Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5436
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Phan, Văn Hòa-
dc.contributor.authorHVCH Nguyễn, Văn Đại-
dc.date.accessioned2022-10-25T08:56:52Z-
dc.date.available2022-10-25T08:56:52Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5436-
dc.descriptionLuận văn thạc sĩ Kinh tế K 21vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về phát triển sản phẩm thủ công truyền thống trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình; - Chương 2: Thực trạng phát triển sản phẩm thủ công truyền thống trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình; - Chương 3: Định hướng, mục tiêu, giải pháp phát triển sản phẩm thủ công truyền thống trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ii LỜI CẢM ƠN iii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN iv DANH MỤC TỪ NGỮ VIẾT TẮT v MỤC LỤC vi DANH MỤC BIỂU BẢNG, ĐỒ THỊ x PHẦN 1. MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu luận văn 5 PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỦ CÔNG TRUYỀN THỐNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN BỐ TRẠCH, TỈNH QUẢNG BÌNH 7 1.1. Lý luận về phát triển sản phẩm thủ công truyền thống 7 1.1.1. Lý luận về sản phẩm thủ công truyền thống 7 1.1.1.1. Một số khái niệm liên quan sản phẩm thủ công truyền thống 7 1.1.1.2. Đặc điểm của sản phẩm thủ công truyền thống 9 1.1.2. Lý luận về phát triển sản phẩm thủ công truyền thống 11 1.1.2.1. Khái niệm phát triển sản phẩm thủ công truyền thống 11 1.1.2.2. Nội dung phát triển sản phẩm thủ công truyền thống 14 1.1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển sản phẩm thủ công truyền thống 22 1.1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển sản phẩm thủ công truyền thống 23 1.2. Kinh nghiệm về phát triển sản phẩm thủ công truyền thống 30 1.2.1. Kinh nghiệm một số nước trên thế giới về phát triển sản phẩm thủ công truyền thống 30 1.2.2. Kinh nghiệm một số địa phương trong nước về phát triển sản phẩm thủ công truyền thống 35 1.2.3. Bài học kinh nghiệm cho huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình 39 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỦ CÔNG TRUYỀN THỐNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN BỐ TRẠCH, TỈNH QUẢNG BÌNH 41 2.1. Đặc điểm cơ bản huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình 41 2.1.1. Vị trí địa lý 41 2.1.2 Khíhậu 41 2.1.3. Tài nguyên thiên nhiên Tài nguyênđất 42 2.1.4. Điều kiện kinh tế xã hội 42 2.2. Thực trạng phát triển sản phẩm thủ công truyền thống huyện Bố Trạch 50 2.2.1. Chủ trương chính sách của nhà nước và địa phương phát triển ngành nghề, sản phẩm thủ công truyền thống 50 2.2.2. Thực trạng phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn huyện Bố Trạch 51 2.2.3. Thực trạng công nhận sản phẩm, làng nghề, ngành nghề thủ công truyền thống của huyện Bố Trạch 58 2.2.4. Thực trạng phát triển quy mô sản phẩm thủ công truyền thống trên địa bàn huyện Bố Trạch 64 2.2.5. Thực trạng cơ cấu chủng loại sản phẩm thủ công truyền thống trên địa bàn huyện Bố Trạch 66 2.3. Đánh giá của các đối tượng điều tra về phát triển sản phẩm thủ công truyền thống trên địa bàn huyện Bố Trạch 71 2.3.1. Đánh giá của các cơ sở sản xuất, kinh doanh 71 2.3.1.1. Đặc điểm cơ bản của các cở sở SXKD được điều tra 71 2.3.1.2. Thực trạng năng lực sản xuất kinh doanh của các cơ sở sản xuất thủ công truyền thống được điều tra 73 2.3.1.3. Chi phí sản xuất 75 2.3.1.4. Kết quả và hiệu quả sản xuất của các cơ sở SX TCTT được điều tra 76 2.3.2. Đánh giá của khách hàng 78 2.3.2.1. Đặc điểm cơ bản của các khách hàng được điều tra 78 2.3.2.2. Đánh giá của khách hàng về sản phẩm TCTT 79 2.3.2.3. Đánh giá của khách hàng về giá cả 80 2.3.2.4. Đánh giá của khách hàng về phân phối sản phẩm thủ công truyền thống 81 2.3.2.5. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ sản phẩm thủ công truyền thống 82 2.3.2.6. Đánh giá của khách hàng về áp dụng chuyển đổi số trong quảng cáo, tiêu thụ sản phẩm thủ công truyền thống 83 2.3.2.7. Đánh giá chung của khách hàng về sản phẩm thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch bền vững 84 2.4. Đánh giá chung về phát triển sản phẩm thủ công truyền thống trên địa bàn huyện Bố Trạch 85 2.4.1. Kết quả 85 2.4.2. Tồn tại và hạn chế 86 2.4.3. Nguyên nhân 87 CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG, MỤC TIÊU, GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỦ CÔNG TRUYỀN THỐNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN BỐ TRẠCH 88 3.1. Định hướng, mục tiêu phát triển sản phẩm thủ công truyền thống trên địa bàn huyện Bố Trạch 88 3.1.1. Định hướng 88 3.1.2. Mục tiêu 90 3.2. Giải pháp phát triển sản phẩm thủ công truyền thống trên địa bàn huyện Bố Trạch 90 3.2.1. Giải pháp phát triển số lượng, chủng loại sản phẩm thủ công truyền thống 90 3.2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm thủ công truyền thống 91 3.2.3. Giải pháp chuyển dịch cơ cấu sản phẩm thủ công truyền thống 92 3.2.4. Giải pháp phát triển thị trường đầu ra 93 3.2.5. Giải pháp về đào tạo nghệ nhân, phát triển nguồn nhân lực và đầu tư cơ sở hạ tầng 94 3.2.6. Giải pháp về ứng dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số 95 3.2.7. Giải pháp về môi trường 95 PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 97 1. Kết luận 97 2. Kiến nghị đối với UBND tỉnh và các Sở Ban ngành 98 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 100 PHỤ LỤC PHIẾU ĐIỀU TRA HỘ 102 PHỤ LỤC PHIẾU ĐIỀU TRA KHÁCH HÀNG 110 QUYẾT ĐỊNH HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN BIÊN BẢN NHẬN XÉT CỦA PHẢN BIỆN 1 VÀ 2 BẢN GIẢI TRÌNH NỘI DUNG CHỈNH SỬA LUẬN VĂN GIẤY XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂN.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectThủ công truyền thốngvi
dc.subjectPhát triển sản phẩmvi
dc.subjectBố Trạchvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titlePhát triển sản phẩm thủ công truyền thống trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
9. NGUYỄN VĂN ĐẠI.pdf965.42 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.