Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/563
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Trịnh, Văn Sơn-
dc.contributor.authorHVCH Phạm Thị, Thu Hiền-
dc.date.accessioned2020-08-24T08:52:51Z-
dc.date.available2020-08-24T08:52:51Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/563-
dc.descriptionLuận văn này gồm có 103 trang,cao học K18 quản lý kinh tế,Khổ cỡ:30cm.vi
dc.description.abstract- Hệ thống hoá những vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển dịch vụ phi tín dụng trong các NHTM; - Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ phi tín dụng tại BIDV Mỹ Tho, giai đoạn 2015- 2017; Nhận diện những kết quả đạt được, những hạn chế và nguyên nhân. - Đề xuất các giải pháp nhằm phát triển dịch vụ phi tín dụng tại BIDV Mỹ Tho đến năm 2022.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC Lời cam đoan i Lời cảm ơn ii Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế iii Danh mục các chữ viết tắt và ký hiệu iv Mục lục v Danh mục bảng ix Danh mục hình x ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Qui trình và Phương pháp nghiên cứu 2 5. Kết cấu của luận văn 5 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1 TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6 1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng thương mại và dịch vụ ngân hàng 6 1.1.2 Đặc điểm của dịch vụ ngân hàng 7 1.1.3 Các hoạt động dịch vụ của ngân hàng thương mại 8 1.2 PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG TRONG CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 9 1.2.1 Các khái niệm liên quan 9 1.2.2 Các loại hình dịch vụ Phi tín dụng của Ngân hàng thương mại 10 1.2.3 Nội dung phát triển dịch vụ phi tín dụng trong Ngân hàng thương mại 15 1.2.4 Vai trò, ý nghĩa và đặc trưng về phát triển dịch vụ phi tín dụng trong Ngân hàng thương mại 17 1.2.5. Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển dịch vụ phi tín dụng của NHTM 21 1.2.6. Nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ phi tín dụng ngân hàng 26 1.3 THỰC TIỄN VÀ KINH NGHIỆM VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG NGÂN HÀNG Ở MỘT SỐ NGÂN HÀNG NGOÀI VÀ TRONG NƯỚC 35 1.3.1 Kinh nghiệm về phát triển dịch vụ phi tín dụng của một số Ngân hàng thương mại trên thế giới 35 1.3.2 Kinh nghiệm về phát triển dịch vụ phi tín dụng của một số Ngân hàng thương mại tại Việt Nam 36 1.3.3. Bài học kinh nghiệm rút ra cho BIDV - Chi nhánh Mỹ Tho 38 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 39 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH MỸ THO 40 2.1 TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH MỸ THO 40 2.1.1 Khái quát về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam 40 2.1.2 Tổng quan về Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Tho 40 2.2 ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN MỸ THO 47 2.2.1 Tình hình phát triển các loại hình dịch vụ phi tín dụng tại BIDV Mỹ Tho, Tiền Giang 47 2.2.2 Đánh giá tình hình phát triển Dịch vụ nhận tiền gửi 48 2.2.3 Đánh giá thực trạng phát triển về các loại hình Dịch vụ thanh toán 50 2.2.4. Đánh giá thực trạng phát triển các sản phẩm dịch vụ phi tín dụng khác 57 2.2.5 Thực trạng nâng cao chất lượng và kết quả kinh doanh dịch vụ phi tín dụng tại Chi nhánh BIDV Mỹ Tho 59 2.3. Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ CỦA CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐIỀU TRA VỀ THỰC TRẠNG VÀ NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG TẠI BIDV MỸ THO, TIỀN GIANG 61 2.3.1 Xác định các tiêu chí và thang đo ảnh hưởng đến quá trình phát triển dịch vụ phi tín dụng 61 2.3.2 Thống kê mô tả mẫu điều tra 64 2.3.3. Kiểm định mô hình nghiên cứu 65 2.3.4 Phân tích nhân tố EFA 69 2.4. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH BIDV MỸ THO, TIỀN GIANG 76 2.4.1. Kết quả đạt được 76 2.4.2. Những tồn tại, hạn chế trong việc phát triển dịch vụ phi tín dụng 77 2.4.3. Nguyên nhân 79 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 81 Chương 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHI TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - CHI NHÁNH MỸ THO 82 3.1. ĐỊNH HƯỚNG 82 3.1.1. Định hướng phát triển của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam 82 3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh và dịch vụ phi tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Mỹ Tho, Tiền Giang 84 3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ PHÍ TÍN DỤNG TẠI BIDV- CHI NHÁNH MỸ THO, TIỀN GIANG 85 3.2.1. Giải pháp chung 85 3.2.2. Nhóm giải pháp nghiệp vụ 87 3.2.3. Nhóm giải pháp mang tính hỗ trợ 92 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 95 1. KẾT LUẬN 95 2. KIẾN NGHỊ 96 2.1. Đối với nhà nước 96 2.2. Đối với Ngân hàng nhà nước 98 2.3. Đối với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam 99 2.4. Đối với chính quyền địa phương TP Mỹ Tho và tỉnh Tiền Giang 100 PHỤ LỤC 103.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectTín dụngvi
dc.subjectPhi tín dụngvi
dc.subjectDịch vụ tín dụngvi
dc.subjectNgân hàng BIDVvi
dc.subjectViệt Namvi
dc.subjectMỹ Thovi
dc.subjectTiền Giangvi
dc.titlePhát triển dịch vụ phi tín dụng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Tho.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
23PHAM THI THU HIEN.pdf1.47 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.