Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5940
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGVHD PGS.TS Nguyễn, Khắc Hoàn-
dc.contributor.authorSVTH Nguyễn, Trần Thu Trang-
dc.date.accessioned2023-02-25T06:34:44Z-
dc.date.available2023-02-25T06:34:44Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.urihttp://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/handle/TVDHKTH_123456789/5940-
dc.descriptionK 53 B Quản trị kinh doanh.vi
dc.description.abstractChương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu. Chương 2: Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó của người lao động tại công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Huế Chương 3: Định hướng và giải pháp phát triển văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao sự cam kết cho người lao động tại công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Huế.vi
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN i MỤC LỤC ii DANH MỤC BẢNG vii DANH MỤC SƠ ĐỒ viii PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục tiêu nghiên cứu 2 2.1 Mục tiêu chung 2 2.2 Mục tiêu cụ thể 3 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3 3.1 Đối tượng nghiên cứu 3 3.2 Phạm vi nghiên cứu 3 4. Phương pháp nghiên cứu 3 4.1 Nghiên cứu sơ bộ 4 4.2 Nghiên cứu chính thức 4 4.2.1 Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 4 4.2.2 Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 4 4.2.3 Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích số liệu 6 5. Xây dựng quy trình nghiên cứu 9 6. Kết cấu của khóa luận 9 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 10 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 10 1.1 Cơ sở lý luận 10 1.1.1 Văn hóa doanh nghiệp 10 1.1.1.1 Các khái niệm của văn hoá doanh nghiệp 10 1.1.1.2 Vai trò của văn hoá doanh nghiệp 11 1.1.1.3 Các yếu tố cấu thành văn hoá doanh nghiệp 12 1.1.2 Sự cam kết gắn bó của người lao động với tổ chức 13 1.1.2.1 Khái niệm về sự cam kết gắn bó của người lao động với tổ chức 13 1.1.2.2 Vai trò của sự cam kết gắn bó của người lao động với tổ chức 14 1.1.3 Mối quan hệ giữa văn hóa doanh nghiệp và sự cam kết gắn bó với tổ chức của người lao động trong doanh nghiệp 14 1.1.4 Tổng quan các công trình nghiên cứu về văn hóa doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó của người lao động trong tổ chức 15 1.1.5 Các mô hình nghiên cứu lý thuyết 17 1.1.6 Mô hình nghiên cứu đề xuất 17 1.2 Cơ sở thực tiễn 19 1.2.1 Thực trạng văn hóa doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay 19 1.2.2 Sự cam kết gắn bó của cá nhân với tổ chức tại các doanh nghiệp Việt Nam 20 1.2.3 Kinh nghiệm xây dựng, phát triển văn hoá doanh nghiệp và gia tăng sự cam kết gắn bó của người lao động đối với doanh nghiệp ở một số doanh nghiệp trên thế giới và ở Việt Nam. 21 CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA VĂN HÓA DOANH NGHIỆP ĐẾN SỰ CAM KẾT GẮN BÓ CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH HUẾ 23 2.1 Tổng quan về công ty Cổ phần Viễn thông FPT 23 2.2 Tổng quan về công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Huế 24 2.2.1 Thông tin công ty: 24 2.2.2 Các lĩnh vực hoạt động của công ty 24 2.2.3 Các sản phẩm kinh doanh chính của công ty 25 2.2.4 Cơ cấu tổ chức 25 2.2.5 Tình hình nguồn nhân lực của công ty 28 2.2.6 Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty 30 2.2.7 Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 31 2.3 Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp tại công ty Cổ phần Viễn thông FPT/ công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Huế 32 2.3.1 Các giá trị hữu hình 33 2.3.2 Hệ thống giá trị 37 2.3.3 Các quan niệm chung 37 2.4 Nghiên cứu ảnh hưởng của văn hóa đến sự cam kết gắn bó của người lao động tại công ty Cổ phần viễn thông FPT Chi nhánh Huế 39 2.4.1 Nghiên cứu sơ bộ 39 2.4.1.1 Kỹ thuật phỏng vấn sâu 39 2.4.1.2 Kết quả phỏng vấn sâu 39 2.4.2 Mô hình nghiên cứu đề xuất 40 2.4.3 Mô tả tổng thể điều tra 47 2.4.4 Kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach’s Alpha 52 2.4.5 Phân tích nhân tố khám phá EFA (Exploratory Factor Analysis) 56 2.4.5.1 Phân tích nhân tố khám phá đối với biến độc lập 57 2.4.5.2 Phân tích nhân tố khám phá đối với biến phụ thuộc 59 2.4.6 Phân tích tương quan 60 2.4.7 Hồi quy tuyến tính bội 62 2.4.7.1 Kết quả hồi quy đối với biến cam kết gắn bó phát triển cùng tổ chức 64 2.4.7.2 Kết quả hồi quy đối với biến cam kết gắn bó vì mục đích cá nhân 68 2.4.8 Đánh giá của người lao động về các yếu tố của Văn hoá doanh nghiệp ảnh hưởng đến sự cam kết gắn bó với công ty FPT Telecom Huế 72 2.4.8.1 Đánh giá của người lao động lên nhóm nhân tố “Giao tiếp trong tổ chức” 74 2.4.8.2 Đánh giá của người lao động lên nhóm nhân tố “Đào tạo và Phát triển” 75 2.4.8.3 Đánh giá của người lao động lên nhóm nhân tố “Phần thưởng và sự công nhận” 76 2.4.8.4 Đánh giá của người lao động lên nhóm nhân tố “Định hướng và kế hoạch tương lai” 77 2.4.8.5 Đánh giá của người lao động lên nhóm nhân tố “Làm việc nhóm” 78 2.4.8.6 Đánh giá của người lao động lên nhóm nhân tố “Sự công bằng và trao quyền” 79 2.4.8.7 Đánh giá của người lao động lên nhóm nhân tố “Triết lý quản lý và kinh doanh” 80 2.4.8.8 Đánh giá của người lao động lên nhóm nhân tố “Cam kết gắn bó phát triển cùng tổ chức” 81 2.4.8.9 Đánh giá của người lao động lên nhóm nhân tố “Cam kết gắn bó vì mục đích cá nhân” 82 2.4.9 Kiểm định sự khác biệt nhân khẩu học đến hai biến phụ thuộc 84 2.4.9.1 Kiểm định Independent Samples T-Test 84 2.4.9.2 Phân tích phương sai One-way ANOVA 85 2.4.10 Nhận xét chung 90 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP NHẰM NÂNG CAO SỰ CAM KẾT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT CHI NHÁNH HUẾ 95 3.1 Định hướng phát triển công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Huế trong thời gian tới 95 3.2 Giải pháp nhằm nâng cao văn hóa doanh nghiệp để nâng cao sự cam kết cho người lao động công ty Cổ phần Viễn thông FPT Chi nhánh Huế. 95 3.2.1 Giải pháp dựa trên nhóm nhân tố “Giao tiếp trong tổ chức” 95 3.2.2 Giải pháp dựa trên nhóm nhân tố “Đào tạo và phát triển” 96 3.2.3 Giải pháp dựa trên nhóm nhân tố “Phần thưởng và sự công nhận” 97 3.2.4 Giải pháp dựa trên nhóm nhân tố “Làm việc nhóm” 99 3.2.5 Giải pháp dựa trên nhóm nhân tố “Sự công bằng và trao quyền” 99 3.2.6 Giải pháp dựa trên nhóm nhân tố “Triết lý quản lý và kinh doanh” 100 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 102 1. Kết luận 102 2. Kiến nghị 103 2.1 Kiến nghị đối với nhà nước 103 2.2 Kiến nghị đối với công ty 104.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Huếvi
dc.subjectNgười lao độngvi
dc.subjectVăn hoá doanh nghiệp với tổ chứcvi
dc.subjectCông ty viễn thông FPTvi
dc.subjectHuếvi
dc.titleẢnh hưởng của các yếu tố văn hoá doanh nghiệp đến sự cam kết gắn bó với tổ chức của người lao động tại công ty CP Viễn thông FPT - Huế.vi
dc.typeThesisvi
Appears in Collections:Khoa Quản trị Kinh doanh

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyễn Trần Thu Trang_K53B QTKD.pdf1.7 MBAdobe PDFView/Open Request a copy


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.