Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5668
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Trần, Thị Khánh Trâm-
dc.contributor.authorSVTH Võ, Thị Bảo Ngọc-
dc.date.accessioned2023-02-17T07:47:14Z-
dc.date.available2023-02-17T07:47:14Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5668-
dc.descriptionK 53 B Tài chính.vi
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở lý luận về tình hình cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại. Chương 2: Thực trạng về tình hình cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Quảng Trị. Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng – Chi nhánh Quảng Trị.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC MỤC LỤC 4 DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT i DANH MỤC BẢNG ii DANH MỤC BIỂU ĐỒ/SƠ ĐỒ iii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập thông tin 3 4.1.1. Về thông tin thứ cấp 3 4.1.2. Về thông tin sơ cấp 3 4.2. Phương pháp phân tích thông tin 4 5. Kết cấu của khoá luận 4 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÌNH HÌNH CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5 1.1. Tổng quan về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại các Ngân hàng thương mại 5 1.1.1. Khái niệm, đặc điểm cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại 5 1.1.2. Phân loại cho vay khách hàng cá nhân 6 1.1.3. Vai trò của dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân 8 1.1.4. Sự cần thiết phải cho vay khách hàng cá nhân 8 1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 9 1.2. Nội dung quy trình và các chỉ tiêu phân tích hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại 11 1.2.1. Quy trình cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại 11 1.2.1.1. Nguyên tắc cho vay khách hàng cá nhân 11 1.2.1.2. Điều kiện cho vay đối với khách hàng cá nhân 12 1.2.1.3. Giới hạn cho vay đối với khách hàng cá nhân 13 1.2.1.4. Quy trình tổ chức cho vay khách hàng cá nhân 13 1.2.2. Các chỉ tiêu phân tích hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 13 1.2.2.1. Chỉ tiêu về dư nợ cho vay khách hàng cá nhân 13 1.2.2.2. Chỉ tiêu về doanh số thu nợ và hệ số thu nợ cho vay khách hàng cá nhân 14 1.2.2.3. Chỉ tiêu về nợ quá hạn và tỷ lệ nợ xấu cho vay khách hàng cá nhân 14 1.2.2.4. Lợi nhuận từ hoạt động cho vay khách hàng cá nhân 15 1.2.2.5. Vòng quay vốn cho vay khách hàng cá nhân 15 1.3. Kinh nghiệm trong hoạt động cho vay khách hàng cá nhân và bài học kinh nghiệm cho Ngân hàng VPBank Quảng Trị 16 1.3.1. Kinh nghiệm trong hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của NHTM 16 1.3.2. Bài học kinh nghiệm đối với VPBank Quảng Trị 16 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG - CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ 18 2.1. Tổng quan về Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng - Chi nhánh Quảng Trị 18 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của VPBank Quảng Trị 18 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của VPBank Quảng Trị 18 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của VPBank Quảng Trị 19 2.1.3.1. Sơ đồ 1: Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý 19 2.1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban 20 2.1.4. Khái quát quy trình cho vay tại VPBank Quảng Trị 21 2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng VPBank Quảng Trị trong những năm qua 23 2.1.5.1. Tình hình nhân sự các năm qua của Chi nhánh 24 2.1.5.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn của Chi nhánh 25 2.1.5.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh 28 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay Khách hàng cá nhân tại VPBank Quảng Trị 29 2.2.1. Phân tích doanh số cho vay đối với khách hàng cá nhân 29 2.2.2. Phân tích doanh số thu nợ khách hàng cá nhân của Chi nhánh 32 2.2.3. Phân tích dư nợ cho vay khách hàng cá nhân của Chi nhánh 34 2.2.4. Phân tích Nợ quá hạn và nợ xấu khách hàng cá nhân của Chi nhánh 37 2.3. Phân tích, đánh giá tình hình cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng VPBank Quảng Trị 39 2.3.1. Phân tích, đánh giá tình hình khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng 39 2.3.2. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố dịch vụ cho vay 43 2.4. Đánh giá chung về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng VPBank Quảng Trị 44 2.4.1. Những kết quả đạt được 44 2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân 45 2.4.2.1. Hạn chế 45 2.4.2.2. Nguyên nhân 45 2.5. Tổng hợp mô hình SWOT theo thực trạng cho vay khách hàng cá nhân 46 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG - CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ 48 3.1. Các căn cứ tạo tiền đề cho việc nâng cao chất lượng cho vay tại VPBank Quảng Trị 48 3.2. Giải pháp hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại VPBank Quảng Trị 48 3.2.1. Đa dạng hóa các sản phẩm cho vay khách hàng cá nhân 48 3.2.2. Cơ cấu lại danh mục sản phẩm cho vay một cách hợp lý 48 3.2.3. Thực hiện chuyên môn hóa quy trình cho vay khách hàng cá nhân 49 3.2.4. Quy trình quản lý nợ và thu hồi nợ 49 3.2.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 49 3.2.6. Tăng cường công tác tuyên truyền, quảng cáo đến với KHCN 49 3.2.7. Tăng cường các hoạt động chăm sóc khách hàng 50 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 53 3.1. Kết luận 53 3.2. Kiến nghị 53 3.2.1. Đối với Ngân hàng VPBank 53 3.2.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 53 3.2.3. Đối với chính phủ 53 TÀI LIỆU THAM KHẢO 55 PHỤ LỤC 56.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectKhách hàng cá nhânvi
dc.subjectVay vốnvi
dc.subjectNgân hàng Thịnh vượngvi
dc.subjectQuảng Trịvi
dc.titlePhân tích tình hình cho vay đối với khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng - Chi Nhánh Quảng Trị.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Kế toán -Tài chính

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
VÕ THỊ BẢO NGỌC-K53B TÀI CHÍNH.pdf662.21 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.