Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5799
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ts Hoàng, La Phương Hiền-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Thị Mai Tịnh-
dc.date.accessioned2023-02-22T07:31:01Z-
dc.date.available2023-02-22T07:31:01Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5799-
dc.descriptionK53F Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstractChương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn về thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Chương 2. Thực trạng việc thực hiện trách nhiệm xã hội tại Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh Chương 3. Một số giải pháp thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm xã hội tại Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh đến năm 2027.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ, CHỮ VIẾT TẮT vi DANH MỤC BẢNG BIỂU vii DANH MỤC HÌNH VẼ, MÔ HÌNH viii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu 2 2.1. Mục tiêu chung 2 2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể 3 3. Câu hỏi nghiên cứu 3 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4.1. Đối tượng nghiên cứu 3 4.2. Phạm vi nghiên cứu 3 5. Phương pháp nghiên cứu 3 5.1 Phương pháp thu thập thông tin 3 5.1.1 Đối với dữ liệu thứ cấp: 4 5.1.2 Đối với dữ liệu sơ cấp 4 5.1.3 Phương pháp xác định kích thước mẫu 4 5.2 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu 5 5.2.1 Đối với dữ liệu thứ cấp: 5 5.2.2 Đối với dữ liệu sơ cấp: 5 6. Bố cục khoá luận 6 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ TRÁCH NHIỆMXÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP 7 1.1. Khái niệm thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 7 1.1.1 Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp 7 1.1.2 Mô hình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 9 1.1.3 Lý thuyết bên hữu quan (Stakeholder theory) 11 1.2. Vai trò của việc thực hiện trách nhiệm xã hội: 13 1.2.1 Đối với doanh nghiệp: nâng cao uy tín, tạo dựng thương hiệu, phát triển bền vững 13 1.2.2 Đối với người lao động: gia tăng lợi ích, công việc ổn định và cải thiện môi trường làm việc 15 1.2.3 Đối với khách hàng: đảm bảo giá trị và lợi ích tối đa cho khách hàng 15 1.2.4 Đối với cộng đồng và xã hội: 16 1.3. Nội dung thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 17 1.3.1 Thực hiện trách nhiệm kinh tế: mang lợi nhuận về doanh nghiệp 17 1.3.2 Thực hiện trách nhiệm pháp lý: tuân thủ pháp luật và các quy định 17 1.3.3 Thực hiện trách nhiệm đạo đức: làm những gì đúng đắn, công bằng, tránh tổn hại đến các bên hữu quan 18 1.3.4 Thực hiện trách nhiệm nhân văn, từ thiện: trở thành một công dân doanh nghiệp tốt 18 1.4. Các công cụ thực hiện và đánh giá trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 19 1.4.1 Bộ quy tắc ứng xử BSCI 19 1.4.2 Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc (UNGC) 20 1.4.3 Tiêu chuẩn SA 8000 21 1.4.4 Tiêu chuẩn ISO 26000: 2010 22 1.4.5 Tiêu chuẩn ISO 14001: 2015 23 1.5. Nhân tố ảnh hưởng tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 23 1.5.1 Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 23 1.5.2 Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 24 1.6 Tổng quan về tình hình nghiên cứu trách nhiệm xã hội 25 1.6.1 Tổng quan về tình hình nghiên cứu trách nhiệm xã hội trên thế giới 25 1.6.2 Tổng quan về tình hình nghiên cứu trách nhiệm xã hội tại Việt Nam 26 1.7 Thang đo Trách nhiệm xã hội đề xuất 28 1.8. Kinh nghiệm thực hiện trách nhiệm xã hội của một số doanh nghiệp và bài học cho Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh 31 1.8.1 Kinh nghiệm thực hiện trách nhiệm xã hội của một số doanh nghiệp 31 1.8.2 Bài học cho Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh 33 Tiểu kết chương 1: 35 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VIỆC THỰC HIỆN TRÁCH NHIỆMXÃ HỘI CỦA CÔNG TY TNHH SX-TM LIÊN MINH XANH 36 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh 36 2.1.1 Giới thiệu chung về Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh 36 2.1.2 Mô hình, lĩnh vực và chiến lược kinh doanh: 37 2.1.3 Tình hình nhân sự 37 2.1.4 Tổ chức công ty 38 2.1.5 Kết quả và hiệu quả kinh doanh của Công ty trong 5 năm gần đây: 38 2.1.6 Các bên hữu quan của Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh 39 2.2. Phân tích thực trạng thực hiện trách nhiệm xã hội của Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh 44 2.2.1 Thực hiện trách nhiệm kinh tế 44 2.2.2 Thực hiện trách nhiệm pháp lý 52 2.2.3 Thực hiện trách nhiệm đạo đức 56 2.2.4 Thực hiện đóng góp cho cộng đồng, xã hội 61 2.3. Đánh giá chung về thực hiện trách nhiệm xã hội của Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh 66 2.3.1 Những kết quả đạt được 66 2.3.2 Những hạn chế và nguyên nhân 69 Tiểu kết chương 2: 70 CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY VIỆC THỰC HIỆN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI TẠI CÔNG TY TNHH SX-TM LIÊN MINH XANH ĐẾN NĂM 2027 71 3.1 Phương hướng thực hiện trách nhiệm xã hội của Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh 71 3.1.1 Phương hướng sản xuất kinh doanh 71 3.1.2 Phương hướng thực hiện trách nhiệm xã hội của Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh 72 3.2 Một số giải pháp thực hiện trách nhiệm xã hội tại Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh đến năm 2027 73 3.2.1 Giải pháp thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm kinh tế 73 3.2.2 Giải pháp thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm pháp lý 74 3.2.3 Giải pháp thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm đạo đức 75 3.2.4 Giải pháp thúc đẩy việc thực hiện đóng góp cho cộng đồng, xã hội 75 Tiểu kết chương 3: 76 PHẦN III: TỔNG KẾT 77 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 79 PHỤ LỤC 81.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNghiên cứu việc trách nhiệm xã hộivi
dc.subjectCông ty SX-TM Liên Minh Xanhvi
dc.titleNghiên cứu việc thực hiện trách nhiệm xã hội tại Công ty TNHH SX-TM Liên Minh Xanh.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NGUYỄN THỊ MAI TỊNH_K53FQTKD.pdf851.51 kBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.