Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5722
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Tống, Viết Bảo Hoàng-
dc.contributor.authorSVTH Ngô, Thị Kim Oanh-
dc.date.accessioned2023-02-18T15:14:13Z-
dc.date.available2023-02-18T15:14:13Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5722-
dc.descriptionK53 A Marketing - Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - Phòng giao dịch Tây Lộc Chương 3: Phương hướng và giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Phòng giao dịch Tây Lộc.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................i MỤC LỤC ......................................................................................................................ii DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ vi MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT vii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu cụ thể 2 2.3. Câu hỏi nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu: 2 3.2. Phạm vi nghiên cứu: 2 4. Phương pháp nghiên cứu: 3 5. Kết cấu đề tài khóa luận: 3 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 4 1.1. Khái niệm về Ngân hàng thương mại: 4 1.2. Các hoạt động chủ yếu của NHTM: 4 1.3. Hoạt động cho vay của NHTM 4 1.3.1. Khái niệm: 4 1.3.2. Các hình thức cho vay tại NHTM 5 1.3.2.1. Dựa theo mục đích sử dụng tiền vay: 5 1.4. Khái quát về hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTM 11 1.4.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng 11 1.4.2. Đặc điểm chức năng cho vay tiêu dùng 11 1.4.2.1. Quy mô cho vay. 11 1.4.2.2.Cho vay tiêu dùng tăng giảm theo chu kỳ. 11 1.4.2.3. Nhu cầu vay tiêu dùng ít phụ thuộc với lãi suất. 11 1.4.2.4. Nguồn trả nợ vay tiêu dùng luôn biến động. 11 1.4.2.5. Chất lượng thông tin khách hàng. 12 1.4.3.2. Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ 12 1.4.3.3. Căn cứ vào phương thức hoàn trả: 12 1.4.4. Lợi ích của cho vay tiêu dùng: 13 1.4.5. Các yếu tố tác động tới hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHTM: 14 1.4.5.1. Nhân tố pháp luật. 14 1.4.5.2. Nhân tố môi trường, văn hóa, xã hội. 14 1.4.5.3. Nhân tố Ngân hàng. 14 1.4.5.4. Yếu tố khách hàng. 14 1.5. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tín dụng. 15 1.5.1. Chỉ tiêu đánh giá định tính: 15 1.5.1.1. Uy tín của Ngân hàng. 15 1.5.1.2. Chất lượng khách hàng vay vốn. 15 1.5.2. Chỉ tiêu đánh giá định lượng: 16 1.5.2.1. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động tín dụng, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn. 16 1.5.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá về tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu Ngân hàng: 18 1.6. Quy trình cho vay tiêu dùng: 18 1.7. Hoạt động cho vay tiêu dùng ở nước ta hiện nay 20 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẠI CHÚNG VIỆT NAM - PHÒNG GIAO DỊCH TÂY LỘC 22 2.1. Tổng quan về PVcomBank Tây Lộc: 22 2.1.1. Quá trình hình thành, phát triển của PVcomBank Tây Lộc. 22 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lý của PVcomBank Tây Lộc: 22 2.1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức và quản lý của PVcomBank Tây Lộc. 22 2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban của Phòng giao dịch. 23 2.1.3. Một số kết quả kinh doanh của PVcomBank Tây Lộc giai đoạn 2019-2021: 23 2.1.3.1. Tình hình huy động vốn. 23 2.1.3.2. Tình hình dư nợ: 26 2.1.3.3. Kết quả kinh doanh: 29 2.2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại PVcomBank Tây Lộc giai đoạn 2019-2021: 30 2.2.1. Khái quát tình hình cho vay tiêu dùng tại PvcomBank Tây Lộc. 30 2.2.1.1. Tình hình dư nợ. 30 2.2.1.2. Tình hình doanh thu CVTD. 34 2.2.1.3. Tình hình nợ xấu, nợ quá hạn CVTD. 35 2.3. Đánh giá thực trạng hoạt động phát triển cho vay tiêu dùng tại PVcomBank Tây Lộc: 36 2.3.1. Những kết quả đạt được. 36 2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân: 37 2.3.2.1. Những tồn tại. 37 2.3.2.2. Nguyên nhân. 38 PHẦN III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẠI CHÚNG VIỆT NAM - PHÒNG GIAO DỊCH TÂY LỘC 39 1. Định hướng, mục tiêu phát triển của PVcomBank Tây Lộc. 39 2. Một số giải pháp phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại PvcomBank Tây Lộc 40 2.1. Nhóm giải pháp chung 40 2.1.1. Đẩy mạnh dư nợ CVTD qua đa dạng hóa đối tượng vay vốn 40 2.1.2. Mở rộng thời hạn cho vay tiêu dùng 40 2.1.3. Hoàn thiện chính sách thu hút khách hàng 41 2.1.4. Đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm CVTD và phát triển các sản phẩm CVTD mới 41 2.1.5. Phát triển thị phần cho vay tiêu dùng 41 2.2. Nhóm giải pháp chuyên môn, nghiệp vụ: 42 2.2.1. Cải tiến quy trình thủ tục cho vay tiêu dùng theo hướng vừa đảm bảo chặt chẽ vừa tạo thuận lợi cho người vay. 42 2.2.2. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định khách hàng. 42 2.2.3. Đa dạng hóa các phương thức cho vay tiêu dùng. 43 2.2.4. Làm tốt công tác quản trị rủi ro cho vay tiêu dùng. 44 2.3. Nhóm giải pháp điều kiện: 46 2.3.1. Giải pháp phát triển công nghệ thông tin. 46 2.3.2. Nâng cao trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ tín dụng. 49 PHẦN IV: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 53 1. Kiến nghị 53 1.1. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước: 53 1.2. Kiến nghị đối với hội sở chính của PVcomBank: 54 1.3. Kiến nghị đối với chính phủ, các cơ nhà nước và cán bộ ngành: 54 2. Kết luận: 55 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 57.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectVay tiêu dùngvi
dc.subjectNgân hàng Đại chúngvi
dc.subjectViệt Namvi
dc.subjectPhòng giao dịch Tây Lộcvi
dc.subjectHuếvi
dc.titlePhân tích hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam – Phòng giao dịch Tây Lộc.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ngothikimoanh_lopk53AMarketing_19K4091137.pdf932.95 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.