Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/546
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS. Nguyễn, Thị Minh Hòa-
dc.contributor.authorHV Đào, Bá Hoàng Tâm-
dc.date.accessioned2020-08-24T04:00:04Z-
dc.date.available2020-08-24T04:00:04Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/546-
dc.description.tableofcontentsLỜI CẢM ƠN i LỜI CAM ĐOAN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN iii MỤC LỤC........................................................................................................ ix DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT............................................................. vi DANH MỤC BẢNG BIỂU............................................................................. x DANH MỤC HÌNH VẼ.................................................................................. xii PHẦN 1. MỞ ĐẦU.......................................................................................... 1 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu............................................................. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu...................................................................................... 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu................................................................. 2 4. Phương pháp nghiên cứu............................................................................... 3 5. Bố cục của luận văn...................................................................................... 4 PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................... 5 Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THÔNG TIN DI ĐỘNG........................................................................... 5 1.1. Khái quát về dịch vụ thông tin di động.................................................. 5 1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ........................................................ 5 1.1.2. Dịch vụ thông tin di động ....................................................................... 7 1.2. Vai trò của dịch vụ thông tin di động..................................................... 10 1.3. Phát triển kinh doanh và những chỉ tiêu đánh giá phát triển kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động................. 11 1.3.1. Hệ thống kinh doanh dịch vụ thông tin di động tại Việt Nam................ 11 1.3.2. Nội hàm phát triển kinh doanh dịch vụ thông tin di động...................... 11 1.3.3. Những chỉ tiêu đánh giá sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động................................................................ 15 1.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh dịch vụ thông tin di động.............................................................................................. 19 1.4.1. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin............................... 19 1.4.2. Mức sống, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng thay đổi........................ 19 1.4.3. Sự phân công và chuyên môn hóa trong lĩnh vực dịch vụ...................... 20 1.4.4. Gia tăng số lượng các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế về kinh doanh dịch vụ thông tin di động................................................................ 20 1.4.5. Sự can thiệp và điều tiết của Chính phủ đối với lĩnh vực thông tin di động................................................................................................................... 22 1.5. Kinh nghiệm phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thông tin di động trên thế giới.............................................. 22 1.5.1. Bài học kinh nghiệm từ SK Telecom...................................................... 22 1.5.2. Bài học kinh nghiệm từ China Mobile.................................................... 23 1.5.3. Một số bài học kinh nghiệm cho Việt Nam............................................ 25 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH DỊCH VỤ THÔNG TIN DI ĐỘNG VNPT TẠI QUẢNG TRỊ .................................... 29 2.1. Giới thiệu khái quát về Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam và chi nhánh VNPT Quảng Trị...................................................................... 29 2.1.1. Sơ lược về Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam và hoạt động kinh doanh dịch vụ thông tin di động của VNPT.............................................. 29 2.1.2. Tổng quan về VNPT Quảng Trị............................................................. 30 2.2. Thực trạng phát triển kinh doanh dịch vụ thông tin di động tại VNPT Quảng Trị............................................................................................. 33 2.2.1. Các dịch vụ thông tin di động và VNPT Quảng Trị đang cung cấp....... 33 2.2.2. Tốc độ tăng trưởng thuê bao và thị phần................................................ 40 2.2.3. Trạm phát sóng và tốc độ tăng trạm phát sóng....................................... 42 2.2.4. Doanh thu và tốc độ tăng doanh thu........................................................ 44 2.2.5. Công tác Marketing, xây dựng và phát triển thương hiệu....................... 45 2.2.6. Phát triển quy mô dịch vụ....................................................................... 46 2.3. Đánh giá của khách hàng về dịch vụ thông tin di động tại VNPT Quảng Trị......................................................................................................... 48 2.3.1 Đặc điểm mẫu khảo sát............................................................................ 48 2.3.2 Kết quả khảo sát....................................................................................... 50 2.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh dịch vụ thông tin di động VNPT tại Quảng Trị......................................................... 64 2.4.1. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin............................... 64 2.4.2. Mức sống, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng thay đổi........................ 65 2.4.3. Sự phân công và chuyên môn hóa trong lĩnh vực dịch vụ...................... 65 2.4.4. Gia tăng số lượng các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế về kinh doanh dịch vụ thông tin di động................................................................ 66 2.4.5. Sự can thiệp và điều tiết của Chính phủ đối với lĩnh vực thông tin di động................................................................................................................... 66 2.5. Đánh giá hoạt động phát triển dịch vụ thông tin di động tại VNPT Quảng Trị......................................................................................................... 67 2.5.1. Phân tích mô hình SWOT của chi nhánh VNPT Quảng Trị............ 67 2.5.2 Kết quả đạt được...................................................................................... 69 2.5.3 Những vấn đề tồn tại và nguyên nhân...................................................... 70 CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HUỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH DOANH DỊCH VỤ THÔNG TIN DI ĐỘNG TẠI VNPT QUẢNG TRỊ.................................................................................................................... 71 3.1. Mục tiêu, phương hướng phát triển ngành thông tin di động Quảng Trị trong giai đoạn tới..................................................................................... 71 3.1.1. Mục tiêu, phương hướng phát triển ngành thông tin di động tại Quảng Trị đến năm 2025 ............................................................................................. 71 3.1.2. Mục tiêu, phương hướng phát triển lĩnh vực thông tin di động của VNPT Quảng Trị đến năm 2025...................................................................... 71 3.2. Giải pháp phát triển kinh doanh dịch vụ thông tin di động VNPT tại Quảng Trị................................................................................................... 72 3.2.1. Giải pháp mở rộng vùng phủ sóng và nâng cao chất lượng dịch vụ ...... 72 3.2.2. Giải pháp tăng thuê bao và mở rộng thị phần ........................................ 73 3.2.3. Giải pháp phát triển quy mô dịch vụ ...................................................... 74 3.2.4. Giải pháp Marketing, xây dựng và phát triển thương hiệu .................... 77 3.2.5. Giải pháp tăng doanh thu ....................................................................... 79 3.2.6. Một số giải pháp khác............................................................................. 80 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ....................................................... 82 3.1. Kết luận..................................................................................................... 82 3.2. Kiến nghị................................................................................................... 83 TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................. 86 PHỤ LỤC......................................................................................................... 88 Quyết định Hội đồng chấm luận văn Nhận xét luận văn thạc sĩ (Phản biện 1) Nhận xét luận văn thạc sĩ (Phản biện 2) Biên bản của hội đồng chấm luận văn thạc sĩ kinh tế Giải trình chỉnh sửa luận văn Xác nhận hoàn thiện luận vănvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectKinh doanh dịch vụvi
dc.subjectThông tin di độngvi
dc.subjectVNPTvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titlePHÁT TRIỂN KINH DOANH DỊCH VỤ THÔNG TIN DI ĐỘNG TẠI VNPT QUẢNG TRỊvi
Appears in Collections:Quản trị kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
87. DAO BA HOANG TAM.pdf799.81 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.