Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5724
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Hoàng, Trọng Hùng-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Đình Nhật-
dc.date.accessioned2023-02-18T17:09:23Z-
dc.date.available2023-02-18T17:09:23Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5724-
dc.descriptionK 53 G Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về mức độ hài lòng của người lao động. Chương 2: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người lao động làm việc tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế. Chương 3: Định hướng và giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người lao động làm việc tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC MỤC LỤC i DANH MỤC BẢNG v DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ vi DANH MỤC BIỂU ĐỒ vii DANH MỤC VIẾT TẮT viii PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1 Mục tiêu tổng quát 2 2.2 Mục tiêu cụ thể 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1 Đối tượng nghiên cứu 3 3.2 Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1 Quy trình nghiên cứu 3 4.2 Phương pháp thu thập dữ liệu 4 4.3 Phương pháp chọn mẫu và xác định quy mô mẫu 5 4.4 Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu 6 4.4.1 Thống kê mô tả 6 4.4.2 Phương pháp kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha 6 4.4.3 Phân tích nhân tố khám phá EFA 7 4.4.4 Phương pháp phân tích hồi quy 8 5. Bố cục đề tài 8 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 9 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG 9 1.1 Lý luận cơ bản về mức độ hài lòng của người lao động trong doanh nghiệp 9 1.1.1 Một số khái niệm cơ bản liên quan đến mức độ hài lòng của người lao động trong công việc 9 1.1.1.1 Khái niệm về người lao động 9 1.1.1.2 Khái niệm về sự hài lòng của người lao động làm việc trong doanh nghiệp 9 1.1.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người lao động 10 1.1.2.1 Các yếu tố về vật chất 11 1.1.2.2 Các yếu tố về tinh thần 14 1.1.3 Tầm quan trọng về mức độ hài lòng của người lao động trong công việc 17 1.1.4 Lý thuyết nhu cầu cấp bậc của Abraham Maslow (1943) 18 1.2 Các mô hình lý thuyết nghiên cứu về mức độ hài lòng của người lao động 20 1.2.1 Lý thuyết ERG của Clayton P. Alderfer 20 1.2.2 Lý thuyết hai nhân tố của Herzberg (1959) 22 1.2.3 Lý thuyết kỳ vọng của Victor Vroom (1964) 23 1.2.4 Lý thuyết về sự công bằng của John Stacey Adam (1963) 24 1.3 Các kết quả nghiên cứu về mức độ hài lòng của người lao động trong doanh nghiệp và mô hình nghiên cứu đề xuất 25 1.3.1 Một số kết quả nghiên cứu trên thế giới và ở Việt Nam 25 1.3.1.1 Nghiên cứu của Foreman Facts 25 1.3.1.2 Nghiên cứu của Smith và các cộng sự 26 1.3.1.3 Nghiên cứu của Schemerhon 26 1.3.1.4 Nghiên cứu của một số tác giả ở Việt Nam 26 1.3.2 Mô hình nghiên cứu đề xuất 27 1.3.2.1 Mô hình nghiên cứu 27 1.3.2.2 Các giả thuyết nghiên cứu 29 CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ 32 2.1 Khái quát về Công ty Cổ phần Dệt May Huế 32 2.1.1 Thông tin chung 32 2.1.2 Giới thiệu về công ty 32 2.1.3 Quá trình hình thành và phát triển 34 2.1.4 Định hướng phát triển 35 2.1.4.1 Tầm nhìn 35 2.1.4.2 Sứ mệnh 35 2.1.4.3 Giá trị cốt lõi 35 2.1.4.4 Slogan 35 2.1.5 Mô hình quản trị, cơ cấu tổ chức của Công ty 36 2.1.5.1 Mô hình quản trị 36 2.1.5.2 Cơ cấu tổ chức 36 2.1.6 Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh 38 2.1.7 Tình hình Tài sản và Nguồn vốn 41 2.2 Tình hình lao động và các chính sách đối với người lao động tại Công ty Cổ Phần Dệt May Huế 46 2.2.1 Tình hình lao động trong giai đoạn 2019 - 2021 46 2.1.2 Chính sách đào tạo và phát triển 49 2.1.3 Chính sách đề bạt và thăng tiến 51 2.1.4 Chính sách tiền lương và các chế độ phúc lợi, đãi ngộ 51 2.1.4.1 Tiền lương 51 2.1.4.2 Thưởng và phúc lợi 54 2.3 Đánh giá mức độ hàì lòng của người lao động làm việc tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế. 55 2.3.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu 55 2.3.2 Kiểm định độ tin cậy các thang đo 60 2.3.3 Phân tích nhân tố khám phá 62 2.3.3.1 Phân tích nhân tố khám phá cho biến độc lập 62 2.3.4 Phân tích tương quan 66 2.3.5 Xây dựng phương trình hồi quy các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người lao động 67 2.3.6 Mức độ đánh giá của người lao động về các nhân tố 75 2.3.6.1 Mức độ đánh giá của người lao động đối với nhân tố bản chất công việc 75 2.3.6.2 Mức độ đánh giá của người lao động đối với nhân tố lương, thưởng, phúc lợi 76 2.3.6.3 Mức độ hài lòng của người lao động đối với nhân tố cơ hội đào tạo và thăng tiến 77 2.3.6.4 Mức độ hài lòng của người lao động đối với nhân tố quan hệ với lãnh đạo và đồng nghiệp 78 2.3.6.5 Mức độ hài lòng của người lao động đối với nhân tố điều kiện làm việc 80 2.3.6.6 Mức độ hài lòng của người lao động đối với nhân tố bản đánh giá kết quả làm việc 81 2.3.6.7 Mức độ hài lòng chung của người lao động 82 2.3.7 Đánh giá chung 83 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ 86 3.1 Định hướng 86 3.2 Giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người lao động làm việc tại CTCP Dệt may Huế 87 3.2.1 Hoàn thiện chính sách lương, thưởng và phúc lợi, góp phần nâng cao đời sống cho người lao động 87 3.2.2 Cải thiện môi trường và điều kiện làm việc cho người lao động 89 3.2.3 Hoàn thiện chính sách đào tạo, tạo cơ hội thăng tiến cho người lao động 90 3.2.4 Hoàn thiện hệ thống đánh giá kết quả công việc 91 3.2.5 Nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy lãnh đạo, xây dựng môi trường làm việc thân thiện 92 3.2.6 Xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí người lao động khoa học, tiến hành phân chia công việc hợp lý 93 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 95 1. Kết luận 95 2. Hạn chế và hướng nghiên cứu trong tương lai 97 3. Kiến nghị 97 3.1 Đối với CTCP Dệt may Huế 97 3.2 Đối với các cơ quan quản lý Nhà nước 97 TÀI LIỆU THAM KHẢO 99 PHỤ LỤC 101.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNgười lao độngvi
dc.subjectMức độ hài lòngvi
dc.subjectCông ty dệt mayvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleMức độ hài lòng của người lao động tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NGUYỄN ĐÌNH NHẬT_K53G QTKD.pdf1.63 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.