Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5744
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Hoàng, La Phương Hiền-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Thị Diệp Lan-
dc.date.accessioned2023-02-20T07:32:26Z-
dc.date.available2023-02-20T07:32:26Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5744-
dc.descriptionK53E Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstractChương 1: Cơ sở khoa học về hành vi tiêu dùng của khách hàng và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua BHNT của NTD. Chương 2: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua BHNT của NTD ở thành phố Huế. Chương 3: Định hướng và giải pháp thúc đẩy quyết định mua BHNT Hanwha Life của NTD trên địa bàn Thành Phố Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................ i MỤC LỤC ..................................................................................................................... ii DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT................................................................................... vi DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... vii DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỀU ĐỒ............................................................................... viii DANH MỤC HÌNH ẢNH ......................................................................................... viii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1 1. Tính cấp thiết của vấn đề.............................................................................................1 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2 2.2 Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2 3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2 3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................3 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3 4.1. Nghiên cứu định tính ................................................................................................3 4.2. Nghiên cứu định lượng .............................................................................................3 4.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu................................................................................3 4.2.1.1. Dữ liệu thứ cấp ...................................................................................................3 4.2.1.2. Dữ liệu sơ cấp.....................................................................................................3 4.2.2. Phương pháp phân tích số liệu ..............................................................................5 4.2.2.1. Kiểm tra độ tin cậy bằng hệ số Cronbach’s Alpha:............................................5 4.2.2.2. Phân tích các nhân tố khám phá EFA.................................................................6 4.2.2.3. Kiểm định giá trị trung bình One -Sample T-test...............................................6 4.2.2.4. Sử dụng kiểm định Independent Sample T-test ................................................6 4.2.2.5. Sử dụng kiểm định ANOVA: .............................................................................6 5.Bố cục đề ......................................................................................................................7 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................8 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ HÀNH VI TIÊU DÙNG CỦA KHÁCH HÀNG VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI MUA BHNT CỦA NTD .........8 1.1. Lý thuyết về hành vi tiêu dùng .................................................................................8 1.1.1. Khái niệm về hành vi tiêu dùng.............................................................................8 1.1.2. Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng............................................................8 1.1.3. Quá trình quyết định mua ......................................................................................9 1.1.3.1. Khái niệm ...........................................................................................................9 1.1.3.2. Tiến trình ra quyết định mua của người tiêu dùng: ............................................9 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua ..............................................................11 1.1.4.1. Các yếu tố văn hóa ...........................................................................................11 1.1.4.2. Xã hội ...............................................................................................................13 1.1.4.3. Cá nhân .............................................................................................................17 1.1.4.4.Tâm lý................................................................................................................18 1.2.Tổng quan về bảo hiểm nhân thọ ............................................................................21 1.2.1. Khái niệm về bảo hiểm nhân thọ.........................................................................21 1.2.2. Nguồn gốc bảo hiểm nhân thọ.............................................................................22 1.2.3. Đặc điểm của bảo hiểm nhân thọ ........................................................................23 1.2.4. Các loại hình bảo hiểm nhân thọ .........................................................................24 1.2.4.1. Bảo hiểm tử kỳ ( BH sinh mạng có thời hạn )..................................................24 1.2.4.2 Bảo hiểm sinh kỳ ...............................................................................................24 1.2.4.3. Bảo hiểm nhân thọ trọn đời ..............................................................................24 1.2.4.4. Bảo hiểm trợ cấp hưu trí...................................................................................24 1.2.4.5. Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp..............................................................................24 1.2.4.6. Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bổ trợ ( SP phụ )................................................25 1.2.5. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và phí bảo hiểm....................................................25 1.2.6. Vai trò của bảo hiểm nhân thọ.............................................................................25 1.2.6.1. Vai trò kinh tế ...................................................................................................25 1.2.6.2. Vai trò xã hội ....................................................................................................26 1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ...........26 1.3.1. Quyền lợi .............................................................................................................26 1.3.2. Thương hiệu công ty............................................................................................27 1.3.3. Nhân viên tư vấn..................................................................................................27 1.3.4. Dịch vụ khách hàng .............................................................................................28 1.3.5. Động cơ mua BHNT............................................................................................28 1.4. Một số lý thuyết về hành vi ....................................................................................29 1.5. Các nghiên cứu liên quan .......................................................................................30 1.6. Mô hình nghiên cứu đề xuất ...................................................................................31 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA BHNT HANWHA LIFE CỦA NTD TẠI THÀNH PHỐ HUẾ.....................35 2.1. Khái quát về BHNT Hanwha Life và công ty TNHH MTV Tâm Anh chi nhánh Huế.....35 2.1.1. Khái quát về công ty Hanwha Life......................................................................35 2.1.1.1. Giới thiệu về tập đoàn BHNT Hanwha Life ....................................................35 2.1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển BHNT Hanwha Life Việt Nam .....................35 2.2.Tổng quan về công ty TNHH MTV Tâm Anh ( chi nhánh Quảng Điền Huế) .......36 2.2.1. Giới thiệu công ty ................................................................................................36 2.2.2. Lịch sử hình thành ...............................................................................................37 2.2.3. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................38 2.2.4. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận ..............................................38 2.2.5 Một số sản phẩm của BHNT Hanwha Life ..........................................................39 2.2.6. Tình hình nhân sự của công ty qua 3 năm 2019-2021 ........................................39 2.2.7. Tình hình hoạt động của công ty qua 3 năm 2019-2021. ....................................40 2.2.8. Cạnh tranh BHNT trên địa bàn thành phố Huế ...................................................42 2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng quyết định mua BHNT ......................................43 2.3.1. Cơ cấu mẫu nguyên cứu ......................................................................................43 2.3.2. Đặc điểm hành vi của mẫu nghiên cứu ...............................................................45 2.3.3. Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua BHNT của khách hàng tại công ty Hanwha life tại Huế ..........................................................................................48 2.3.3.1. Độ thang đo tin cậy...........................................................................................48 2.3.3.2. Phân tích các nhân tố khám phá của 6 biến độc lập .........................................50 2.3.3.3. Phân tích các nhân tố khám phá với thang đo “Quyết Định Mua ....................53 2.3.4. Kiểm định sự phù hợp của mô hình ....................................................................53 2.3.5. Kiểm định giá trị trung bình về các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua BHNT tại Hanwha Life .............................................................................................................58 2.3.5.1. Kết quả kiểm định One Sample T – Test đối với yếu tố “ quyền lợi” .............58 2.3.5.2. Kết quả kiểm định One Sample T – Test đối với yếu tố “dịch vụ khách hàng”......59 2.3.5.3. Kết quả kiểm định One Sample T – Test đối với yếu tố “thương hiệu” ..........59 2.3.5.4. Kết quả kiểm định One Sample T – Test với yếu tố “nhân viên tư vấn”.........60 2.3.5.5. Kết quả kiểm định One Sample T – Test với yếu tố “động cơ mua BHNT” ...60 2.3.5.6. Kết quả kiểm định One Sample T – Test với yếu tố “quyết định mua BHNT” ......61 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP KINH DOANH BHNT CHO CÔNG TY HANWHA LIFE TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ..............................................62 3.1. Định hướng .............................................................................................................62 3.2. Giải pháp phát triển các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua BHNT công ty Hanwha Life Huế...........................................................................................................62 3.2.1. Giải pháp chung...................................................................................................62 3.2.2. Giải pháp cụ thể...................................................................................................64 3.2.2.1. Nhóm giải pháp về “Nhân viên tư vấn” ...........................................................64 3.2.2.2. Nhóm giải pháp về “Dịch vụ khách hàng”.......................................................65 3.2.2.3. Nhóm giải pháp về “Uy tín thương hiệu”.........................................................65 3.2.2.4. Nhóm giải pháp về “Quyền lợi” .......................................................................66 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................67 1. Kết luận......................................................................................................................67 2. Hạn chế đề tài ............................................................................................................67 3. Kiến nghị đối với nhà nước .......................................................................................68 4. Kiến nghị đối với tập đoàn Hanwha Life ..................................................................68 TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................93 PHỤ LỤC .....................................................................................................................94 PHỤ LỤC 1 : KHÁCH HÀNG ĐÃ PHỎNG VẤN...................................................94 PHỤ LỤC 2 : PHIẾU ĐIỀU TRA..............................................................................95 PHỤ LỤC 3: BẢNG HỎI............................................................................................96 PHỤ LỤC 4: SỐ LIỆU SPSS....................................................................................100,vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectBảo hiểm nhân thọvi
dc.subjectNhân tố ảnh hưởng quyết định mua bảo hiểmvi
dc.subjectCông ty BHNT HANWHA LIFEvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bảo hiểm nhân thọ của công ty bảo hiểm Hanwha Life trên địa bàn thành phố Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Thị Diệp Lan_K53EQTKD.pdf1.69 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.