrolimex của công ty xăng dầu Quảng Trị 86 3.1.1. Định hướng của công ty xăng dầu Quảng Trị 86 3.1.2. Mục tiêu tăng trưởng đối với sản phẩm gas bình 86 3.1.3. Mục tiêu của kinh doanh gas Petrolimex của công ty xăng dầu Quảng Trị 87 3.2. Giải pháp nâng cao ý định tiếp tục sử dụng gas Petrolimex của người dân trên địa bàn thành phố Đông Hà 87 3.2.1. Cảm nhận chủ quan đối với thuộc tính sản phẩm 87 3.2.2. Quan tâm đến môi trường 88 3.2.3. Chuẩn chủ quan 89 3.2.4. Niềm tin đối với thuộc tính sản phẩm 91 3.2.5. Nhận thức kiểm soát hành vi 91 3.2.6. Thái độ đối với việc sử dụng sản phẩm 92 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 94 1. Kết luận 94 2. Kiến nghị 95 2.1. Đối với chính quyền địa phương và các ban ngành liên quan 95 2.2. Đối với Công ty xăng dầu Quảng Trị 95 TÀI LIỆU THAM KHẢO 96 PHỤ LỤC 99vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectCác nhân tố ảnh hưởngvi
dc.subjectGa Petrolimexvi
dc.subjectĐông Hàvi
dc.titleCÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ DỤNG GAS PETROLIMEX CỦA NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÔNG HÀvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
82. NGUYEN DUC HIEU.pdf1.3 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.