Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/549
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Nguyễn, Văn Toàn-
dc.contributor.authorHVCH Nguyễn, Thanh Điền-
dc.date.accessioned2020-08-24T04:14:21Z-
dc.date.available2020-08-24T04:14:21Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/549-
dc.descriptionLuận văn này gồm có 100 trang,cao học K18 quản lý kinh tế,khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn cơ bản liên quan đến công tác chống sản xuất và buôn bán hàng giả. - Phân tích, đánh giá thực trạng công tác chống sản xuất và buôn bán hàng giả tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre trong thời gian qua. - Nguyên cứu đề xuất một số giải pháp tăng cường công tác chống sản xuất và buôn bán hàng giả tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC BẢNG viii DANH MỤC SƠ ĐỒ ix PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1.Tính cấp thiết của đề tài: 1 2. Mục tiêu nhiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu của luận văn 5 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 6 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CÔNG TÁC CHỐNG SẢN XUẤT VÀ BUÔN BÁN HÀNG GIẢ. 6 1.1. Cơ sở lý luận về hàng giả 6 1.1.1. Khái niệm về hàng giả 6 1.1.2. Đặc điểm của hàng giả 9 1.1.3. Phân loại hàng giả 12 1.2. Lý luận về sản xuất, buôn bán hàng giả 13 1.2.1. Khái niệm về sản xuất, buôn bán hàng giả 13 1.2.2. Đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả 15 1.2.3. Phương thức sản xuất, buôn bán hàng giả 16 1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến sản xuất, buôn bán hàng giả 20 1.3. Quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả 22 1.3.1. Quan điểm của Đảng về đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả 22 1.3.2. Các chính sách pháp luật của Nhà nước về đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả 23 1.3.3. Quy định chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường trong công tác chống sản xuất, buôn bán hàng giả 25 1.4. Một số kinh nghiệm của các địa phương trong nước về công tác chống sản xuất, buôn bán hàng giả. 30 1.4.1 Công tác chống sản xuất, buôn bán hàng giả ở thành phố Hồ Chí Minh. 30 1.4.2. Công tác chống sản xuất, buôn bán hàng giả ở tỉnh Long An. 32 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CHỐNG SẢN XUẤT VÀ BUÔN BÁN HÀNG GIẢ TẠI CHI CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG TỈNH BẾN TRE 37 2.1. Khái quát chung về Chi cục QLTT tỉnh Bến Tre 37 2.1.1. Cơ cấu tổ chức 37 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ 37 2.1.3. Thực trạng nguồn nhân lực và bộ phận chống hàng giả. 41 2.1.4. Công tác trang bị cơ sở vật chất phục vụ công tác chống hàng giả. 44 2.1.5. Thực trạng sản xuất và buôn bán hàng giả tại tỉnh Bến Tre. 45 2.2. Thực trạng công tác chống sản xuất, buôn bán hàng giả tại Chi cục QLTT tỉnh Bến Tre giai đoạn 2015-2017 48 2.2.1 Công tác đánh giá, dự báo tình hình thị trường liên quan đến hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả và tình hình sản xuất, buôn bán hàng giả trên địa bàn. 48 2.2.2. Nguồn nhân lực chống sản xuất, buôn bán hàng giả giai đoạn 2015-2017 48 2.2.3. Công tác đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ chống hàng giả. 49 2.2.4. Công tác tuyên truyền 51 2.2.5. Công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm 53 2.2.6. Công tác phối hợp trong đấu tranh chống hàng giả. 60 2.3. Đánh giá của các đối tượng điều tra về công tác chống sản xuất và buôn bán hàng giả của Chi cục QLTT tỉnh Bến Tre. 61 2.3.1. Đặc điểm cơ bản của các đối tượng điều tra 61 2.3.2. Phân tích so sánh ý kiến đánh giá của các đối tượng khảo sát đối với các nội dung được khảo sát. 64 2.4. Đánh giá chung 71 2.4.1. Kết quả đạt được 71 2.4.2. Tồn tại và nguyên nhân tồn tại 72 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CHỐNG SẢN XUẤT, BUÔN BÁN HÀNG GIẢ TẠI CHI CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG TỈNH BẾN TRE 75 3.1. Quan điểm và phương hướng, nhiệm vụ của công tác đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả trong những năm tới. 75 3.1.1. Quan điểm 75 3.1.2. Phương hướng, nhiệm vụ. 75 3.2. Một số giải pháp hoàn thiện công tác chống sản xuất, buôn bán hàng giả tại Chi cục QLTT tỉnh Bến Tre. 77 3.2.1. Nhóm giải pháp về chủ trương. 77 3.2.2. Nhóm giải pháp về nghiệp vụ, quản lý. 83 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 93 1. Kết luận 93 2. Kiến nghị 95 2.1. Đối với Chính phủ, các Bộ ngành trung ương 95 2.2. Đối với UBND tỉnh Bến Tre 96 TÀI LIỆU THAM KHẢO 97 PHỤ LỤC 100 QUYẾT ĐỊNH HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN BIÊN BẢN CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM LUẬN VĂN NHẬN XÉT CỦA PHẢN BIỆN 1+2 BẢN GIẢI TRÌNH XÁC NHẬN HOÀN THIỆN LUẬN VĂN.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectChống sản xuất hàng giảvi
dc.subjectQuản lý thị trườngvi
dc.subjectBến Trevi
dc.titleGIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CHỐNG SẢN XUẤT VÀ BUÔN BÁN HÀNG GIẢ TẠI CHI CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG TỈNH BẾN TRE.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
15NGUYEN THANH DIEN.pdf900.62 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.