Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5448
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Hoàng, Triệu Huy-
dc.contributor.authorHVCH Phan, Hải Dương-
dc.date.accessioned2022-10-25T13:39:49Z-
dc.date.available2022-10-25T13:39:49Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5448-
dc.descriptionLuận văn cao học K 21 Quản lý kinh tế.vi
dc.description.abstract- Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân tại các ngân hàng thương mại. - Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh tỉnh Quảng Trị. - Chương 3: Định hướng và giải pháp hoàn thiện hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh tỉnh Quảng Trị.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC BẢNG BIỂU ix DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ xi PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 2 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu đề tài nghiên cứu 5 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1. Những vấn đề cơ bản về cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại 6 1.1.1.Khái niệm cho vay tiêu dùng cá nhân 6 1.1.2. Đối tượng cho vay tiêu dùng cá nhân bao gồm các nhóm sau: 7 1.1.3. Vai trò của hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân 7 1.1.4. Phân loại cho vay tiêu dùng cá nhân 9 1.1.5. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng cá nhân 12 1.2. Nội dung hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân của ngân hàng thương mại 13 1.2.1. Hoạch định chính sách cho vay tiêu dùng cá nhân 13 1.2.2. Qui trình cho vay tiêu dùng cá nhân 14 1.2.3. Đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân 16 1.2.4. Kiểm soát rủi ro cho vay tiêu dùng cá nhân 17 1.3. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân 19 1.3.1. Các tiêu chí phản ánh quy mô cho vay tiêu dùng 19 1.3.2. Các tiêu chí phản ánh chất lượng tín dụng cho vay tiêu dùng 21 1.3.3. Các tiêu chí phản ánh hiệu quả từ hoạt động cho vay tiêu dùng 23 1.3.4. Chỉ tiêu thị phần cho vay tiêu dùng trên thị trường mục tiêu 24 1.3.5. Chỉ tiêu phản ánh chất lượng cung ứng dịch vụ qua đánh giá của khách hàng vay vốn 25 1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân 26 1.4.1. Nhóm các nhân tố bên trong ngân hàng 26 1.4.2. Nhóm các nhân tố môi trường bên ngoài 28 1.4.3. Nhóm các nhân tố về khách hàng 30 1.5. Kinh nghiệm về hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân của một số ngân hàng thương mại trong nước và bài học cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Trị 30 1.5.1. Kinh nghiệm của một số ngân hàng thương mại trong nước 30 1.5.2. Bài học kinh nghiệm đối với ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Trị 34 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ 36 2.1. Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Trị 36 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 36 2.1.2. Chức năng nhiệm vụ 37 2.1.3. Cơ cấu tổ chức 37 2.1.4. Tình hình lao động 38 2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh 40 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Trị 42 2.2.1. Hoạch định chính sách cho vay tiêu dùng cá nhân 42 2.2.2. Quy trình cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Trị 46 2.2.3. Đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân 48 2.2.3.1. Các sản phẩm cho vay tiêu dùng cá nhân tại Agribank Quảng Trị 48 2.2.3.2. Chính sách lãi suất cho vay tiêu dùng cá nhân 50 2.2.3.3. Đội ngũ nhân lực thực hiện cho vay tiêu dùng cá nhân 51 2.2.3.4. Tình hình quảng bá sản phẩm 53 2.2.3.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật và kênh phân phối 54 2.2.4. Kiểm soát rủi ro cho vay tiêu dùng cá nhân 57 2.3. Kết quả hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Trị 58 2.3.1. Quy mô cho vay tiêu dùng cá nhân 58 2.3.2. Chất lượng tín dụng cho vay tiêu dùng 64 2.3.3. Hiệu quả từ hoạt động cho vay tiêu dùng 70 2.3.4. Thị phần cho vay tiêu dùng của ngân hàng trên thị trường mục tiêu 72 2.4. Đánh giá của khách hàng về hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Trị 73 2.4.1. Đặc điểm mẫu điều tra khảo sát 73 2.4.2. Ý kiến đánh giá của khách hàng đối với hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân tại Chi nhánh 75 2.4.2.1. Ý kiến đánh giá về sản phẩm dịch vụ 75 2.4.2.2. Ý kiến đánh giá về chính sách lãi suất 77 2.4.2.3. Ý kiến đánh giá về đội ngũ cán bộ ngân hàng 78 2.4.2.4. Ý kiến đánh giá về cơ sở vật chất và phân phối 79 2.4.2.5. Ý kiến đánh giá về chương trình quảng cáo, khuyến mãi 80 2.5. Đánh giá chung về hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Trị 82 2.5.1. Kết quả đạt được 82 2.5.2. Một số tồn tại hạn chế 83 2.5.3. Nguyên nhân các hạn chế 84 2.5.3.1. Nguyên nhân khách quan 84 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ 87 3.1. Định hướng chung về hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Trị 87 3.2. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Quảng Trị 88 3.2.1. Hoàn thiện công tác hoạch định chính sách cho vay tiêu dùng cá nhân 88 3.2.2. Đa dạng hoá sản phẩm cho vay tiêu dùng 89 3.2.3. Cải tiến quy trình nghiệp vụ cho vay tiêu dùng 89 3.2.4. Xây dựng chính sách lãi suất linh hoạt 91 3.2.5. Đẩy mạnh công tác quảng cáo, tiếp thị 91 3.2.6. Hoàn thiện công tác kiểm soát rủi ro cho vay tiêu dùng cá nhân 93 3.2.7. Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng 93 3.2.8. Phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 94 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 96 1. Kết luận 96 2. Kiến nghị 97 2.1. Kiến nghị đối với Chính phủ 97 2.2. Kiến nghị với các Bộ, Ngành, Chính quyền các cấp 98 2.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam 99 2.4. Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam 100 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 101 PHỤ LỤC 103.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectVay cá nhânvi
dc.subjectHoạt động cho vayvi
dc.subjectNgân hàng AGRIBANKvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titleThực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Quảng Trị.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
11. PHAN HẢI DƯƠNG.pdf799.39 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.