Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5711
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Trần, Quốc Phương-
dc.contributor.authorSVTH Trần, Thị Mai Châu-
dc.date.accessioned2023-02-17T13:02:33Z-
dc.date.available2023-02-17T13:02:33Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5711-
dc.descriptionK 53 B Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstractChương 1 Tổng quan về vấn đề nghiên cứu Chương 2 Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng tại công ty TNHH MTV Tổ hợp cơ khí Thaco Chu Lai Chương 3 Định hướng và giải pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng tại công ty TNHH MTV Tổ hợp – cơ khí Thaco Chu Lai.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ii MỤC LỤC iii DANH MỤC BẢNG viii PHẦN I ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu. 2 2.1 Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể. 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài 3 3.1 Đối tượng nghiên cứu 3 3.2. Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1 Thiết kế nghiên cứu 3 4.2 Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.2.1 Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 3 4.2.2 Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 4 5. Phương pháp phân tích và xử lí số liệu 4 6 Kết cấu đề tài 8 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 9 1.1 Cơ sở lý luận 9 1.1.1 Khái niệm, vai trò, đặc điểm và mục tiêu của hoạt động bán hàng 9 1.1.1.1 Khái niệm hoạt động bán hàng 9 1.1.1.2 Vai trò của hoạt động bán hàng 10 1.1.1.3 Đặc điểm của hoạt động bán hàng 11 1.1.1.4 Mục tiêu của hoạt động bán hàng 12 1.1.2 Các hình thức và phương thức bán hàng 14 1.1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng 15 1.1.3.1 Nhân tố khách quan 15 1.1.4.2 Xử lý thông tin 19 1.1.4.3 Triển khai báo giá 20 1.1.4.4 Báo giá cho khách hàng 20 1.1.4.5. Đàm phán chốt đơn hàng 20 1.1.5 Một số chính sách hỗ trợ, nâng cao hiệu quả bán hàng 20 1.1.5.1 Chính sách giá 20 1.1.5.2 Chính sách sản phẩm 21 1.1.5.3 Hoạt động xúc tiến bán hàng 22 1.1.5.4 Chính sách nhân viên 23 1.1.5.5 Dịch vụ bán hàng 23 1.1.5.6 Cơ sở vật chất 24 1.1.6 Một số chỉ tiêu đánh giá về số liệu thứ cấp trong hoạt động bán hàng 24 1.1.6.1 Chỉ tiêu doanh thu 24 1.1.6.2 Chỉ tiêu về lợi nhuận 25 1.1.6.3. Chỉ tiêu chi phí 25 1.1.6.4 Tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu (ROS) 26 1.1.6.6 Doanh lợi trên chi phí 26 1.1.7 Cơ sở thực tiễn 27 1.1.7.1 Thực trạng ngành cơ khí Việt Nam 27 1.1.7.2 Thực trạng ngành cơ khí tại Quảng Nam 28 1.2 Mô hình nghiên cứu 29 CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TỔ HỢP – CƠ KHÍ THACO CHU LAI 33 2.1 Tổng quan về công ty TNHH MTV Tổ hợp Cơ khí Thaco Chu Lai 33 2.1.1 Giới thiệu chung 33 2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển 35 2.1.3 Cơ cấu tổ chức công ty TNHH MTV Tổ hợp Cơ khí Thaco Chu Lai 38 2.1.3.1 Cơ cấu tổ chức 38 2.1.3.2 Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty TNHH MTV Tổ hợp Cơ khí Thaco Chu Lai 40 2.1.4 Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược 41 2.1.4.1 Tầm nhìn 41 2.1.4.2 Sứ mệnh 41 2.1.4.3 Mục tiêu chiến lược 42 2.1.5 Chức năng và nhiệm vụ của công ty 42 2.1.5.1 Chức năng của công ty 42 2.1.5.2 Nhiệm vụ 43 2.1.6 Lĩnh vực hoạt động 43 2.1.7 Đặc điểm lao động công ty 43 2.1.8 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 46 2.1.8.1 Cơ cấu nguồn vốn và tài sản của công ty 46 2.1.8.1.1 Tình hình tài sản 48 2.1.8.1.2 Tình hình nguồn vốn 48 2.2 Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 48 2.2.1 Chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận của công ty giai đoạn 2019 – 2021 48 2.2.2 Các chỉ số về sinh lợi từ hoạt động bán hàng tại công ty 51 2.3 Phân tích hoạt động bán hàng của công ty TNHH một thành viên tổ hợp cơ khí Thaco Chu Lai 54 2.3.1 Tổng quan hoạt động bán hàng của công ty 54 2.3.2 Nguồn khách hàng và nhóm sản phẩm của công ty 54 2.3.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng tại công ty TNHH MTV Tổ hợp Cơ khí Thaco Chu Lai. 55 2.3.3.1 Môi trường bên ngoài 55 2.3.3.2 Môi trường ngành 56 2.3.3.3 Môi trường bên trong 57 2.3.4 Chính sách bán hàng của doanh nghiệp 59 2.4 Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với hoạt động bán hàng thông qua khảo sát ý kiến đánh giá của khách hàng. 61 2.4.1 Mô tả mẫu nghiên cứu. 61 2.4.2 Phân tích độ tin cậy thang đo 64 2.4.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA 66 2.4.3.1 Phân tích EFA cho các nhân tố biến độc lập 66 2.4.3.2 Phân tích EFA cho các nhân tố biến phụ thuộc 68 2.4.4 Phân tích hồi quy tuyến tính 69 2.4.4.1 Kiểm định hệ số tương quan 69 2.4.4.2 Phân tích hồi quy 72 2.5 Đánh giá của khách hàng đối với hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH MTV Tổ hợp cơ khi Thaco Chu Lai. 74 2.5.1 Đánh giá của khách hàng về “ Sản phẩm ’’ 74 2.5.2 Đánh giá của khách hàng về “ Giá cả ’’ 75 2.5.3 Đánh giá của khách hàng về “ Xúc tiến ’ 76 2.5.4 Đánh giá của khách hàng về “ Nhân viên bán hàng’’ 77 2.5.5 Đánh giá của khách hàng về “ Hệ thống phân phối ’’ 78 2.5.6 Đánh giá của khách hàng về “ Cơ sở vật chất ’’ 79 2.5.7 Đánh giá của khách hàng về “ Dịch vụ bán hàng ’’ 79 2.5.8 Đánh giá của khách hàng về “ Đánh giá chung của khách hàng ’’ 81 2.6 Kiểm định sự khác biệt 82 2.6.1 Kiểm định Independent Sample T Test cho biến giới tính 82 2.6.2 Kiểm định Anova 83 CHƯƠNG 3 NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH MTV TỔ HỢP CƠ KHÍ THACO CHU LAI 84 3.1. Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty. 84 3.1.1 Ma trận swot về hiệu quả hoạt động bán hàng tại cômg ty 84 3.1.2 Định hướng phát triển của công ty trong tương lai 85 3.2 Một số giải phát nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH MTV Tổ hợp Cơ Khí THACO CHU LAI 87 3.2.1 Giải pháp về sản phẩm 87 3.2.2 Giải pháp về giá cả 88 3.2.3 Giải pháp về nhân viên bán hàng 88 3.2.4 Giải pháp về dịch vụ bán hàng 89 3.2.5 Giải pháp về phân phối giao hàng 90 3.2.6 Giải pháp về cơ sở vật chất 90 3.2.7 Giải pháp về xúc tiến bán hàng 90 Phần III KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 91 1.Kết luận 91 2. Kiến nghị 91 2.1 Đối với cơ quan nhà nước 91 TÀI LIỆU THAM KHẢO 93 PHỤ LỤC 94.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectHoạt động bán hàngvi
dc.subjectHoạt động bán hàngvi
dc.subjectCông ty cơ khí Thaco Chu Laivi
dc.titleNâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH MTV Tổ hợp Cơ khí Thaco Chu Lai.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
MAI CHÂU -K53B QTKD 19K4021048.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.