Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5818
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD Ths Nguyễn, Uyên Thương-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Thị Ngọc Huyền-
dc.date.accessioned2023-02-22T13:38:53Z-
dc.date.available2023-02-22T13:38:53Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5818-
dc.descriptionK53C Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstractChương 1:Hệ thống hoá những vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác đào tạo và phát triển nhân lực. Chương 2: Đánh giá hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực tại ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Huế.Chương 3:Định hướng và giải pháp.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC PHẦN I - ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 3.1. Đối tượng nghiên cứu 2 3.2 Phạm vi nghiên cứu 2 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 3 4.2. Phương pháp xử lý và phân tích số liệu 4 4.2.1 Phân tích thống kê mô tả (Frequencies) 4 4.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo 4 4.2.3. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA 5 4.2.4 Phân tích hồi quy tuyến tính 5 PHẦN 2 – NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 7 CHƯƠNG I: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 7 1.1 Cơ sở lý luận về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 7 1.1.1 Khái niệm nguồn nhân lực 7 1.1.2. Tổng quan về Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 8 1.1.2.1. Khái niệm về đào tạo nguồn nhân lực 8 1.1.2.2. Khái niệm về phát triển nguồn nhân lực 9 1.1.2.3. Mối quan hệ giữa đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp 9 1.1.3. Tầm quan trọng của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 10 1.1.3.1. Đối với doanh nghiệp 10 1.1.3.2 Đối với người lao động 11 1.1.3.3. Đối với Xã hội 11 1.1.4. Các phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 11 1.1.4.1. Phương pháp đào tạo trong công việc 11 1.1.4.2. Phương pháp đào tạo ngoài công việc 13 1.1.5. Quy trình đào tạo nguồn nhân lực 17 1.1.5.1. Nội dung của công tác đào tạo nguồn nhân lực 17 1.1.5.2. Xác định nhu cầu đào tạo 17 1.1.5.3. Xác định mục tiêu đào tạo 18 1.1.5.4. Lựa chọn đối tượng đào tạo 18 1.1.5.5. Xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo 19 1.1.5.6. Dự tính chi phí đào tạo 20 1.1.5.7. Lựa chọn giáo viên đào tạo 21 1.1.5.8. Đánh giá chương trình và kết quả đào tạo 21 1.1.6. Nội dung công tác phát triển nguồn nhân lực 22 1.1.6.1. Phát triển quy mô và cơ cấu lao động 22 1.1.6.2. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực: trình độ cuyên môn nghiệp vụ, ý thức và phẩm chất của NNL. 22 1.1.6.3. Phát triển thể lực nguồn nhân lực 23 1.1.7. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 24 1.1.7.1. Nhân tố thuộc môi trường bên ngoài doanh nghiệp 24 1.1.7.2. Nhân tố thuộc môi trường bên trong doanh nghiệp 25 1.1.8. Các chỉ số KPI đánh giá hiệu quả Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 26 1.1.8.1. Khái niệm 26 1.1.8.2. Đặc điểm của chỉ số KPI 26 1.1.8.3. Chỉ số KPI đào tạo 27 1.2. Cơ sở thực tiễn về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 29 1.2.1 Tình hình chung về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay 29 1.2.2 Một số nghiên cứu trong nước liên quan đến đề tài 30 1.2.3 Một số nghiên cứu ngoài nước liên quan đến đề tài 31 1.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất 31 CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 34 2.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 34 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 34 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Huế 36 2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức 36 2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận 36 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Huế giai đoạn 2019- 2021. 38 2.1.4. Thực trạng nguồn lao động của ngân hàng An Bình Chi nhánh Huế giai đoạn 2019 -2021. 40 2.2. Tóm tắt các chính sách về việc sử dụng nhân sự của ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Huế 42 2.3. Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 43 2.3.1 Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Huế 43 2.3.1.1. Mục tiêu đào tạo 43 2.3.1.2. Quy trình đào tạo 44 2.3.1.3. Xác định nhu cầu đào tạo 45 2.3.1.4. Lập kế hoạch đào tạo bồi dưỡng 45 2.3.1.5. Phê duyệt kế hoạch đào tạo 45 2.3.1.6. Thực hiện đào tạo 46 2.3.1.7. Đánh giá kết quả đào tạo 47 2.3.1.8. Lưu trữ hồ sơ đào tạo 47 2.3.2. Tình hình tổ chức đào tạo 48 2.3.3. Tình hình triển khai thực hiện khung chương trình đào tạo nhân lực 49 2.3.4. Tình hình thực hiện chi phí đào tạo nguồn nhân lực 50 2.3.5. Tình hình thực hiện đánh giá kết quả công tác đào tạo nguồn nhân lực 51 2.3.6. Đánh giá công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của nhân viên tại ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Huế 52 2.3.6.1. Thông tin chung về mẫu điều tra 52 2.3.6.2. Đặc điểm của đối tượng điều tra 52 2.3.7. Kiểm định thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha 55 2.3.8. Phân tích nhân tố khám phá EFA 58 2.3.8.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến độc lập 58 2.3.8.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến phụ thuộc 61 2.3.9. Kiểm định mô hình nghiên cứu thông qua phân tích hồi quy 62 2.3.9.1. Phân tích tương quan 62 2.3.9.2. Đánh giá mức độ phù hợp của mô hình 64 2.3.9.3. Kiểm định sự phù hợp của mô hình 64 2.3.9.4. Kết quả của phân tích hồi quy 65 2.3.10 Đánh giá của người lao động về công tác đào tạo nguồn nhân lực của Chi nhánh 69 2.3.10.1. Đánh giá của nhân viên về “Chương trình đào tạo” 69 2.3.10.2. Đánh giá của nhân viên vê “Đội ngũ giảng viên” 70 2.3.10.3. Đánh giá của nhân viên về yếu tố “Cách thức tổ chức” 71 2.3.10.4. Đánh giá của nhân viên về yếu tố “Nội dung đào tạo” 71 2.3.10.5. Đánh giá của nhân viên về yếu tố “Công tác phát triển” 72 2.3.10.6. Đánh giá của nhân viên về yếu tố “Kết quả sau đào tạo và phát triển” 73 2.3.10.7. Đánh giá của nhân viên về yếu tố “Đánh giá chung” 74 2.4. Đánh giá công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 75 2.4.1 Thời gian đào tạo và chi phí đào tạo trung bình cho một lao động 75 2.4.2. Tỷ lệ lao động được đào tạo 79 2.4.3 Hiệu quả đào tạo 82 2.5. Đánh giá chung về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 84 2.5.1. Kết quả đạt được 84 2.5.2. Hạn chế và nguyên nhân 84 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ 86 3.1 Định hướng phát triển của Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế 86 3.2 Một số giải pháp hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế. 87 3.2.1 Xây dựng đội ngũ giảng viên nội bộ 87 3.2.2 Cách thức tổ chức đào tạo 87 3.2.3 Công tác kiểm tra, đánh giá sau đào tạo 88 3.2.4 Biện pháp sử dụng lao động hợp lý sau đào tạo 88 3.2.5 Các giải pháp khác 89 PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 90 1. Kết luận 90 2. Kiến nghị 91 TÀI LIỆU THAM KHẢO 92.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNguồn nhân lựcvi
dc.subjectCông tác đào tạo phát triểnvi
dc.subjectNgân hàng An Bìnhvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleHoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình -Chi nhánh Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
NGUYỄN THỊ NGỌC HUYỀN_LỚP K53C QTKD.pdf1.36 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.