Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5661
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Lê, Hoàng Anh-
dc.contributor.authorSVTH Trần, Thị Thu Huyền-
dc.date.accessioned2023-02-17T07:43:55Z-
dc.date.available2023-02-17T07:43:55Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5661-
dc.descriptionK 53A Tài chính.vi
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở khoa học về quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá tại Ngân hàng thương mại Chương 2: Thực trạng công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân của khách hàng cá nhân của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Thừa Thiên Huế Chương 3: Giải pháp tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Thừa Thiên Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT I DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ II DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU III PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 1 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 2 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2 3.1. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 2 3.2. PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2 4.1. PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH TÍNH 2 4.2. PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH LƯỢNG 3 5. KẾT CẤU CỦA KHÓA LUẬN 3 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1.1. Khái niệm Tín dụng Ngân hàng thương mại 5 1.1.2. Phân loại Tín dụng Ngân hàng thương mại 5 1.1.2.1. Phân loại tín dụng theo thời gian 6 1.1.2.2. Phân loại tín dụng theo mục đích tín dụng 6 1.1.2.3. Phân loại theo đặc điểm luân chuyển vốn 6 1.1.2.4. Phân loại theo đảm bảo 6 1.1.2.5. Phân loại theo hình thức cho vay 7 1.1.2.6. Phân loại theo phương thức hoàn trả nợ vay 7 1.1.2.7. Phân loại theo hình thức 8 1.1.3. Đặc điểm của Tín dụng Ngân hàng thương mại 8 1.2. RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 9 1.2.1. Khái niệm rủi ro tín dụng Ngân hàng thương mại 9 1.2.2. Phân loại rủi ro tín dụng Ngân hàng thương mại 10 1.2.3. Một số tiêu chí phản ánh rủi ro tín dụng 11 1.2.4. Nguyên nhân phát sinh rủi ro tín dụng Ngân hàng thương mại 15 1.2.4.1. Yếu tố nguồn nhân lực 15 1.2.4.2. Yếu tố kỹ thuật 15 1.2.4.3. Yếu tố thị trường, yếu tố khách hàng 16 1.2.4.4. Môi trường kinh tế, pháp lý 17 1.3. QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRONG HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 17 1.3.1. Khái niệm quản trị rủi ro tín dụng cá nhân Ngân hàng thương mại 17 1.3.2. Đặc điểm của khách hàng cá nhân ảnh hưởng đến quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân Ngân hàng thương mại 17 1.3.3. Quy trình quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 18 1.3.4. Nội dung quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại 19 1.3.4.1. Nhận biết rủi ro tín dụng 19 1.3.4.2. Đo lường rủi ro tín dụng 20 1.3.4.3. Kiểm soát rủi ro tín dụng 24 1.3.4.4. Tài trợ rủi ro tín dụng 25 1.4. KINH NGHIỆM QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI MỘT SỐ NGÂN HÀNG TẠI VIỆT NAM 26 1.4.1.Kinh nghiệm của NHTM cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank 26 1.4.2.Kinh nghiệm của NHTM cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV 27 1.4.3. Bài học kinh nghiệm rút ra đối Ngân hàng Nhà nước với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Thừa Thiên Huế 27 KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 29 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 30 2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 30 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 30 2.1.2. Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận 31 2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức 31 2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận 32 2.1.3. Tình hình lao động của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Thừa Thiên Huế 35 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2019-2021 37 2.1.4.1. Tình hình về hoạt động huy động vốn 37 2.1.4.2. Tình hình hoạt động tín dụng 42 2.1.4.3. Kết quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2019-2021 44 2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ GIAI ĐOẠN 2019-2021 46 2.2.1. Quy trình cấp tín dụng cho khách hàng cá nhân 46 2.2.2. Tình hình doanh số cho vay, doanh số thu nợ, dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2019-2021 48 2.2.3. Tình hình về nợ quá hạn và tỷ lệ nợ quá hạn khách hàng cá nhân 52 2.2.4. Tình hình về nợ xấu và tỷ lệ nợ xấu khách hàng cá nhân 53 2.2.5. Một số chỉ tiêu phản ánh rủi ro tín dụng khác 55 2.3. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ GIAI ĐOẠN 2019-2021 56 2.3.1. Công tác nhận diện rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 56 2.3.2. Công tác đo lường rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 57 2.3.3. Công tác kiểm soát rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 60 2.3.4. Công tác tài trợ rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 62 2.4. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 64 2.4.1. Những kết quả đạt được 64 2.4.2. Những hạn chế 66 2.4.3. Nguyên nhân của những hạn chế 67 2.4.3.1. Nguyên nhân chủ quan 67 2.4.3.2. Nguyên nhân khách quan 68 KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 70 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 71 3.1. GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM– CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 71 3.1.1. Mục tiêu 71 3.1.2. Các quan điểm về tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 72 3.1.2. Phương hướng 73 3.2. GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 74 3.2.1. Nhóm giải pháp nhận diện rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 74 3.2.2. Nhóm giải pháp đo lường rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 76 3.2.3. Nhóm giải pháp kiểm soát rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 77 3.2.4. Nhóm giải pháp tài trợ rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân 78 KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 79 PHẦN III. KẾT LUẬN 80 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 82.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectRủi ro tín dụngvi
dc.subjectQuản trị rủi rovi
dc.subjectKhách hàng cá nhânvi
dc.subjectNgân hàng Agribankvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleQuản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – chi nhánh Thừa Thiên Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Trần Thị Thu Huyền K53A Tài chính.pdf1.08 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.