Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5658
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Lê, Tô Minh Tân-
dc.contributor.authorSVTH Trần, Thị Thanh Thúy-
dc.date.accessioned2023-02-17T07:42:04Z-
dc.date.available2023-02-17T07:42:04Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5658-
dc.descriptionK 53B Tài chính,vi
dc.description.abstractChương 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu Chương 2. Phân tích, đánh giá về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua các gói BHNT Manulife tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam- Chi nhánh Huế Chương 3. Định hướng và giải pháp kinh doanh BHNT Manulife cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam- Chi nhánh Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC DANH MỤC VIẾT TẮT I DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH ẢNH II DANH MỤC BẢNG BIỂU III PHẦN I. MỞ ĐẦU 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 3 2.1. Mục tiêu chung 3 2.2. Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4 3.1. Đối tượng nghiên cứu 4 3.2. Phạm vi nghiên cứu 4 4. Phương pháp nghiên cứu 4 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 4 4.1.1. Đối với số liệu thứ cấp 4 4.1.2. Đối với số liệu sơ cấp 5 4.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 7 4.2.1. Phương pháp thống kê mô tả 8 4.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach's Alpha 8 4.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA (ExploratoryFactor Analysis) 8 4.2.4. Kiểm định các giả thuyết thống kê 9 4.2.5. Phân tích hồi quy tuyến tính bội 9 5. Kết cấu đề tài 10 PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 11 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 11 1.1. Cơ sở lý luận 11 1.1.1. Hành vi mua của người tiêu dùng 11 1.1.2. Tổng quan về bảo hiểm nhân thọ 19 1.2. Cơ sở thực tiễn 25 1.2.1. Tình hình sử dụng bảo hiểm tại Việt Nam 25 1.2.2. Tổng quan một số nghiên cứu thực nghiệm về các nhân tố ảnh hưởng đến ý định và quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam 26 1.3. Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife tại ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam- chi nhánh Huế 28 1.3.1. Đề xuất mô hình nghiên cứu 28 1.3.2. Xây dựng thang đo các biến nghiên cứu 30 CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ VỀ CẤC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA CÁC GÓI BHNT MANULIFE TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM- CHI NHÁNH HUẾ 34 2.1. Tổng quan về Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam 34 2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam 34 2.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi 35 2.1.3. Giới thiệu về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam- Chi nhánh Huế 37 2.1.4. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý 37 2.1.5. Tình hình nhân sự của Ngân hàng Techcombank- Chi nhánh Huế giai đoạn 2019- 2021 40 2.1.6. Tình hình tổng tài sản và nguồn vốn của Ngân hàng Techcombank trong giai đoạn 2019- 2021 42 2.1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Techcombank- Chi nhánh Huế giai đoạn 2019- 2021 44 2.2. Hoạt động kinh doanh hiểm nhân thọ Manulife tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam 47 2.2.1. Giới thiệu quan hệ hợp tác giữa Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam và Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife 47 2.2.2. Cơ cấu sản phẩm Bảo hiểm Manulife tại Ngân hàng Techcombank 48 2.2.3. Kết quả kinh doanh về dịch vụ Bảo hiểm nhân thọ Manulife của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương- chi nhánh Huế 50 2.2.4. Sự khác biệt khi mua BHNT Manulife tại Techcombank- chi nhánh Huế và các đại lý bảo hiểm 51 2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua các gói BHNT Manulife tại Ngân hàng Techcombank - Chi nhánh Huế 51 2.3.1. Đặc điểm nhân khẩu của mẫu nghiên cứu 52 2.3.2. Đặc điểm hành vi của mẫu nghiên cứu 56 2.3.3. Đánh giá độ tin cậy thang đo 59 2.3.4. Phân tích nhân tố khám phá EFA 61 2.3.5. Đánh giá trung bình của khách hàng về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua BHNT Manulife 65 2.3.6. Phân tích hồi quy tuyến tính bội 70 CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP KINH DOANH BHNT MANULIFE CHO NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƯƠNG VIỆT NAM- CHI NHÁNH HUẾ 81 3.1. Định hướng trong tương lai của Ngân hàng Techcombank- Chi nhánh Huế nhằm nâng cao quyết định mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng 81 3.2. Giải pháp thúc đẩy hành vi mua bảo hiểm nhân thọ Manulife của khách hàng tại Ngân hàng Techcombank- Chi nhánh Huế 81 3.2.1. Giải pháp về “Thương hiệu công ty” 82 3.2.2. Giải pháp về “Nhận thức giá trị sản phẩm" 82 3.2.3. Giải pháp về “Tư vấn viên BHNT” 83 3.2.4. Giải pháp về “Rào cản mua bảo hiểm" 83 3.2.5. Giải pháp về “Động cơ mua bảo hiểm" 83 3.2.6. Những đặc điểm cá nhân ảnh hưởng định mua bảo hiểm nhân thọ 84 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 85 1. Kết luận 85 2. Hạn chế đề tài 86 3. Kiến nghị 86 3.1. Đối với nhà nước 86 3.2. Đối với Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam- chi nhánh Huế 87 TÀI LIỆU THAM KHẢO 88 PHỤ LỤC 90.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectBảo hiểm MANULIFEvi
dc.subjectQuyết định mua gói bảo hiểmvi
dc.subjectNgân hàng Kỹ Thươngvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua các gói bảo hiểm Manulife tại ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam- Chi nhánh Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Trần Thị Thanh Thúy_K53B Tài chính.pdf1.39 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.