Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5554
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Nguyễn, Văn Toàn-
dc.contributor.authorHVTH Nguyễn, Đức Thắng-
dc.date.accessioned2023-02-09T02:07:10Z-
dc.date.available2023-02-09T02:07:10Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5554-
dc.descriptionLuận văn thạc sĩ kinh tế K 23vi
dc.description.abstractChương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua Bảo hiểm Nhân thọ của khách hàng. Chương 2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua Bảo hiểm Nhân thọ tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình. Chương 3. Định hướng và giải pháp kinh doanh Bảo hiểm Nhân thọ cho Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong giai đoạn 2022-2025.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU v MỤC LỤC vi DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ix DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ, BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ xi PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 5. Kết cấu của đề tài 5 PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA BẢO HIỂM NHÂN THỌ CỦA KHÁCH HÀNG 7 1.1. Lý thuyết về hành vi người tiêu dùng 7 1.1.1. Khái niệm hành vi người tiêu dùng 7 1.1.2. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng 8 1.1.3. Quá trình quyết định mua của người tiêu dùng 10 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của NTD 13 1.2. Tổng quan về bảo hiểm nhân thọ 14 1.2.1. Khái niệm bảo hiểm nhân thọ 14 1.2.2. Nguồn gốc bảo hiểm 14 1.2.3. Đặc điểm của bảo hiểm nhân thọ 15 1.2.4. Các loại hình BHNT 16 1.2.5. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và phí bảo hiểm 18 1.2.6. Vai trò của BHNT 19 1.3. Các nghiên cứu liên quan 19 1.3.1. Nghiên cứu của nước ngoài 19 1.3.2. Nghiên cứu trong nước 22 1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và mô hình đề xuất 25 1.4.1. Quyền lợi 25 1.4.2. Thương hiệu công ty 25 1.4.3. Nhân viên tư vấn 26 1.4.4. Dịch vụ khách hàng 26 1.4.5. Động cơ mua BHNT 27 1.5. Cơ sở thực tiển về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua BHNT 30 1.5.1. Tổng quan về bảo hiểm nhân thọ trong và ngoài nước 30 1.5.2. Kinh nghiệm phát triển thị trường, người mua bảo hiểm nhân thọ ở một số công ty bảo hiểm trong nước và bài học đối với công ty Bảo Việt nhân thọ Quảng Bình 32 CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUYẾT ĐỊNH MUA BẢO HIỂM NHÂN THỌ TẠI CÔNG TY BẢO VIỆT NHÂN THỌ QUẢNG BÌNH 36 2.1. Tổng quan về Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Bình 36 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ, Công ty Bảo Việt Nhân Thọ Quảng Bình 36 2.1.2. Bộ máy tổ chức hoạt động 37 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh 41 2.2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua BHNT 44 2.2.1. Cơ cấu mẫu nghiên cứu 44 2.2.2. Đặc điểm hành vi của mẫu nghiên cứu 47 2.2.3. Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua BHNT của khách hàng tại công ty Bảo Việt Nhân thọ tại Quảng Bình 50 Tóm tắt chương 2 65 CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN BẢO HIỂM NHÂN THỌ TẠI CÔNG TY BẢO VIỆT NHÂN THỌ QUẢNG BÌNH TRONG GIAI ĐOẠN 2022-2025 68 3.1. Định hướng phát triển kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình 68 3.2. Giải pháp phát triển các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình 69 3.2.1. Giải pháp chung 69 3.2.2. Giải pháp cụ thể 79 Tóm tắt Chương 3 87 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 88 1. Kết luận 88 2. Kiến nghị 89 2.1 Kiến nghị đến Nhà nước 89 2.2 Kiến nghị đến chính quyền địa phương 89 2.3 Kiến nghị đến Công ty Bảo Việt Nhân thọ Việt Nam 90 TÀI LIỆU THAM KHẢO 91.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectBảo hiểm nhân thọvi
dc.subjectYếu tố ảnh hưởng quyết địnhvi
dc.subjectCông ty Bảo Việt Nhân thọvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LV_ Nguyễn Đức Thắng - Thắng Nguyễn Đức.pdf901.1 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.