Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/583
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS Nguyễn, Thị Minh Hòa-
dc.contributor.authorHV Phan, Minh Thành-
dc.date.accessioned2020-08-24T10:18:11Z-
dc.date.available2020-08-24T10:18:11Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://192.168.1.122:8080/xmlui/handle/TVDHKTH_123456789/583-
dc.description.tableofcontentsLỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ iii DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT iv MỤC LỤC v DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU viii DANH MỤC CÁC HÌNH, ĐỒ THỊ, BIỂU ĐỒ ix PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu: 3 5. Kết cấu của đề tài 4 PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5 CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KIỀU HỐI TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 5 1.1. Tổng quan về kiều hối 5 1.1.1. Khái niệm kiều hối 5 1.1.2. Vai trò của kiều hối 6 1.1.3. Chiều hướng phát triển của kiều hối 10 1.1.4. Một số kênh kiều hối cơ bản 13 1.2. Dịch vụ kiều hối trong ngân hàng thương mại 13 1.2.1. Khái niệm về dịch vụ kiều hối 13 1.2.2. Vai trò của dịch vụ kiều hối đối với ngân hàng thương mại 15 1.2.3. Hệ thống cung ứng dịch vụ kiều hối 18 1.2.4. Phát triển dịch vụ kiều hối của Ngân hàng thương mại 21 1.2.5.Chỉ tiêu đánh giá sự phát triển dịch vụ kiều hối của NHTM 23 1.2.6 Các nhân tố ảnh hưởng tới phát triển dịch vụ kiều hối trong ngân hàng 24 1.3 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ kiều hối của một số ngân hàng trong nước và thế giới và bài học cho Agibank chi nhánh tỉnh Quảng Bình. 28 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG DỊCH VỤ KIỀU HỐI TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH QUẢNG BÌNH. 32 2.1. Tổng quan về ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Bình 32 2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Quảng Bình 32 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Quảng Bình (Cơ cấu tổ chức và hoạt động). 33 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Quảng Bình. 33 2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank Quảng Bình giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2016. 36 2.2 Phân tích thực trạng dịch vụ kiều hối tại ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Bình 45 2.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của dịch vụ kiều hối tại ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Bình. 45 2.2.2. Các hình thức chi trả kiều hối hiện hành tại ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Bình. 47 2.2.3. Sự phát triển của dịch vụ chi trả kiều hối tại ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2013-2016. 56 2.3 Đánh giá của khách hàng về dịch vụ kiều hối của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Bình. 73 2.3.1. Điều tra khảo sát khách hàng sử dụng dịch vụ kiều hối của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Bình. 73 2.3.2. Thông tin đối tượng khảo sát 74 2.3.3. Kết quả và đánh giá kết quả khảo sát. 75 2.4 Những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong phát triển dịch vụ kiều hối tại ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Bình. 78 2.4.1. Những tồn tại, hạn chế 78 2.4.2. Nguyên nhân 80 CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KIỀU HỐI TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH QUẢNG BÌNH 87 3.1. Định hướng phát triển dịch vụ kiều hối 87 3.1.1. Định hướng cấp quốc gia về thu hút kiều hối 87 3.1.2. Định hướng phát triển dịch vụ kiều hối của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Bình 88 3.2 Một số giải pháp phát triển dịch vụ kiều hối tại ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Bình 89 3.2.1. Giải pháp về quy trình, quy chế 89 3.2.2. Giải pháp về công nghệ thông tin. 89 3.2.3. Giải pháp về công tác đào tạo. 90 3.2.4. Giải pháp về công tác marketing. 90 3.2.5. Giải pháp nâng cao thị phần chi trả kiều hối của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Quảng Bình trong địa bàn tỉnh. 91 3.2.6. Giải pháp đa dạng hóa dịch vụ kết hợp bán chéo sản phẩm, tăng tiện ích cho khách hàng. 91 PHẦN 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 92 3.1. Kết luận 92 3.2. Kiến nghị 93 3.2.1 Kiến nghị với Chính phủ 93 3.2.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà Nước 93 3.2.3 Kiến nghị đối với Agribank 94 TÀI LIỆU THAM KHẢO 96 PHỤ LỤC 97vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectDịch vụ kiều hốivi
dc.subjectNgân hàngvi
dc.subjectQuảng Bìnhvi
dc.titlePHÁT TRIỂN DỊCH VỤ KIỀU HỐI TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH QUẢNG BÌNHvi
Appears in Collections:Quản lý kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
76. PHAN MINH THÀNH.pdf1.3 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.